article image

PBoC cho biết 'không thể tránh né” tiền kỹ thuật số, Bitcoin 'không được chấp nhận' làm thanh toán

Bitcoin

10/03/2018

1704

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), Zhou Xiaochuan, cho biết trong một cuộc họp báo rằng chính quyền không vội vã phát hành tiền tệ số quốc gia và vẫn không công nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán hợp pháp.

Zhou thẳng thắn bày tỏ quan điểm của PBoC:

"Chúng tôi hiện không chấp nhận Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác là một công cụ như tiền giấy, tiền xu và thẻ tín dụng cho các khoản thanh toán bán lẻ. Hệ thống ngân hàng không chấp nhận nó."

Là một phần của một cuộc họp báo tại Đại hội Nhân dân Quốc gia hàng năm, Zhou cho biết PBoC "phải ngăn chặn thiệt hại đáng kể và không thể khắc phục được" đối với nền kinh tế trong nước. Đồng thời, Zhou cho rằng đồng tiền số sẽ làm giảm lưu thông tiền mặt. Hãng truyền thông địa phương China Daily trích dẫn lời ông nói rằng sự phát triển của đồng tiền số là "không thể tránh được về mặt công nghệ".

Trong khi PBoC đã tích cực theo dõi sự phát triển của Blockchain và công nghệ sổ cái phân tán, Zhou nói thêm rằng các ứng dụng nhất định của công nghệ cần được kiểm soát để đảm bảo chúng không lan truyền quá nhanh:

"Nếu chúng [công nghệ Blockchain] lây lan quá nhanh, có thể sẽ có một tác động tiêu cực lớn đến người tiêu dùng. Nó cũng có thể có một số tác động không lường trước được đối với sự ổn định tài chính và việc truyền tải chính sách tiền tệ. "

Vào tháng 2 năm 2018, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã đệ trình bằng sáng chế cho giải pháp mở rộng hệ thống Blockchain.

Bắc Kinh vẫn tiếp tục có lập trường cứng rắn về các tiền mã hóa phi tập trung như Bitcoin, với việc cấm các ICO kể từ tháng 9 năm 2017 và tiếp tục trấn áp các bộ phận còn sót lại của giao dịch riêng tư. Hồi tháng trước, Trung Quốc đã bổ sung thêm các trang web sàn giao dịch tiền mã hóa nước ngoài và ICO vào tường lửa Internet "Great Firewall".

Theo báo cáo của Cointelegraph vào ngày 7 tháng 3, mặc dù môi trường pháp luật xung quanh tiền mã hóa ở Trung Quốc vẫn luôn không thể đoán trước, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục chống lại hiện trạng và duy trì mối quan hệ với ngành công nghiệp tiền mã hóa trong và ngoài nước.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, tiền kỹ thuật số, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.