article image

Phí Bitcoin gia tăng có ý nghĩa gì đối với các Startup?

Bitcoin

14/06/2017

1714

Khi Adam BackBruce Fenton tranh luận về khả năng chi phí giao dịch Bitcoin có thể từ 20 USD đến 100 USD trong tuần này, dường như thật dễ để quên rằng thời gian trước đó, hầu hết mọi người đều đã đọc những tweet này với sự nghi ngờ.

Mặc dù không ai phủ nhận rằng tính bất biến và khả năng bảo mật mạng lưới là chìa khóa dẫn đến tương lai của Bitcoin với tư cách là vàng kỹ thuật số, tăng phí giao dịch đang thay đổi tình thế cho những người gia nhập sớm, cả cá nhân và doanh nghiệp.

Phí giao dịch trung bình tăng 155% chỉ riêng trong quý 1 năm 2017.

Đột nhiên, những số liệu mà Back and Fenton thảo luận trở nên không còn xa lạ nữa. Những khoản phí như vậy rõ ràng là một giọt nước rơi vào đại dương đối với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào muốn có được sự lưu trữ và giao dịch an toàn, đáng tin cậy tối ưu, nhưng rất dễ dàng cho một số trong những người đầu tư Bitcoin chúng ta cảm thấy hoài niệm những ngày mà lệ phí gần bằng không.

Sheryl Carr, đồng sáng lập Quid Smart Vendor, một giải pháp bán hàng tiêu biểu cho các thương gia trên toàn thế giới, không đặc biệt coi lệ phí cao là một vấn đề, đặc biệt là trong bối cảnh ngân hàng đánh phí các khoản thanh toán quốc tế.

Cô giải thích: "Rất nhiều thương gia của chúng tôi kinh doanh tại các địa điểm quốc tế - đó là lý do tại sao chúng tôi tích hợp một công cụ chuyển đổi tiền tệ trong sổ đăng ký của mình.”

"Vì vậy, một lần nữa, chi phí giao dịch bằng cách chấp nhận ngoại tệ và giao dịch số tiền đó vẫn có thể cao hơn hoặc tương đương với mức phí giao dịch" cao "của Bitcoin - có nghĩa là chấp nhận rằng BTC vẫn còn tính cạnh tranh. Một số tỷ giá hối đoái từ Cambio có thể cao tới 17%. "

Thay vào đó, Carr coi sự miễn cưỡng của người tiêu dùng khi sử dụng Bitcoin như hành động ngăn chặn sự tiến bộ.

Ngược lại, các công ty startup chuyên về việc phương thức thanh toán Bitcoin vi mô (micropayment) có thể chịu sự ảnh hưởng không đồng đều.

Neha Murarka là người sáng lập và là CEO của smoogs.io, người cung cấp giải pháp thanh toán vi mô cho nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số.

"Sự gia tăng hiện nay của phí Bitcoin đã ảnh hưởng lớn đến mô hình kinh doanh của chúng tôi," cô nói.

"Tôi chắc chắn rất nhiều công ty có sản phẩm được xây dựng dựa trên Bitcoin đang phải đối mặt với một số thách thức thú vị, đặc biệt là những người sử dụng Bitcoin chỉ như là một phương thức thanh toán từ khách hàng của họ. Về cơ bản trong nhiều trường hợp, chấp nhận một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đã trở nên rẻ hơn. Tác động này thậm chí còn cấp bách hơn cho những startup như chúng tôi, những người đang làm việc với các khoản thanh toán có giá trị nhỏ ".

Nhưng Murarka, cũng như Carr, nhấn mạnh rằng vấn đề không chỉ là về chi phí giao dịch:

"Chúng ta phải nhớ rằng Bitcoin không được tạo ra vì mục đích đơn giản là giảm chi phí giao dịch và điều này giúp chúng tôi tiếp tục đổi mới và tìm ra những cách thú vị hơn để sử dụng Bitcoin".

Mặc dù những sáng kiến như Lightning Network cuối cùng có thể đem lại giải pháp cho các công ty cung cấp các khoản thanh toán tiền điện tử có giá trị thấp hơn, ít người sẽ phủ nhận việc xây dựng một doanh nghiệp trên một nền tảng phát triển nhanh như vậy tương tự như việc xây dựng một ngôi nhà trên cát chảy.

Một điều chắc chắn là các công ty đủ kiên nhẫn để thích ứng và nhận thấy lợi ích rõ ràng của Bitcoin ngay cả trong một hệ sinh thái có mức phí giao dịch cao hơn sẽ chứng tỏ họ có khả năng sống sót và phát triển trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.