article image

Quy chế thông minh có thể biến Nga trở thành thị trường Bitcoin lớn tiếp theo

Bitcoin

19/10/2017

2133

Nga có thể phát triển thành thị trường Bitcoin lớn tiếp theo khi chính phủ tiếp tục khuyến khích ngành khai thác Bitcoin và tiến gần hơn tới việc điều chỉnh thị trường giao dịch tiền mã hóa.

Kế hoạch của Nga

Đầu tuần này, Cointelegraph đã tiết lộ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua việc ra mắt CryptoRuble, một loại tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ phát hành.

Bộ trưởng Truyền thông Nikolay Nikiforov cho biết:

"Tôi tự tin tuyên bố rằng chúng tôi giới thiệu CryptoRuble vì một lý do đơn giản: nếu chúng tôi không làm vậy thì hai tháng sau các nước láng giềng của chúng tôi trong EurAsEC sẽ làm điều đó".

Một số nhà phân tích đã cho rằng việc tung ra CryptoRuble chắc chắn sẽ dẫn tới lệnh cấm Bitcoin trên toàn quốc và những loại tiền mã hóa khác. Tuy nhiên, theo ông Putin, điều đó không chính xác và ngân hàng trung ương Nga có kế hoạch điều chỉnh Bitcoin và tiền mã hóa.

Trong một tuyên bố trên Kremlin, ông Putin giải thích rằng tương tự như các nước khác như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, Nga cần các khuôn khổ pháp lý để giám sát hoạt động giao dịch và kinh doanh tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông không quan tâm đến việc cấm các loại tiền tệ số. Putin tuyên bố:

"Như đã biết, nhiều quốc gia đang tìm kiếm cách điều tiết lưu thông tiền tệ và đang bắt đầu tạo ra một khuôn khổ pháp lý, một hệ thống quy định pháp luật cần thiết. Chúng ta cần dựa vào kinh nghiệm quốc tế để xây dựng một môi trường pháp lý nhằm tạo ra các mối quan hệ trong lĩnh vực này, bảo vệ lợi ích của công dân, doanh nghiệp và nhà nước và cung cấp bảo đảm pháp lý cho việc sử dụng các công cụ tài chính sáng tạo."

Đây là một sự thay đổi lớn từ một tuần trước, khi ông Putin lên án Bitcoin vì những tác dụng phạm tội tiềm tàng của nó.

Nga đang theo dõi các quy định của Bitcoin và tiền mã hóa thay vì một lệnh cấm hoàn toàn để giữ một số biện pháp kiểm soát. Nếu Nga cấm tiền mã hóa, hầu hết các hoạt động giao dịch sẽ chuyển sang thị trường OTC (mua bán thẳng) và các nền tảng giao dịch ngang hàng (P2P) cực kỳ khó kiểm soát và điều tiết. Với các nền tảng giao dịch được trang bị hệ thống Biết Khách hàng của bạn (KYC)Chống rửa tiền (AML), chính phủ Nga có thể ngăn cản việc sử dụng các loại tiền mã hóa như Bitcoin và Ethereum trong các hoạt động bất hợp pháp.

Chính phủ Trung Quốc cũng vừa ban hành một tuyên bố ngụ ý rằng nó đang có kế hoạch giới thiệu một chương trình cấp phép quốc gia cho sàn giao dịch tiền mã hóa vì nó lo sợ tiền mã hóa sẽ có liên quan đến hoạt động tội phạm.

Khuyến khích khai thác

Trong tháng 9, Alexander Drozdenko, nhà quản lí khu vực Leningrad của Nga đã khuyến khích các thợ đào và nhà vận hành thiết bị khai thác Bitcoin thành lập các trung tâm khai thác tiền tệ kỹ thuật số trong khu vực để thúc đẩy và khuyến khích những người khác tham gia vào ngành khai thác Bitcoin toàn cầu.

Các ấn phẩm tin tức địa phương bao gồm 47News báo cáo:

"Các địa điểm sản xuất đang được giải phóng trong quá trình xây dựng các đơn vị năng lượng mới của nhà máy điện hạt nhân Leningrad sẽ có sẵn cho cư dân mới vào đầu năm 2018".

Drozdenko cũng nói với các phóng viên địa phương trong một cuộc họp báo được tổ chức bởi Bitcoin.com:

"Như bạn đã biết, việc xây dựng LNPP-2 đang được hoàn thành tại Sosnovy Bor và các khu vực rộng lớn của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên đang được giải phóng và thêm rằng địa điểm này có thể gây hứng thú cho các thợ đào."

Nếu thị trường khai thác Bitcoin và thị trường giao dịch tiền mã hóa ở Nga thể hiện mức tăng trưởng theo cấp số nhân được hỗ trợ bởi các khuôn khổ pháp lý do chính phủ Nga ban hành, Nga có thể phát triển thành thị trường Bitcoin lớn tiếp theo trong thời gian dài.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại Nga

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.