article image

Sau khi cấm sàn giao dịch, Trung Quốc tiếp tục đóng cửa 'dịch vụ tương tự sàn giao dịch'

Tin tức

16/01/2018

2067

 

Các nhà chức trách Trung Quốc đang âm thầm thúc đẩy các biện pháp thẳng tay với sàn giao dịch tiền mã hóa bao gồm các nền tảng "tạo lập thị trường" và các dịch vụ tương tự, theo các nguồn tin ẩn danh trích dẫn của Bloomberg trong một bài báo ngày Thứ Hai 15/1.

Khi sự chú ý tập trung vào cuộc chiến pháp lý của Hàn Quốc với giao dịch tiền mã hóa, Bloomberg báo cáo rằng bên kia biên giới, nơi mà các sàn giao dịch tiền mã hóa đã chính thức bị cấm kể từ tháng 9, "các dịch vụ tương tự như sàn giao dịch" bây giờ cũng nằm trong tầm ngắm của các quan chức.

Theo các nguồn tin giấu tên, chính phủ hiện nay "có kế hoạch ngăn chặn việc truy cập nội địa vào các nền tảng tự phát và ngoại biên cho phép giao dịch tập trung" trong khi vẫn im lặng về "cách mà các nhà hoạch định chính sách xác định các nền tảng như vậy."

Động thái này được cho là nhằm phản ứng lại một "sự thúc đẩy" trong hoạt động giao dịch.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã tìm cách phá vỡ lệnh cấm sàn giao dịch tháng 9 bằng cách sử dụng các môi trường giao dịch thay thế như các nền tảng ngang hàng và các giao dịch không theo đơn đặt hàng.

Trang web giao dịch ngang hàng nổi tiếng Localbitcoins cho thấy tác động của việc cấm sử dụng qua số lượng các thương nhân đổ vào tạo ra doanh số kỷ lục, trong tháng 9 đạt mức 115 triệu tệ (17.8 triệu USD) mỗi tuần.

Mặc dù các nguồn tin nói với Bloomberg rằng "các giao dịch ngang hàng nhỏ không bị nhắm mục tiêu," vẫn cần phải để ý xem hiện tượng Localbitcoins có trở thành một phần của cuộc điều tra hay không.

Trong khi đó, với tình hình tồi tệ nhất ở Seoul dường như đã qua, giá của Bitcoin đã tăng trong phiên giao dịch hôm thứ hai, đạt mức tăng hàng ngày chỉ hơn 6% theo số liệu giao dịch trung bình từ CoinMarketCap.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: sàn giao dịch

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.