article image

Nga đang nghiên cứu về tình trạng hợp pháp hoá Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác

Bitcoin

12/09/2017

2589

Nga đang trong giai đoạn hợp pháp hóa các loại tiền mã hóa. Họ đang phát triển một khung pháp lý nhằm điều chỉnh các giao dịch sử dụng tiền tệ số như Bitcoin, theo báo cáo của RT.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov đã truyền đạt điều này tại một diễn đàn tài chính gần đây tại Moscow. Ông đã cam đoan với người sử dụng Bitcoin và những loại tiền mã hóa khác của Nga rằng chính phủ sẽ không cấm hoặc phạt những người sử dụng tiền mã hóa.

Đó là một sự thay đổi hoàn toàn từ lập trường của Bộ Ngoại giao Nga năm ngoái đang nổi lên sau khi Tổng thống Vladimir Putin đồng ý phê chuẩn các đồng tiền số.

Sự giúp đỡ của Putin

Putin đã gặp gỡ nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, người đã có công lao sâu sắc trong việc áp dụng Blockchain tại Nga, công nghệ nền tảng của Bitcoin. Sau đó, một nhóm các nhà cho vay đã xem xét khả năng sử dụng công nghệ để cắt giảm chi phí. Trong thời gian đó, một phụ tá tổng thống đã thông báo kế hoạch cho một ICO.

Bộ Tài chính lưỡng lự

Bộ Tài chính Nga trước đó đã ngăn cản và xem xét việc cấm sử dụng tiền mã hóa cho các căn hộ mà nó cho là không an toàn. Hiện tại nó đã nhận được sự ủng hộ từ Putin và chính phủ đã nhận ra rằng các loại tiền tệ kỹ thuật số là một phần trong thực tế kinh tế mới, Siluanov nói rằng không có lí do nào để cấm chúng. Ông nói kế hoạch tiếp theo là soạn thảo một dự luật trước cuối năm để điều chỉnh tiền mã hóa.

Siluanov vẫn chưa tiết lộ thêm chi tiết, nhưng nói rằng mục tiêu của Bộ Ngoại giao Nga là làm cho các khoản thanh toán sử dụng tiền mã hóa được luật pháp quy định theo cách tương tự như mua trái phiếu kho bạc và các chứng khoán khác.

Người đứng đầu ngân hàng Nga do dự

Giống như các xu hướng công nghệ khác, tiền kỹ thuật số không giành được lòng tin của tất cả mọi người. Tại Nga cũng vậy. Ví dụ, người đứng đầu Ngân hàng Nga Elvira Nabiullina đã đề cập đến sự biến động toàn cầu của các đồng tiền kỹ thuật số như là một "cơn sốt vàng" quét qua các quốc gia và đã bày tỏ sự lo lắng về việc sử dụng chúng thay thế tiền.

Trong các tin tức khác, Trung Quốc đã không chấp nhận nhu cầu ngày càng tăng của tiền mã hóa. Trên thực tế, cơ quan điều tiết tài chính của họ có kế hoạch ngừng hoạt động các sàn giao dịch Bitcoin lớn đã dẫn đến sự sụt giảm giá của Bitcoin.

Cũng có nhiều suy đoán về việc trừng trị thẳng tay với tiền mã hóa, theo sau một quyết định gần đây của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cấm gây quỹ thông qua ICO đã nổi lên nhanh chóng.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, Nga hợp pháp hóa Bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.