article image

Sàn Poloniex đột ngột thay đổi Điều khoản sử dụng gây ra những lo ngại

Bitcoin

04/08/2017

2548

Sàn giao dịch Bitcoin Poloniex gần đây đã thông báo cho người dùng về các thay đổi trong điều khoản sử dụng của trang web, gây ra những lo ngại trên /r/bitcoinmarkets subreddit.

"Mặc dù Poloniex đã không nhấn mạnh những thay đổi được thực hiện, người sử dụng Reddit NLNico phân tích tài liệu và tạo ra một danh sách dài. Có một số thay đổi đáng ngạc nhiên, bao gồm các mục kỳ lạ như xác nhận sở hữu bất cứ điều gì người sử dụng viết về sàn giao dịch trên tài khoản mạng xã hội của nó."

Người dùng cũng được yêu cầu phải đồng ý không sử dụng web crawler (chương trình tự động tìm kiếm trên internet) để truy cập vào bất kỳ trang nào của họ và được thông báo rằng lệnh bán tự động có thể sẽ không chạy.

Do người sử dụng chịu phí

Ngoài ra, có một mẫu điền như "Poloniex không cho phép người dùng giao dịch token để lấy tiền" và yêu cầu người dùng đồng ý rằng họ sẽ không sử dụng trang web cho bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào. Poloniex cũng muốn người dùng biết rằng hoạt động giao dịch mang tính rủi ro và họ có thể bị mất tiền.

Có lẽ điều quan trọng nhất là Poloniex xác định rằng họ không có tuyên bố hoặc đảm bảo nào về các mạng lưới cơ sở của các coin và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ phân phối các token sau chia tách trong trường hợp có sự phân chia chuỗi xảy ra trên bất kỳ mạng lưới nào.

Điều này có lẽ cho họ lí do biện minh hợp pháp để lựa chọn không phân phối Bitcoin Cash cho người sở hữu Bitcoin trên sàn giao dịch.

Xuất hiện ngay trước khi hard fork Cash Bitcoin diễn ra, những cập nhật trong điều khoản sử dụng này gây ra khá nhiều sự tò mò. Từ ngữ cụ thể được sử dụng trong các điều khoản sử dụng đã được sửa đổi là: "Bạn sẽ có cơ hội để rút Token tại ít nhất một mạng lưới cơ sở hiện có".

Điều này có nghĩa là, trong trường hợp mạng lưới diễn ra sự chia tách, Poloniex chỉ chịu trách nhiệm cung cấp cho người sử dụng một trong các token, không nhất thiết phải là cả hai token sau khi phân tách.

Bị chỉ trích

Một số người trên Reddit đã tranh luận rằng bằng cách thay đổi các điều khoản sử dụng theo cách này, Poloniex có thể giữ tất cả các Bitcoin Cash được tạo ra từ quá trình chia tách và hoàn toàn có khả năng tự bán chúng. Vì Bitcoin Cash hiện có giá trị hàng trăm USD, điều này tương ứng với một nguồn lợi nhuận đáng kể cho Poloniex.

Gần đây, Poloniex đã rơi vào tình trạng bi chỉ trích nặng nề, với những tin đồn đang lan truyền rằng họ đang trên bờ vực phá sản. Nhiều người dùng cũng lưu ý phản ứng chậm chạp của nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng tại sàn giao dịch.

Người dùng cũng đã phải chịu đựng sự chậm trễ gần một tháng khi cố gắng rút quỹ từ sàn giao dịch. Gần đây, Poloniex đã thông báo rằng họ đã đóng cửa mục "trollbox" nổi tiếng của mình để tái sử dụng nhân viên nhằm đáp ứng các ticket của khách hàng.

Nguồn cointelegraph

tag: poloniex, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.