article image

Sau ngày Thứ Ba đen tối, giá Bitcoin và Altcoin cho thấy dấu hiệu phục hồi

Bitcoin

12/07/2017

2122

Đã có một khởi đầu rất tiêu cực ngay từ đầu tuần cho những người nắm giữ tiền điện tử vì toàn bộ thị trường đã trải qua một đợt giảm giá đáng kể.

Ngày 1 tháng 8 đang tới gần

Các nhà phân tích thị trường đã đưa ra các yếu tố khác nhau đằng sau sự sụt giảm đáng kể của Bitcoinaltcoin. Trớ trêu thay, điều này xảy ra ngay sau hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, xem xét đến đồng tiền số như một công nghệ quan trọng trong quá trình chuyển đổi kinh tế toàn cầu.

Cũng cần lưu ý rằng cộng đồng đang gần một ngày quan trọng - ngày 1 tháng 8 khi Bitcoin dự kiến sẽ đưa ra quyết định quan trọng nhất kể từ thời điểm nó được tạo ra. Một số nhóm cũng cho rằng sự giảm giá này là do các yếu tố kỹ thuật đã tạo ra những dự đoán dựa trên hành vi thị trường từ trước đó.

Dù lý do gì, thực tế vẫn là thị trường tiền điện tử tiếp tục có thêm nhiều lực kéo theo thời gian trôi qua. Vô số hoạt động diễn ra trong ngành công nghiệp kể từ đầu năm 2017 phải được xem xét nếu sự biến động thị trường phổ biến được phân tích một cách đúng đắn.

Việc đổi tiền từ ICO đóng một vai trò trong sự suy giảm

Người sáng lập của Cashaa (Auxesis Group), Kumar Gaurav tin rằng sự giảm giá có thể chỉ là tạm thời, vì không có yếu tố tiêu cực nào ảnh hưởng đến giá cả. Tuy nhiên, Gaurav lưu ý rằng một yếu tố chính cho sự suy giảm gần đây là thành công lớn của các ICO, thường được gọi là killer app (ứng dụng giúp phá hoại hoặc chiếm quyền sử dụng, điều hành một loại app khác) đầu tiên của Ethereum. Điều này dẫn đến mọi người đổi một lượng lớn Ether sang tiền, khiến cho những tuần vừa qua nó đã giảm từ 420 USD xuống còn 200 USD, với sự hoảng loạn lây lan sang các loại tiền điện tử khác, đến một mức độ nhỏ hơn sang Bitcoin, vì Ether thường được đổi sang Bitcoin hoặc tiền truyền thống.

Gaurav giải thích cho Cointelegraph:

"Có thể thấy rằng Ether đã giảm mạnh sau những đợt ICO lớn vào tháng Sáu như Bancor (150 triệu USD) và Status (100 triệu USD). Do các nhà đầu tư ICO có thể có một số Ether từ gần ba năm nay, trở nên giàu có hơn và bây giờ vui lòng chi tiêu nó vào gần như bất kỳ ICO nào."

Ông tiếp tục giải thích rằng số lượng Ether được mua ngay hiện tại chỉ để tham gia vào một ICO ít hơn so với số tiền được đổi ra từ Ether trong cùng một ICO sau đó, làm cho bất kỳ ICO thành công nào có thể trở nên rủi ro về giá cả.

Một yếu tố khác có thể dẫn đến sự suy giảm này là các ICO lớn đang áp đảo mạng lưới Ethereum, làm cho nó không thích hợp với người dùng thông thường.

Tiến lên phía trước

Giám đốc điều hành của Netcoins, Michael Vogel nói với Cointelegraph rằng sự biến động của thị trường gần đây là kết quả của sự lo sợ và không chắc chắn của nhà đầu tư nói chung. Vogel cũng thừa nhận rằng vẫn còn nhiều tiềm năng tiềm tàng dành cho Bitcoin.

Vogel nói:

“Những gì chúng ta đã thấy trong sáu tháng vừa qua là một sự giàu có đáng ngạc nhiên được tạo ra trong thị trường tiền điện tử. Điều đó đã khiến một số người sử dụng từ "bong bóng", mặc dù theo tôi, với Bitcoin chúng ta vẫn chưa tiếp cận đến khu vực gọi là bong bóng ấy - thực tế, Bitcoin vẫn có rất nhiều mặt tốt. Chính sự sợ hãi và không chắc chắn của những nhà đầu tư nói chung đang dẫn đến sự biến động rất lớn mà chúng ta đang nhìn thấy hiện tại. Ngày 1 tháng 8 chắc chắn sẽ mang lại sự rõ ràng cho tình hình (đặc biệt là với cách Bitcoin liên quan đến các loại tiền điện tử khác), và sự rõ ràng đó sẽ loại bỏ phần lớn sự không chắc chắn của thị trường.”

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.