article image

Rửa tiền qua Bitcoin chiếm chưa đến một phần trăm tổng giao dịch

Bitcoin

22/01/2018

1738

Một báo cáo gần đây của nhóm phân tích Bitcoin FDDEllicit, một công ty pháp lý Bitcoin, chỉ ra rằng chưa đến một phần trăm của tất cả các giao dịch Bitcoin liên quan đến rửa tiền.

Bản báo cáo được viết để giúp phân tích dòng chảy của các quỹ và nguy cơ rửa tiền đã chỉ ra rằng rửa tiền gần như không phải là vấn đề mà một số nhà phê bình tiền mã hóa luôn tin tưởng. Báo cáo nêu rõ:

"Số lượng rửa tiền qua Bitcoin được quan sát chỉ là những thị trường nhỏ và darknet như Silk Road, và sau đó AlphaBay là nguồn gốc của hầu hết các loại Bitcoin bất hợp pháp được rửa thông qua các dịch vụ chuyển đổi."

Báo cáo cũng chỉ ra rằng phần lớn các giao dịch bất hợp pháp sử dụng Bitcoin đã được xử lý ở Châu Âu, nhiều gấp năm lần so với các giao dịch trái phép ở Bắc Mỹ.

Quá trình AML phải được cải thiện

Báo cáo cho thấy rằng cách tốt nhất để chống lại hoạt động bất hợp pháp là thông qua các biện pháp chống rửa tiền (AML) nghiêm ngặt hơn. Báo cáo chỉ ra rằng cách duy nhất để quản lý giao dịch bất hợp pháp là "Cơ quan tài chính ở tất cả các cơ quan pháp luật tăng cường việc thực thi AML."

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.