article image

Nevada trở thành bang đầu tiên của Mỹ không ủng hộ đánh thuế Blockchain

Bitcoin

11/06/2017

1865

Vào ngày 5 tháng 6, Cơ quan lập pháp bang Nevada đã trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ chấp thuận một dự luật ngăn các cơ quan chính quyền địa phương đánh thuế các giao dịch Blockchain.

Nevada thường được công nhận là "bang bạc" do sở hữu tài nguyên bạc dồi dào. Nó cũng nổi tiếng là nhà của thành phố giải trí Las Vegas. Một phần lớn doanh thu của nó đến từ các sòng bạc, và tiền rất có giá trị tại địa phương này. Lần đầu tiên, bang Nevada đã có một bước đi quan trọng để mở đường cho sự tiến bộ liên tục của Bitcoin.

Vào ngày 30 tháng 3, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ben Kieckhefer đã giới thiệu Dự luật thượng nghị viện 398 nhằm bảo vệ các giao dịch Blockchain theo Đạo luật Giao dịch Điện tử Thống nhất của bang.

Dự luật cung cấp một định nghĩa chính xác về Blockchain, nói rằng nó là:

"Một bản ghi điện tử của các giao dịch hoặc dữ liệu khác có đặc điểm:

- Được quy định thống nhất;

- Duy trì hoặc xử lý bởi một hoặc nhiều máy tính hoặc máy móc để đảm bảo tính nhất quán hoặc tính không từ chối các giao dịch ghi lại hoặc các dữ liệu khác;

- Xác nhận bằng cách sử dụng mật mã học."

Giao dịch Bitcoin không phải trả thuế

Dự luật thượng nghị viện 398, dự luật thân thiện với Blockchain, đã được Kieckhefer giới thiệu hồi tháng 3 năm ngoái và đã được Thượng viện thông qua vào tháng Tư. Bước tiến đã được thực hiện ngay trước khi cuộc vận động của Hội đồng Nevada diễn ra vào tháng Năm, theo đó nó đã được sửa đổi, phê duyệt và sau đó quay trở lại Thượng viện nơi xác nhận sửa đổi đó.

Sau đó nó được gửi đến thống đốc Brian Sandoval và đã nhận được sự chấp thuận. Kieckhefer tuyên bố:

"Tác dụng tiềm năng của Blockchain là vô hạn, và tôi tin rằng các doanh nhân của Nevada sẽ tìm ra cách sử dụng công nghệ này để đổi mới và thúc đẩy nền kinh tế của chúng ta tiến lên phía trước."

Ông nói thêm: "Tôi không thể chờ đợi để xem những gì diễn ra tiếp theo."

Bước tiến của Arizona

Đây là dự luật thân thiện với Blockchain thứ hai đã được ban hành thành luật trong vài ngày qua. Vào ngày 29 tháng 5, Thống đốc bang Arizona, Doug Ducey, đã ký một dự luật thừa nhận tính hợp pháp của chữ ký và hợp đồng thông minh của Blockchain.

Hiệu ứng domino

Bitcoin ảnh hưởng và tạo ra hiệu ứng domino đối với mọi bang và công ty, và luật này nhằm mục đích thúc đẩy cả Nevada và cộng đồng Blockchain.

Chúng ta hãy hy vọng rằng Nevada sẽ tiếp tục trở thành một tiểu bang thân thiện với Blockchain phân cấp, những sửa đổi này có thể tập trung vào việc thúc đẩy tính trung thực, liêm chính, hợp lệ và không thay đổi - tất cả những điều mà Blockchain đều được biết đến.

Lần lượt, các tiểu bang Hoa Kỳ đang ăn khớp với hướng đi của Bitcoin. Đồng tiền kỹ thuật số khi bắt đầu còn nhỏ bé hiện đang đưa ra chỉ dẫn cho thế giới và xây nên một con đường cho tương lai phát triển về mặt tài chính.

Thế giới đang điều chỉnh để phù hợp với Bitcoin, một điều chưa bao giờ xảy ra trước đây trong lịch sử, và một thế giới tập trung xung quanh tiền điện tử là tương lai mà chúng ta nên mong đợi.

Tính minh bạch và một nền kinh tế phát triển hơn đang chờ đợi thời điểm điều luật này xác nhận tính hợp pháp của Bitcoin.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.