article image

Nhật Bản, Hàn Quốc không còn hiển thị mức phí bảo hiểm Bitcoin

Bitcoin

12/06/2017

1933

Nhật Bản và Hàn Quốc, hai thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ ba và thứ tư, không còn hiển thị phí bảo hiểm Bitcoin nữa.

Vào ngày 25 tháng 5, Cointelegraph báo cáo rằng giá Bitcoin đã vượt 4.500 USD ở Hàn Quốc, mức phí bảo hiểm của thị trường đã lên đến cực điểm. Bitcoin đã được giao dịch trong thị trường giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc với giá năm triệu won Hàn Quốc, mức giá cao nhất trong lịch sử thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Vào thời điểm đó, giá Bitcoin trung bình toàn cầu chỉ gần đạt đến mức 2,600 USD trước khi có sự điều chỉnh thị trường quan trọng, dẫn đến sự sụt giảm 700 USD. Tuy nhiên, như các nhà phân tích bao gồm cả Max Keiser lưu ý, giá Bitcoin luôn hồi phục vượt quá mức giá đỉnh điểm của nó và vào thời điểm báo cáo, giá Bitcoin ổn định ở mức khoảng $ 2,900.

Chính sách chống rửa tiền nghiêm ngặt (AML) và kiểm soát vốn

Khi đánh giá phí bảo hiểm tại các thị trường như Nhật Bản và Hàn Quốc, điều quan trọng là phải xem xét các chính sách chống rửa tiền nghiêm ngặt (AML) và kiểm soát vốn mà cả hai quốc gia đã thực hiện trong quá khứ. Đặc biệt, Nhật Bản đã tăng cường mạnh mẽ các chính sách AML bằng Đạo luật về Ngăn ngừa quy trình chuyển tiền phạm pháp có hiệu lực vào ngày 01 tháng 10 năm 2016.

Công ty luật toàn cầu Hogan Lovells, nơi có hơn 2.500 luật sư, đã giải thích những thay đổi được thực hiện bởi Đạo luật về Ngăn ngừa quy trình chuyển tiền phạm pháp trong báo cáo của mình:

"Những sửa đổi năm 2016 có liên quan đặc biệt đến các ngân hàng và các định chế tài chính khác đang hoạt động tại Nhật Bản vì nó đưa ra những sửa đổi liên quan đến việc một số tổ chức nên xác định các giao dịch đáng ngờ, xác minh hợp đồng với các ngân hàng nước ngoài và đưa vào thực hiện các biện pháp AML trong nước".

Các chính sách AML và kiểm soát vốn tương tự hiện đang được thực hiện ở Hàn Quốc làm cho các nhà đầu tư và doanh nhân ở cả hai nước gặp khó khăn trong việc tận dụng cơ hội chênh lệch. Do đó, ngay cả khi mức phí bảo hiểm tại thị trường giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc và Nhật Bản là 30%, thì các thương nhân vẫn thấy rất khó để kiếm được lợi nhuận từ tỉ lệ phí bảo hiểm. Ngay cả khi họ tìm ra cách để làm điều đó, một lượng lớn những nhà chuyển tiền sẽ lập tức bị ảnh hưởng bởi các hệ thống AML nghiêm ngặt.

Các yếu tố đằng sau mức phí bảo hiểm cực đoan

Mức phí bảo hiểm cực đoan của Hàn Quốc và Nhật Bản đã không biến mất ngay lập tức. Nó bắt đầu với sự ổn định của thị trường Trung Quốc và sự hồi phục việc rút tiền dẫn đầu bởi ba sàn giao dịch Bitcoin lớn tại Trung Quốc - Huobi, OKCoin và BTCC.

Khi thị trường toàn cầu ổn định và thị trường giao dịch Bitcoin của Trung Quốc phục hồi, phí bảo hiểm bắt đầu giảm. Sàn giao dịch của Trung Quốc, được sử dụng để xử lý giao dịch Bitcoin thấp hơn khoảng 25% mức giá trung bình toàn cầu, bắt đầu xử lí giao dịch với giá trị cao hơn giá Bitcoin trung bình toàn cầu.

Trong thời gian đó, tính thanh khoản (mức độ mà một tài sản bất kì có thể được mua hoặc bán trên thị trường mà không làm ảnh hưởng đến giá thị trường của tài sản đó) tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tăng mạnh. Một số công ty lớn nhất của Nhật Bản, trong đó có tập đoàn internet trị giá hàng tỷ USD là GMT, đã mở một sàn giao dịch Bitcoin nhằm đáp ứng nhu cầu Bitcoin ngày càng tăng và các sàn giao dịch Hàn Quốc cũng bắt đầu tập trung vào việc cung cấp tính thanh khoản cao hơn cho các thương nhân.

Cuối cùng, sự hồi phục của thị trường Trung Quốc đã đóng vai trò là chất xúc tác cho sự ổn định và tiêu chuẩn hóa thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.