article image

Phí giao dịch Bitcoin giảm đáng kể

Bitcoin

01/07/2017

3034

Trong vài tuần vừa qua, kích thước của Bitcoin mempool, vùng lưu giữ các giao dịch chưa được xác nhận đang chờ để được các thợ đào khai thác, đã giảm đáng kể xấp xỉ 90%.

Kết quả là, giá của Bitcoin giảm mạnhphí giao dịch Bitcoin được tính toán bởi các bộ ước lượng phí Bitcoin được tích hợp vào các nền tảng ví được sử dụng rộng rãi như Blockchain theo đó cũng đã giảm. Hiện tại, lệ phí dưới 1 USD đã là đủ để có được xác nhận đầu tiên trong vòng 10 phút.

Trên thực tế, việc triển khai công cụ ước tính phí Bitcoin mới đây của Blockchain, trước đó từng nhận được lời khen ngợi của cộng đồng về việc sử dụng cơ sở một satoshi cho mỗi byte để thiết lập mức phí được đề cử cho người dùng chính xác hơn, đã đề xuất khoản phí 0,19 USD cho các giao dịch thông thường với thời gian xác nhận ước tính là một giờ đồng hồ.

Vào ngày 29 tháng 6, nhà tiên phong Bitcoin và vận hành nền tảng ví điện tử Jaxx COO Charlie Shrem tiết lộ rằng giao dịch Bitcoin trị giá 2.000 USD của cá nhân ông đã được xác nhận trong vòng sáu phút đầu với khoản phí 0,25 USD.

Tại sao lệ phí lại trở nên rẻ hơn?

Vào cuối tháng 5, kích thước của Bitcoin mempool đã đạt đến mức cao kỷ lục khoảng 120 GB. Một mỏ lớn các giao dịch chưa được xác nhận trong mạng lưới đã dẫn đến sự tắc nghẽn của toàn bộ Bitcoin Blockchain và sự chậm trễ của các giao dịch có kèm theo các khoản phí phù hợp và cân xứng.

Trong hơn một tháng kể từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 15 tháng 6, Bitcoin mempool vẫn duy trì mức độ lớn một cách bất thường khi nó không thể giải quyết được các giao dịch vào cuối tuần. Trước đây, Bitcoin mempool đã luôn xử lí được phần lớn các giao dịch chưa được xác nhận trong suốt cuối tuần, thời điểm có ít giao dịch được thiết lập trên Bitcoin Blockchain hơn.

Tuy nhiên, thất bại trong việc xử lí các giao dịch trong những khoảng thời gian tương đối ít hoạt động đã khiến cho Bitcoin mempool mở rộng và lưu trữ nhiều giao dịch hơn nữa.

Đột nhiên, kích thước của mempool đã giảm trong thời gian vài tuần và trong vòng 21 ngày bắt đầu từ đầu tháng 6, kích thước của nó đã giảm từ 120 GB xuống 20 GB.

Vào ngày 12 tháng 5, Cointelegraph báo cáo rằng việc kích hoạt một giải pháp mở rộng quy mô đã trở nên vô cùng cần thiết và khẩn cấp do kích thước lớn bất thường của Bitcoin mempool.

Một số nhà phân tích bao gồm nhà nghiên cứu Bitcoin Ben Verret đã gợi ý rằng sự suy giảm đột ngột kích thước của Bitcoin mempool là kết quả trực tiếp khi chấm dứt việc spam mạng lưới và bởi vì thời điểm kích hoạt SegWit ngày càng đến gần, các giao dịch rác đã ngừng nhắm vào Bitcoin Blockchain.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, phí bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.