article image

Nghiên cứu mới: 80% ICO là lừa đảo, chỉ 8% tiến tới một sàn giao dịch

ICO

29/03/2018

2433

Nghiên cứu tuyên bố 80% ICO là lừa đảo

Satis Group LLC tại New York, được thành lập từ tàn dư của The Argon Group, tự quảng cáo nó là “công ty cố vấn ICO hàng đầu”. Các nhà nghiên cứu Sherwin DowlatMichael Hodapp đã xuất bản một cách mới để phân loại và xếp hạng các ICO có tiêu đề Chất lượng của ICO: Phát triển và Giao dịch.

Nghiên cứu bắt đầu bằng cách chia ICO thành 6 nhóm: Lừa đảo (scam), Thất bại, Ngưng hoạt động, Suy yếu, Triển vọng, Thành công. "Trên cơ sở phân loại trên," họ đã viết, "chúng tôi thấy rằng khoảng 81% ICO là Lừa đảo, ~ 6% Thất bại, ~ 5% đã Ngưng hoạt động, và ~ 8% đã đi vào thương mại trên sàn giao dịch."

80% of ICOs are Scams, Only 8% Reach an Exchange

Scam được các nhà nghiên cứu xác định là "Bất kỳ dự án nào thể hiện sự sẵn có của đầu tư ICO (thông qua xuất bản trang web, chủ đề ANN, hoặc bài đăng trên mạng xã hội có địa chỉ đóng góp), không có ý định hoàn thành nhiệm vụ phát triển dự án với các quỹ, và / hoặc được cộng đồng (các bảng thông báo, trang web hay các thông tin trực tuyến khác) coi là lừa đảo". Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu đã cố gắng định lượng ý kiến của cộng đồng, và đây có thể là nỗ lực của họ.

Theo phân loại Thất bại, các tác giả giải thích đây là những ICO "Thành công gây quỹ nhưng không hoàn thành toàn bộ quá trình và đã bị bỏ rơi, và / hoặc hoàn trả nhà đầu tư do không đủ kinh phí." Ngưng hoạt động cũng đã thành công trong việc huy động tiền, đã trải qua quá trình, "tuy nhiên không được niêm yết trên sàn giao dịch và đã không có sự đóng góp mã vào Github trên cơ sở ba tháng từ thời điểm đó". ICO có thể đã đi đến một nền tảng khác thay vì Github.

80% of ICOs are Scams, Only 8% Reach an Exchange

Tìm hiểu sâu hơn

Suy yếu kết hợp thành công trong việc tài trợ và hoàn thành quá trình, niêm yết trên một sàn giao dịch, nhưng "có một hoặc ít các tiêu chí thành công sau đây: triển khai (trong thử nghiệm / beta tối thiểu) của một sổ cái chuỗi / phân phối (trong trường hợp giao thức lớp cơ sở) hoặc sản phẩm / nền tảng (đối với token ứng dụng / tiện ích), đã có lộ trình dự án minh bạch được đăng trên trang web của họ và đã có hoạt động đóng góp mã Github trong khoảng thời gian ba tháng gần đó" mà họ gọi là là Tiêu chí Thành công. Triển vọng sẽ có một ICO bao gồm hai tiêu chí đó và cuối cùng là Thành công sẽ có tất cả các tiêu chí.

Đảm bảo rằng họ “sẽ tiếp tục phát triển nghiên cứu của chúng tôi trong lĩnh vực này và đưa ra một nghiên cứu chuyên sâu hơn trong những tháng tới”, cặp đôi này cho biết thêm: "Trong 8% [giao dịch trên sàn giao dịch] coin/token với mức vốn hóa thị trường xấp xỉ 50 triệu USD: ~ 47% là thành công, ~ 20% là Triển vọng, và ~ 34% là Suy yếu. Trong số coin/token với vốn hóa là 50 triệu USD - 100 triệu USD (mức thấp nhất được theo dõi): ~ 24% là Thành công, ~ 22% là Triển vọng, và ~ 54% là Suy yếu."

80% of ICOs are Scams, Only 8% Reach an Exchange

Ngược lại, MIT đã xuất bản Cung cấp coin ban đầu và Giá trị token mã hóa, do Christian CataliniJoshua S. Gans sáng tác, và dường như chỉ có từ 5% đến 25% ICO là gian lận. Hơn nữa, news.Bitcoin.com đã công bố 46% số ICO năm ngoái đã thất bại, và rất đáng để đọc cho một bức tranh hoàn chỉnh về thị trường ICO.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, scam

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.