article image

Giá Bitcoin lại một lần nữa làm nên lịch sử với cột mốc 3000 USD

Bitcoin

13/06/2017

1829

Một lần nữa phá vỡ kỉ lục

Giá của bitcoin lần đầu tiên chạm mốc 3000 USD vào ngày 11/6.

Ngày 1 tháng 8 sắp tới

Phí giao dịch hay thời gian thanh toán của Bitcoin đều đang gia tăng, trong khi cộng đồng Bitcoin lại có những ý kiến trái chiều về những hàng động tiếp theo cần thực hiện.

Thật vậy, để làm cho đồng tiền này có thể mở rộng hơn, cộng đồng Bitcoin cần đạt được sự đồng thuận, nhưng những phát triển mới đây đã không còn phù hợp.

Tình hình đang ngày càng nghiêm trọng hơn do thời hạn mùng một tháng Tám – ngày bắt đầu Hiệp định New York đang tới gần.

Mặc dù vậy, giá của Bitcoin vẫn tăng và phá kỷ lục. Có ý kiến giải thích về xu hướng này là do sự đầu cơ mạnh đối với Bitcoin- đồng tiền đang gây sốt thời gian gần đây, và các  nhà đầu tư đang nhào vào miếng thịt béo bở này để kiếm chút lợi tức ngắn hạn.

Lý do khác là một số nhà đầu tư khá tự tin vào cộng đồng Bitcoin và tin tưởng rằng Hiệp định New York sẽ có tác động tích cực lên Bitcoin.

Cuộc đua tiếp diễn

Khi giá giao dịch của Bitcoin đang ở khoảng 750 USD, Kay Van-Petersen dự đoán mức giá của nó sẽ đạt 2.000 USD vào năm 2017, và điều đó đã trở thành hiện thực vào tháng năm năm nay.

Ông cho hay giá thị trường của Bitcoin có thể vượt qua mốc 100.000 USD vào năm 2027. Ông ước tính mức vốn hóa thị trường trong tương lai của Bitcoin sẽ đạt 1,75 nghìn tỷ USD vào thời điểm đó, và khối lượng giao dịch hàng ngày của sẽ là l50 tỷ USD trong tổng số 5 nghìn tỷ USD giao dịch trên thị trường ngoại hối.

Nhưng tất nhiên, không ai đoán chắc được tương lai. Trong thời gian tới, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc lội ngược dòng bất ngờ.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.