article image

Năm sàn giao dịch Bitcoin Hàn Quốc thất bại trong việc kiểm tra an ninh

Bitcoin

23/12/2017

1860

Kênh truyền thông Hàn Quốc MBC đã thuê một công ty an ninh để kiểm tra thiết lập an ninh của "năm sàn giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc", bao gồm cả Bithumb. Công ty đã bị cáo buộc có thể thành công trong việc xâm nhập vào năm nền tảng được nhắm mục tiêu, tiếp cận với dữ liệu người dùng và các quỹ.

Khi mạng lưới báo cáo trong một bài báo, nó đã xuất bản về các lỗ hổng bị khai thác của chính mình ngay hôm nay, "tin tặc" mà họ thuê đã phá vỡ các quy trình bảo mật sử dụng cái mà nó mô tả là "các công cụ hack cơ bản".

Nếu đúng, bài kiểm tra sẽ nhấn mạnh tính chất rời rạc của các thiết lập bảo mật giao dịch tiền mã hóa của nhiều người dùng cũng như các thiết lập của chính sàn giao dịch, vì các vụ trộm cắp lớn hơn vẫn tiếp tục xảy ra.

Chỉ trong tuần này, sàn giao dịch Youbit của Hàn Quốc đã tuyên bố họ đã đệ đơn xin phá sản sau hai vụ trộm cắp trong năm nay, lần thứ hai đã khiến nó bị mất 17% tài sản ròng.

Không biết liệu Youbit có phải là một trong năm sàn giao dịch bị nhắm mục tiêu trong cuộc thử nghiệm của MBC hay không, các nhân viên an ninh lập tài khoản riêng của họ sau đó chúng đã bị tổn hại. Tuy nhiên, người ta cho rằng sàn giao dịch lớn nhất của đất nước - Bithumb - đã bị hack thành công trong quá trình thử nghiệm.

Bithumb đã trở thành nạn nhân của các vi phạm bảo mật lớn trong những tháng gần đây, các bên có động cơ xấu truy cập vào cả tiền và dữ liệu tài khoản người dùng nhạy cảm.

Là một phần của vụ hack, những người được ủy quyền của MBC đã thu được "ID và mật khẩu người dùng" và thậm chí phá vỡ sự xác thực yêu cầu hai yếu tố.

"Các ví bị thâm nhập mà không gặp phải khó khăn nào", bài báo nêu ra. "Chìa khóa đến ví, ID và mật khẩu của bạn bị lộ."

Nhiều giả thuyết đã xuất hiện liên quan đến các vấn đề về hack sàn giao dịch của Hàn Quốc, Triều Tiên ngày càng bị nghi ngờ là thủ phạm chính của tội phạm mạng để tích lũy tiền mã hóa.

Theo báo cáo, MBC đã "liên hệ với chính phủ Hàn Quốc" trước khi xuất bản để thông báo về các vấn đề an ninh quan trọng trên các sàn giao dịch địa phương. Câu trả lời chính thức vẫn chưa xuất hiện trong cuộc điều tra của MBC.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: sàn giao dịch bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.