article image

Sáu trang web trực quan về tiền mã hóa độc đáo

Bitcoin

27/09/2017

3410

Bitcoin là một giao thức mới đầy hấp dẫn mà mọi người có thể phân tích và nghiên cứu mỗi ngày. Có rất nhiều trang web dữ liệu chứa đầy các biểu đồ cung cấp cho mỗi cá nhân thông tin trên mạng lưới Bitcoin. Ngoài các trang web biểu đồ cơ bản, có cổng web hiển thị dữ liệu hình ảnh trực quan của những thông tin như số lượng nút, giao dịch mạng lưới và nhiều hơn nữa. Bài viết này sẽ thảo luận về một loạt các trang web giám sát tiền mã hóa đem lại một cái nhìn độc đáo về các công nghệ tiên tiến đang chuyển đổi thế giới của chúng ta.

Vốn hoá và Khối lượng

Cryptomaps.org

Trang web Cryptomaps.org là công cụ "trực quan thị trường nhà nước" cho thấy mối quan hệ giữa các loại tiền mã hóa khác nhau theo quy mô vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch. Trang hiển thị mỗi coin được thể hiện bằng hình vuông và hình chữ nhật với vốn hóa thị trường lớn nhất và khối lượng giao dịch là hình lớn nhất. Cryptomaps là một cách nhìn nhận thú vị của việc đánh giá toàn bộ hệ sinh thái tiền mã hóa và tỷ giá hối đoái.

Hình dung và lắng nghe giao dịch

Bitbonkers

Bitbonkers là một trang web độc đáo cho thấy khối của blockchain Bitcoin và các giao dịch với các hình cầu và hình lập phương rơi từ trên trời xuống. Các hình lập phương 3D khổng lồ thể hiện các khối được khai thác gần đây, trong khi các hình cầu 3D mô tả các giao dịch khác nhau. Một quả cầu màu tím lớn là 1000 BTC, quả cầu màu xanh là 100-1000 và quả cầu nhỏ hơn đại diện cho giao dịch xuống đến 1 BTC. Trang web cũng ghi lại số lượng giảm và giao dịch lớn nhất hiện tại của BTC.

Quả địa cầu Bitcoin thời gian thực

Trang web blocks.wizb.it có một quả địa cầu thời gian thực cho thấy các khối và các giao dịch trên bitcoin blockchain trên toàn thế giới. Mô hình của trái đất quay khi các giao dịch và các khối xảy ra ở các quốc gia như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu và nhiều hơn nữa. Người dùng có thể phóng to các khối và giao dịch gắn liền với trái đất cùng dữ liệu xem bể đào nào đã khai thác khối gần đây nhất. Mô hình trái đất 3D của trang web bao gồm một hình ảnh trực quan thú vị về nền kinh tế bitcoin nhưng xem nó quay cũng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt.

Bitlisten

Bạn đã bao giờ cảm thấy như bạn muốn nghe các giao dịch bitcoin xảy ra trong thời gian thực chưa? Với Bitlisten bạn có thể làm điều này. Bitlisten không chỉ là một trang web trực quan hóa giao dịch bitcoin mà người dùng cũng có thể nghe những giai điệu du dương ngọt ngào của Bitcoin blockchain. Khi bạn vào trang web, có những bong bóng nhỏ đại diện cho giao dịch bitcoin và mỗi bong bóng tạo ra một âm thanh độc đáo. Âm thanh này giống như gõ vào một ly thủy tinh và khi có rất nhiều giao dịch xảy ra cùng một lúc, âm thanh có thể trở nên khá thú vị. Bạn cũng có thể thay đổi độ cao của mỗi âm thanh được thực hiện khi các giao dịch phát trên mạng lưới.

Thế giới của các nút

Bản đồ mạng lưới Bitnodes

Có rất nhiều các trang web nút giải thích số lượng các nút trong mạng lưới Bitcoin. Một trong số chúng là Bitnodes, một trang web có bản đồ mạng lưới quay vòng của tất cả các nút có thể truy cập đầy đủ trên trái đất. Vào thời điểm hiện tại có 9560 nút có thể truy cập trong mạng lưới Bitcoin theo hình ảnh của Bitnodes. Bản đồ quay vòng cho phép người dùng chụp một ảnh nhanh mạng lướixem thông tin mạng lưới về trạng thái của mỗi nút có thể truy cập được.

Cái nhìn về lịch sử mô phỏng tiền mã hóa

Bản đồ coin

Map of coin là một trang web thú vị hiển thị lịch sử đằng sau các altcoin khác nhau đang tồn tại thông qua một hình đại diện giống cái cây. Ví dụ, bạn có thể vào "Bản đồ BTC" và nhận được một hình ảnh lớn của tất cả các altcoin đã được sao chép từ giao thức Bitcoin. Hơn nữa, trang web cho thấy một hình ảnh đại diện của coin mà không được sao chép từ mã BTC như Cryptonote coin, RippleNXT cùng với một danh sách các bản mô phỏng tạo ra từ những giao thức cụ thể đó.

Các trang web trực quan cung cấp cho những người đam mê tiền mã hóa một cái nhìn khác

Không gian tiền mã hóa đang phát triển rất lớn và đây chỉ là một vài trong số các trang web thú vị chụp lại hình ảnh của công nghệ blockchain. Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, có thể sẽ rất nhiều trang web giới thiệu công nghệ này theo một cách nhìn khác.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, 6 trang web thú vị về bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

1 Bình luận

  • images

    Trung

    Có trang https://coinmarketstate.com nữa nè

    25/02/2018

    Trả lời

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.