article image

Những loại tiền mã hóa được yêu thích nhất và ghét nhất

Bitcoin

23/01/2018

2294

Phân tích xã hội cho thấy tâm lý thị trường

Twitter chứa đầy những bot. Trong khi một số trong chúng mang ác ý, spam người sử dụng và truyền bá tin giả, những bot khác lại vô cùng hữu ích. Watson’s Reports là một bot cung cấp cập nhật hàng giờ về những gì mọi người đang nói về tiền mã hóa trên Twitter. Bot phân tích xu hướng, được phát triển bởi nhà phân tích dữ liệu Crypto Watson, làm nổi bật những điều được nhắc đến nhiều nhất về tiền mã hóa. Nó cũng phân tích tâm lí hiện hành để tiết lộ những coin nào có những đề cập tích cực và tiêu cực nhất.

Các giờ gần đây nhất với thời điểm xuất bản cho thấy bitcoin như dự đoán xếp đầu với hơn 3.000 đề cập. Theo sau là waves (1.491), ethereum (1.407),ripple (1.030). Dưới đó là những coin như litecoin, neo, verge, tron, stellar,bitcoin cash. Trong khi bitcoin luôn dẫn đầu, các tiền mã hóa khác vào và ra khỏi top 10 tùy thuộc vào việc chúng có trong tin tức hay không. Nhưng chỉ vì ai đó nói về một tiền mã hóa không có nghĩa là họ đang giữ nó hoặc có kế hoạch đầu tư. Trong thực tế, một số coin phổ biến nhất cũng bị ghét nhất.

Một báo cáo nghiên cứu xuất bản tháng 12 được gọi là "Tâm lí thị trường giúp giải thích giá của Bitcoin" xem xét chi tiết hơn về xu hướng này. Tác giả của nó kết luận:

“Bằng cách kết hợp khái niệm về luật của Metcalfe, sự thay đổi của giá BTC có thể được giải thích chính xác bằng cách sử dụng khối lượng tâm lí thị trường về BTC được ghi nhận xác thực trên các mạng xã hội. Giả định rằng giá của BTC chủ yếu là do sự cân bằng cung - cầu của người mua và người bán bị ảnh hưởng lớn bởi tâm lý thị trường. Nhiều khả năng tâm lý thị trường cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi chính giá cả, tạo thành phản xạ hai chiều và vòng tròn.”

Trend Analysis Reveals the Most Loved and Hated Cryptocurrencies

Top 10 tiền mã hóa được nhắc đến nhiều nhất

Bị ghét vẫn tốt hơn là bị bỏ qua

Theo bot Watson’s Reports, bitcoin có số lượng ý kiến tiêu cực hàng giờ nhiều nhất (11,5%). Điều đó có thể đoán trước bởi sự thống trị của bitcoin; sau cùng thì những kẻ ghét nó sẽ vẫn ghét. Quan sát sự phân loại tích cực và tiêu cực cho thấy một số thành viên thú vị. Các coin được đề cập đến nhiều nhất là sia (20,6%), zclassic (19,5%),digibyte (18,7%). Thêm ubiqstellar tạo thành top 5.

Trend Analysis Reveals the Most Loved and Hated Cryptocurrencies

Các tiền mã hóa có nhiều ý kiến tích cực nhất

Về khía cạnh tiêu cực, sau bitcoin là ethereum (6.1%), litecoin (5.3%), bitcoin cash (4.9%),tenx (4.6%). Bởi vì bot cập nhật phân tích mỗi giờ, những xu hướng này có khá năng thay đổi với nhiều tiền mã hóa, trừ bitcoin, thường xuyên thay đổi vị trí. Liệu phân tích xã hội có nắm quyền quyết định xu hướng thị trường hay không vẫn là một vấn đề đau đầu của các nhà đầu tư.

Trend Analysis Reveals the Most Loved and Hated Cryptocurrencies

Các tiền mã hóa có nhiều ý kiến tiêu cực nhất

Một tập đoàn bot

Các cơ sở dữ liệu công cộng như Twitter, cung cấp hàng gigabyte dữ liệu có thể dỡ bỏ theo thời gian thực, lý tưởng cho các bot rà soát. Các nhà lập trình đã phát triển các bot để phân tích lợi nhuận của nhà đầu tư nếu họ muốn tự động mua và bán theo lời khuyên của các thương nhân Twitter. Các bot khác sẽ tweet khi khối lượng mua vào cho một coin bất ngờ tăng lên, hoặc trong trường hợp của Telegram bot Crypler khi một coin được thêm vào một sàn giao dịch. Khi việc sử dụng AI và bot tăng lên, sẽ càng có nhiều thương nhân lấy tín hiệu từ máy tính. Ít nhất trong thời gian này, các thương nhân giỏi nhất vẫn dựa vào sự trực giác và bản năng, các thuộc tính mà không có bot nào có thể phát hiện được.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.