article image

Những ứng dụng xuất sắc tiếp theo của Ethereum nối bước CryptoKitties

Altcoin

16/12/2017

2309

Ứng dụng CryptoKitties phổ biến có thể báo trước một trường hợp sử dụng mạnh mẽ sắp có mặt của ethereum - bộ sưu tập kỹ thuật số.

Sau đợt ra mắt hồi tuần trước, CryptoKitties đã nhanh chóng trở thành ứng dụng ethereum phổ biến nhất - thực tế là hiện nay có CryptoPuppies (dành cho những người thích "người bạn thân nhất" của con người) CryptoPets (cho phép người dùng chọn bất kỳ loại vật nuôi kỹ thuật số nào họ thích).

Nhưng một số người trong cộng đồng mã hóa vẫn hoài nghi về xu hướng mới này ("Dear god no", một người sử dụng Reddit nói về ý tưởng Pokemon trên Blockchain), một số khác lại cho rằng CryptoKitties là nhà tiên phong không ngờ tới của xu hướng có thể là một trong những ứng dụng lớn nhất của nền tảng.

Blockchain nghĩ rằng các nhà lãnh đạo như người sáng tạo litecoin Charlie Lee và Giám đốc điều hành Earn.com Balaji Srinivasan lập luận rằng ứng dụng "thực sự quan trọng" bởi vì nó cho thấy sự hứa hẹn sử dụng blockchain để chuyển ngay các loại tài sản mà không có bên thứ ba.

Tuy nhiên, ít được biết đến hơn là lý do để tin rằng các ứng dụng thực sự đẩy mạnh tính sử dụng, thân thiện với người tiêu dùng có thể đang ở ngay trước mắt. Đó là bởi vì hệ thống tạo ra các bộ sưu tập này dựa trên một tiêu chuẩn kỹ thuật tương tự như ERC-20, công nghệ đã làm dấy lên sự bùng nổ ICO vào năm 2017.

Có vẻ như lạ lẫm, quả bóng lông ưa thích của bạn được thực hiện bằng một tiêu chuẩn kỹ thuật cơ sở mạnh mẽ CryptoKitties gọi là Ethereum Request for Comments 721 (ERC-721).

Philippe Castonguay, quản lý quan hệ phát triển cho giao thức trao đổi tiền mã hóa 0x nói với CoinDesk: "Người ta đã nói về [ERC-721] trong một thời gian dài nhưng chưa ai từng triển khai nó trước đây."

"Có một thị trường rất lớn đang tiến đến ERC-721."

Các tiện ích của sự độc đáo

Theo nhiều nhà phát triển mã hóa, ERC-721 phù hợp cho bộ sưu tập kỹ thuật số hơn ERC-20.

Đối với người mới bắt đầu, token được tạo ra với ERC-20 là "có thể thay đổi", nghĩa là mội token cũng tốt như bất kỳ token nào khác, giống như mọi USD cũng tốt như bất kỳ USD nào khác.

Mặc dù đây là tài sản cần thiết cho một loại tiền tệ, nhưng nó không phù hợp với "bộ sưu tập mã hóa" như CryptoKitties bởi vì các con mèo khác nhau cần phải có các thuộc tính độc nhất, chẳng hạn như tuổi, giống hoặc màu sắc gắn liền với chúng. Bằng cách này, một số sự kết hợp thuộc tính trong một số mèo có thể trở nên siêu hiếm, làm cho chúng không chỉ được nhiều người tìm kiếm mà còn có giá trị đáng kể.

Một con mèo như vậy trên CryptoKitties được giao dịch với giá 110.000 USD.

Thứ hai, các token ERC-20 có thể chia tách, có nghĩa là người dùng có thể phân chia chúng thành một lượng nhỏ để mua, bán hoặc giao dịch.

Mặc dù tài sản này hữu ích cho tiền tệ nhưng nó không hữu ích đối với bộ sưu tập vì đồ sưu tập thường chỉ giống như tình trạng của chúng.

Trong CryptoKitties, sở hữu một nửa con mèo sẽ không phải điều vui vẻ hay có giá trị gì.

Vẫn còn những câu hỏi xung quanh ERC-721. Mặc dù nó nhanh chóng đạt được sức kéo và đã được sử dụng, nó chưa hoàn thiện và một số nhà phát triển không hài lòng với mã như hiện nay.

Vì vậy, Castonguay hy vọng tiêu chuẩn sẽ phát triển:

"Nó sẽ trưởng thành thành một tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn và có thể được chấp nhận hơn theo thời gian."

Từ punks đến kitties

Điều đó nói rằng, những ý tưởng củng cố ERC-721 không hoàn toàn mới lạ nhưng thay vào đó nó lặp lại các hệ thống sưu tập kỹ thuật số đã hoạt động.

Ví dụ, CryptoPunks đã tạo ra một token không thể thay thế để giao dịch các đầu nhân vật theo phong cách punk trên ethereum (CryptoPunks thậm chí đã có sự gia tăng trong việc sử dụng kể từ khi CryptoKitties ra mắt).

Sau thành công của CryptoKitties, các công ty startup và các nhà phát triển đang bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến ERC-721 như một cách làm cho các tài sản mã hóa dễ sử dụng hơn.

James Martin Duffy, đồng sáng lập ra công ty startup LoomX đang làm việc để mở rộng cơ sở hạ tầng cho ethereum, ông nói với CoinDesk rằng ông đang có kế hoạch triển khai các dự án sử dụng tiêu chuẩn tiến về phía trước.

"Tôi thấy các token [ERC-721] có tiềm năng to lớn trong lĩnh vực sưu tập kỹ thuật số và các trò chơi trực tuyến", Duffy nói. "Bạn có thể sử dụng chúng cho thẻ trò chơi kỹ thuật số ... hoặc trong trò chơi trong một trò nhập vai trực tuyến nhiều người chơi. Token này có thể đại diện cho thanh kiếm, áo giáp và các đồ vật khác mà nhân vật của bạn có trong kho của mình".

Và nó không dừng lại ở đó. Theo Duffy, ERC-721 cũng có thể tạo điều kiện cho việc theo dõi, giao dịch và quản lý các tài sản trong thế giới thực như nhà cửa hoặc ô tô.

Anh ấy không phải là người duy nhất thích thú về tiềm năng này.

Các nhà phát triển của 0x, một sàn giao dịch phân quyền cho các token ERC-20 nhìn thấy tương lai đầy hứa hẹn cho ERC-721 khi họ đang lên kế hoạch để hỗ trợ thêm cho token sớm. Bằng cách này, các loại token ERC-721 có thể được giao dịch cho token ERC-20 và ether.

Castonguay kết luận:

"Chúng tôi thấy một tương lai mà tất cả các loại token này có thể được trao đổi liền mạch."

Nguồn: Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, cryptokitties

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.