article image

BTCChina, Huobi, OKCoin đối mặt với xử phạt hành chính ở Trung Quốc

Bitcoin

11/05/2017

2194

Các sàn giao dịch Bitcoin của Trung Quốc nổi bật sẽ chuẩn bị phải đối mặt với "các hình phạt hành chính" do các hành vi vi phạm quy tắc trước đó.

Một báo cáo từ nguồn địa phương Caixin, được tóm tắt bởi cnLedger, cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ sớm công bố văn bản dành cho BTCChina, OKCoin và Huobi.

Thông tin chi tiết về Thông báo Xử phạt hành chính vẫn còn là bí mật, cnLedger nói.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng các quy định cứng điều chỉnh việc các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ được đưa ra vào tháng tới ở Trung Quốc.

"Các chi tiết về quy định chính thức đối với các nền tảng kinh doanh bitcoin và các tiêu chuẩn AML bitcoin vẫn đang được tiến hành, có thể được công bố vào tháng 6", cnLedger giải thích trên Twitter hôm thứ Tư.

Tháng trước, các sàn giao dịch Trung Quốc được kỳ vọng sẽ duy trì các khoản tiền rút ra sau kì đóng băng kéo dài kể từ hồi tháng hai.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã từng nhấn mạnh các khía cạnh của thị trường mà họ cho là trái ngược với thực tiễn khả quan nhất nhưng nói rằng họ sẽ có "thái độ tha thứ" đối với các sàn giao dịch còn lại.

Quyết định này được phản ánh trong việc đưa ra xử phạt hành chính, chứ không phải là án phạt hay hình phạt dành cho tội phạm.

"Một 'Thông báo Xử phạt Hành chính' do Chính phủ đưa ra đối với những người không vi phạm luật pháp, nhưng động chạm đến các quy định hoặc quy tắc nhất định", cnLedger đã làm rõ trên một bài tweet khác.

Trong khi đó, bất chấp việc đóng băng rút tiền, giá của Bitcoin tại Trung Quốc đã vượt qua mức 10.000 NDT.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, exchange, sàn giao dịch bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.