article image

Nhật Bản trở thành môi trường phát triển thịnh vượng nhất thế giới về giao dịch Bitcoin

Bitcoin

14/10/2017

1885

Theo dữ liệu gần đây trên Cryptocompare, Nhật Bản kiểm soát 59,77% khối lượng giao dịch toàn cầu. Con số này lớn gấp đôi giao dịch bitcoin được thực hiện ở Hoa Kỳ. Hiện tại, Mỹ có 25,97% khối lượng giao dịch bitcoin. Tuy nhiên, tốc độ tăng nhanh của Nhật Bản như một điểm nóng về giao dịch bitcoin không có gì đáng ngạc nhiên. Đất nước này đã sẵn sàng để nhận lấy vai trò này.

Lý do tăng trưởng của Nhật Bản

Thái độ thân thiện với tiền mã hóa

Một trong những lý do chính cho sự xuất hiện trọng đại của Nhật Bản trên sân khấu là vì thái độ của họ đối với tiền mã hóa. Đất nước này đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng tài sản mã hóa của mình trong một thời gian, đặc biệt là kể từ khi chính phủ có một lập luận tích cực về bitcoin. Họ là một trong những nước đầu tiên sử dụng đầy đủ đồng tiền kỹ thuật số bằng cách làm cho bitcoin thành một loại tiền tệ hợp pháp của quốc gia vào tháng 4 vừa rồi.

Hơn nữa, quốc gia này vừa xác nhận 11 sàn giao dịch tiền mã hóa khác nhau bao gồm cả sàn lớn nhất Bitflyer. Họ đã trao quyền giao dịch với khung pháp lý thực tế và dễ hiểu, làm cho hoạt động của họ không gây tổn hại và không phức tạp. News.Bitcoin.com đã tiết lộ:

“Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản tuyên bố họ đã xác nhận 11 sàn giao dịch tiền mã hóa khác nhau. Điều này đưa Nhật Bản lên con đường trở thành trụ sở chính cho mọi thứ liên quan đến Bitcoin, đặc biệt là kể từ khi Trung Quốc gần đây làm tê liệt thị trường mã hóa của họ bằng cách cấm các sàn giao dịch. Điều này có nghĩa là Nhật Bản hiện nay đại diện cho những nước thân thiện với tiền mã hóa nhất trong khu vực châu Á.”

Khai thác Bitcoin và J-Coin

Bên cạnh mối quan tâm đến giao dịch và đầu cơ bitcoin, các doanh nhân Nhật Bản đã trở nên say mê với việc khai thác bitcoin. Ngành công nghiệp tài chính đã bắt đầu chú ý đến việc khai thác bitcoin không chỉ như một nguồn lợi nhuận khả thi mà còn như một cách để tăng cường sự thống trị bitcoin ở Nhật Bản. Cả GMODMM.com - đều sở hữu sàn giao dịch - nói rằng họ tiến vào thị trường để tìm kiếm các địa điểm khai thác bitcoin với chi phí điện năng thấp hơn.

Cuối cùng, chính phủ Nhật Bản và các ngân hàng đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu J-coin, một loại tiền mã hóa quốc gia có thể đứng cạnh đồng Yên. Một bài báo của MIT giải thích các ngân hàng sẽ sử dụng nó để có được thông tin khách hàng bổ sung và tạo ra một hệ thống tài chính số hóa được tổ chức hợp lí ở Nhật Bản.

Tất cả các hoạt động tiền mã hóa này tại Nhật Bản đã làm cho nó trở thành một điểm nóng để thâm nhập sâu hơn vào thị trường giao dịch bitcoin. Nó cũng đã làm cho Nhật Bản cùng với các nhà lãnh đạo không tranh cãi của Hàn Quốc nghĩ xa hơn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng bitcoin.

Ảnh hưởng của Nhật Bản và Hàn Quốc đối với giá Bitcoin

Với vị trí thống trị mới này, Nhật Bản đã có sự liên quan đáng kể đến tương lai của giá Bitcoin. Hàn Quốc cũng có thể biến thành một thiên đường giao dịch bitcoin lớn. Theo các nguồn tin khác nhau, giá bitcoin có thể duy trì quỹ đạo tiến lên của nó là kết quả của những thị trường này.

Trước đây, giá gần như hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. May mắn thay, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đã sẵn sàng để chiếm lấy ngai vàng trở thành đại diện thị trường bitcoin châu Á mới. Trung Quốc đã từng kiểm soát khoảng 10 đến 13% giao dịch toàn cầu trước khi bị cấm, theo một nguồn tin khẳng định.

Hiện tại, có vẻ như mức giá chung sẽ nằm trong tay của hai thị trường châu Á chủ chốt này trong một thời gian. Tuy nhiên, đây dường như là tin tốt bởi vì cả hai quốc gia đều có quan điểm lạc quan và tích cực về bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Tương lai đang rất tươi sáng với hình ảnh của một mặt trời lớn màu đỏ.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại Nhật

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.