article image

Sơ hở quy định giúp các startup ở Ấn Độ chấp nhận Bitcoin mà không vi phạm luật

Bitcoin

10/03/2018

1785

Kẽ hở

Khi chính phủ Ấn Độ đang làm việc về khuôn khổ pháp lý cho các tiền mã hóa, các công ty startup ở nước này đang tìm cách chấp nhận bitcoin và những tiền mã hóa khác mà không vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley đã thông báo trong bài phát biểu Ngân sách của ông hồi tháng trước rằng "Chính phủ Ấn Độ cho rằng tiền mã hóa là bất hợp pháp và thề sẽ chấm dứt việc sử dụng chúng", Tech Circle đã viết và làm rõ:

“Tuy nhiên, Jaitley đã không tuyên bố cụ thể rằng việc giao dịch tiền mã hóa là bất hợp pháp, đó là lý do tại sao nó tiếp tục được kinh doanh như thường lệ tạo các sàn giao dịch tiền mã hóa của Ấn Độ như Zebpay và Unocoin.”

Phóng viên đã phỏng vấn nhà vận hành một thị trường ôtô đã qua sử dụng ở Mumbai, Truebil, vốn "khai thác lỗ hổng rõ ràng này". Công ty startup, được thành lập vào năm 2015 và do Paix Technology Pvt Ltd điều hành, đã tìm ra cách chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa, cụ thể là bitcoin. Mỗi tháng, công ty tuyên bố bán 200 chiếc xe và thêm 1.000 danh sách mới, Techcrunch cho biết.

Hợp tác với Unocoin

"Truebil sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin tại các cửa hàng bằng thực tế sử dụng ứng dụng POS của Unocoin", ấn phẩm làm rõ. Chính bản thân công ty không hiển thị bất kỳ giá nào bằng bitcoin và không chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số trực tuyến. Nhà đồng sáng lập và giám đốc tiếp thị Shubh Bansal nói với ấn phẩm rằng "hành động này là hoàn toàn hợp pháp," nhấn mạnh:

“Chúng tôi không chấp nhận các khoản thanh toán [mã hóa] trực tiếp ... Unocoin là đối tác của chúng tôi sẽ nhận được 'tài sản mã hóa' từ người tiêu dùng và sau đó đổi thành tiền tệ truyền thống trước khi gửi vào tài khoản ngân hàng của chúng tôi. Điều này đưa nó vào mục đích pháp lý của các luật hiện hành.”

Unocoin không tính phí các startup hay khách hàng của nó, Truebil lưu ý. Phó chủ tịch của liên minh kinh doanh và bán hàng tại Unocoin, Naveen CT, nói với hãng tin tức rằng "hợp tác với Truebil sẽ giúp tăng số điểm chấp nhận tiền mã hóa tại Ấn Độ".

Có những doanh nghiệp khác ở Ấn Độ muốn chấp nhận đồng tiền số mà không vi phạm pháp luật. Một chuyên gia ngành công nghiệp giải thích: "Nhiều công ty đang tham gia một tuyến đường tương tự như các công ty trò chơi đã chọn, cho phép người dùng mua coin ảo và chi tiêu chúng trong trò chơi", ấn phẩm này nói, "Điều này khá hợp pháp và được sử dụng phổ biến bởi các nhà phát triển trò chơi Android".

Sự sắp đặt này có hợp pháp hay không?

Nguồn tin tức khẳng định rằng các chuyên gia pháp lý có nghi ngờ về sự sắp đặt này. Prashant Phillips, một đối tác của công ty luật Lakshmikumaran & Sridharan nói với ấn phẩm rằng "Các giao dịch như vậy chắc chắn sẽ ở trên radar của chính phủ".

Trong khi thừa nhận rằng không có quy định cụ thể nào để phạt các giao dịch mã hóa, "chính phủ đã chỉ ra rõ ràng rằng nó coi tính hợp lệ của các giao dịch như vậy là ngang bằng với các kế hoạch ponzi", ông giải thích thêm:

“Nếu thông báo chính thức được thông qua tuyên bố các giao dịch như kế hoạch Ponzi, thì các giao dịch đó có thể bị trừng phạt theo các Đạo luật Prize Chits and Money Circulation Schemes (Banning) Act năm 1978.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.