article image

Cấm ICO tại Nhật Bản - một "khả năng xác định"

ICO

18/10/2017

2141

Có vẻ như thế giới của tiền mã hóa về cơ bản đã bước tiếp mà không có Trung Quốc sau khi họ quyết định rút lui khỏi cuộc đua với lệnh cấm ICO và sàn giao dịch. Điều này đã dẫn đến các quốc gia khác ở Châu Á chiếm lấy thời cơ như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhật Bản từ lâu đã là một trong những nhà vô địch của Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác, đưa loại tiền lớn nhất Bitcoin vào đấu thầu hợp pháp trong đầu năm. Tuy nhiên, bất chấp cách tiếp cận thân thiện này, Nhật Bản vẫn nói rằng một lệnh cấm ICO vẫn có thể xuất hiện.

Tình hình sau Trung Quốc

Thị trường tiền mã hóa châu Á từ lâu đã là thị trường chiếm ưu thế từ khai thác đến khối lượng giao dịch, nhưng kể từ khi Trung Quốc quyết định thiết lập một tiền lệ cứng nhắc, mối quan tâm vào quốc gia đã lụi tàn.

Tuy nhiên, sự quan tâm đến chính tiền mã hóa đã không giảm sút, trên thực tế nó đã đạt đến đỉnh cao mới vào tuần trước. Tại thị trường châu Á, đã có một sự đánh giá cao về mối quan tâm khi các quốc gia khác gần Trung Quốc đã nhận được thêm dòng tiền mã hóa.

Hàn Quốc nhanh chóng theo sau kế hoạch của Trung Quốc trong việc cấm các ICO - với sự phản đối mạnh mẽ của các doanh nhân địa phương - trong khi Đài Loan lại sôi nổi với chúng.

Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư ban đầu với sự công nhận Bitcoin của nó đã thu được số cổ phần lớn trên thị trường, hiện đang giao dịch khoảng 63 phần trăm của thế giới Bitcoin.

Không phải là bến đỗ an toàn tự do

Nhiều người ở châu Á coi Nhật Bản là nơi trú ẩn an toàn tự do cho tiền mã hóa nhưng Koji Higashi, người đồng sáng lập iTSquare và một người thẳng thắn trong bối cảnh tiền mã hóa của Nhật Bản sẽ không táo bạo như vậy.

Nhật Bản vẫn là một quốc gia có rủi ro và cũng là một nước có tính bảo thủ cao. Higashi nói rằng ông vẫn coi một cuộc đàn áp ICO là một "khả năng xác định". Ông nói:

"Nhật Bản không thực sự thân thiện với ICO. Các nhà quản lý chỉ là dự kiến nhiều hơn. Họ chỉ cố gắng tìm ra liệu nó là tốt hay xấu. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ không bắt đầu điều chỉnh nhiều hơn nữa trong tương lai khi vấn đề bắt đầu nổi lên."

Tuy nhiên, Higashi cũng không chèn ép ICO ở Nhật Bản trước khi chúng đứng trước một thử nghiệm công bằng. Ông lạc quan rằng nếu các ICO biểu hiện tốt qua các thử nghiệm mà chúng phải đối mặt thì Nhật Bản sẽ dẫn đầu.

"Nếu ICO trở thành một khái niệm thực sự mang tính cách mạng ... thì Nhật sẽ có một khởi đầu và thu hút rất nhiều dự án ICO".

Điều đó đã bắt đầu xảy ra khi các công ty trên toàn thế giới đang chuyển các dự án sang Thụy Sĩ và Nhật Bản, điều này sẽ giúp các quốc gia này có được thu nhập thuế.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.