article image

Sự thất bại của SegWit2x xác nhận địa vị của Bitcoin như Vàng kỹ thuật số

Bitcoin

15/11/2017

1891

Vào thời điểm 10.000 Bitcoin được sử dụng để mua hai chiếc bánh pizza, tiền kỹ thuật số là một mạng lưới thanh toán thực sự được phân quyền vận hành trên toàn cầu ngay lập tức.

Ngày nay, giá đã tăng gấp gần một triệu lần nhưng mạng lưới không còn hoạt động như hồi trước nữa.

Bitcoin vẫn đang phải vật lộn với đặc tính của mình vì nhiều người muốn nó cách mạng hóa tiền bạc nhưng họ lại vui vẻ khi ngồi trên đám đông và chứng kiến nó tăng giá trị nhanh hơn bất kỳ tài sản nào khác trong lịch sử.

Một USD đầu tư vào Bitcoin vào ngày ban đầu của Bitcoin pizza sẽ có giá trị hơn 3 triệu USD ngày hôm nay.

Trong khi những nâng cấp đã được thực hiện trên quá trình Bitcoin tiến bước, có vẻ như Bitcoin đang ít phát triển thành một mạng lưới thanh toán mà thay vào đó là trở thành vàng kỹ thuật số. Sự thất bại của SegWit2x nhằm giảm chi phí giao dịch và cải thiện tốc độ xác nhận, không thành công vì một số lý do.

Một số trong đó là tốt và một số chỉ đơn giản là bù nhìn. Nhưng vào cuối ngày, có một điều rõ ràng: rõ ràng không cần vội vã để tăng sức chứa của Bitcoin.

Không có vấn đề với vàng kỹ thuật số

Những người từng cam kết ủng hộ 2x đã từ từ quay lưng lại với fork. Họ đã trích dẫn tất cả các loại lý do, chủ yếu là thiếu sự đồng thuận trong cộng đồng. Tất nhiên, rõ ràng là sẽ có rất nhiều khó khăn khi tung ra một hard fork chỉ vài tháng sau khi thực hiện triển khai SegWit soft fork.

Nhưng sự thất bại của cộng đồng và nhóm phát triển Bitcoin trong việc khẩn cấp sửa chữa vấn đề khả năng mở rộng đã có hiệu quả lâu dài. Trên thực tế, nó đã làm thay đổi cách người ta nhìn nhận Bitcoin.

Do sự thờ ơ của các nhà phát triển khi tăng tốc giao dịch và giảm phí, mạng lưới Bitcoin đã trở nên ít hữu ích hơn với tư cách một mạng lưới thanh toán. Đồng tiền này giờ đây đã phát triển thành một loại tài sản hoàn toàn mới thu hút sự hứng thú của các nhà đầu tư.

Đã có nhưng tiến bộ trong việc thúc đẩy khả năng đầu tư của nó với việc công bố hợp đồng giao dịch tương lai và sự hậu thuẫn của một số nhà đầu tư phố Wall nhưng khi nó đã được chấp nhận và cải tiến như một phương thức thanh toán thì mọi thứ lại trở nên chậm chạp.

Đồng sáng lập Cơ quan thị trường kỹ thuật số Cooperatize.com Roger Wu đã giải thích khá đơn giản:

"Điều lớn nhất là mọi người sẵn lòng cho trả bằng Bitcoin?" Wu nói. "Thực tế là hầu hết khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp khác và các doanh nghiệp khác không sử dụng Bitcoin."

Tất nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi vì mọi người không muốn chi tiêu Bitcoin của mình; sau đó các thương gia sẽ không chạy đua để làm cho nó trở thành thực tế mà một lần nữa sẽ không có lý do để mọi người chi tiêu vàng kỹ thuật số của họ.

Morgan Stanley đã khám phá sâu hơn về khả năng của Bitcoin và Blockchain trong một báo cáo dài 33 trang vào tháng Sáu.

Các phân tích của Morgan Stanley đã chỉ ra: "Các nền tảng Blockchain của hầu hết các loại tiền mã hóa có quy mô quá thấp đối với hầu hết các ứng dụng tương tự tiền tệ. Thời gian để xử lí các giao dịch đơn lẻ thường là từ 10 phút đến hơn một giờ."

Vì vậy, quan điểm cho rằng Bitcoin là vàng kỹ thuật số được coi trọng bởi phần lớn những người đang có lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư của họ và họ sẽ gặp rắc rối nếu một số thay đổi quy tắc gây tranh cãi trên các giao thức làm hỏng tất cả những điều đó.

Vẫn có cơ hội để trở thành cả hai

Vậy, nếu Bitcoin có những bước tiến lớn hướng tới việc trở thành vàng kỹ thuật số, trong khi vẫn để hệ thống thanh toán của mình lại đằng sau, nó có ảnh hưởng gì đến 'tương lai của tiền'? Vẫn còn cơ hội cho vàng kỹ thuật số để hoạt động như một phương pháp thanh toán.

Điều tốt là Bitcoin vẫn giữ các chức năng cốt lõi của nó, thậm chí nếu chức năng đó khác với những gì mà sách trắng đã quy định từ nhiều năm trước. Nếu Bitcoin trở thành một nơi lưu trữ của cải vững vàng, không cần bên thứ ba và đáng tin cậy thì mạng lưới thanh toán của nó có thể được xây dựng trên cơ sở đó.

Một ví dụ được trích dẫn nhiều nhất là về cách một hệ thống thanh toán tốt hơn có thể xuất hiện từ Bitcoin là sự nâng cấp Lightning Network. Điều này làm tăng tốc độ hoạt động một cách đáng kể khi mạng lưới giữa các giao dịch được lưu trong bộ nhớ được gửi giữa người dùng chứ không phải là các giao dịch trên chuỗi.

Chọn một hướng đi

Sở hữu Bitcoin đi theo con đường vàng kỹ thuật số, bạn đang tạo ra trước nhất một tài sản kỹ thuật số mà có thể được sử dụng làm mạng lưới thanh toán sau đó. Điều ngược lại có thể gây ra hậu quả thảm khốc, và nó như Bitcoin Cash và các altcoin khác đang cố gắng để được để đưa thanh toán lên trước.

Hệ thống thanh toán cần tính thanh khoản ổn định và sự ổn định đó không thể đạt được nếu bạn muốn trở thành mạng lưới thanh toán trước khi bạn là một tài sản uy tín. Nhiều tính thanh khoản chỉ có thể giúp ổn định những thứ như tiền mã hóa bởi vì ngay cả sự biến động của Bitcoin đã được nới lỏng khi có nhiều tiền hơn tiến vào thị trường.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, vàng kỹ thuật số

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.