article image

Bốn lý do tại sao Bitcoin không phải là bong bóng

Bitcoin

10/06/2017

1915

Theo một nhà phân tích kinh tế, những ngân hàng trung ương là lý do tại sao Bitcoin đang ngày càng phát triển.

Nathan Martin từ blog Economic Edge đã đăng một bài phân tích về khá hợp chứng minh Bitcoin không phải bong bóng.

Phi tập trung

Sức mạnh của Bitcoin dựa trên bản chất phi tập trung của nó. Bởi vì Bitcoin không thuộc bất kỳ hệ thống ngân hàng tập trung nào, Giá trị của Bitcoin cũng không dễ dao động do lượng tiền in. Đó là lý do tại sao Bitcoin có tính chất ổn định giống như vàng.

Nguồn cung

Nguồn cung của Bitcoin có một hạn định nhất định không thay đổi, không giống như các mặt hàng khác có giá trị khác như vàng hay tiền tệ. Sẽ chỉ có hơn 21 triệu Bitcoins trên thị trường. Ngoài ra, việc khai thác Bitcoin càng trở nên khó khăn hơn, và giá trị của mỗi đơn vị sẽ tiếp tục tăng.

Bảo mật

Phân quyền và mã hóa làm cho Bitcoin trở nên an toàn. Bitcoin  không chịu tác động bởi ngoại lực và không thể bị tịch thu. Thứ duy nhất giúp ta tiếp cận được với Bitcoin là khóa cá nhân do chính người dùng nắm giữ.

Chống gian lận

Do tất cả các giao dịch Bitcoin đều được ghi lại trong Blockchain và theo dõi sít sao, nên không thể xảy ra trường hợp gian lận ở đây.

Martin cho biết: Với tính an toàn vượt trội, không chịu tác động bên ngoài và nguồn cung có hạn, Bitcoin hoàn toàn có thể tăng giá trong tương lai gần. Các mối quan ngại về bong bóng là hoàn toàn không cần thiết.

Theo Martin, trong khi một bong bóng là một khả năng trong tương lai xa, điểm định giá cho Bitcoin chỉ mới được đánh giá qua những lợi ích trong thời gian gần đây. Martin lập luận rằng sự gia tăng hiện nay sẽ được xem là cơ sở cho những sự tăng trưởng lớn hơn nữa.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.