article image

Sàn giao dịch Nhật Bản nói khối lượng thực sự đang đẩy giá Bitcoin lên

Bitcoin

10/05/2017

2453

Trong vài tháng qua, thị trường sàn giao dịch Bitcoin của Nhật đã thúc đẩy thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu, liên tục đẩy giá Bitcoin lên mức cao mới. Trong vòng 30 ngày, giá Bitcoin đã tăng từ $1.200 đến $1.760, ghi nhận mức tăng 32% giá trị hàng tháng.

Cointelegraph đặc biệt cung cấp bản báo cáo chi tiết về hiệu suất áp đảo và ảnh hưởng của thị trường giao dịch Nhật Bản đến sàn giao dịch toàn cầu. Nhu cầu đối với Bitcoin tại Nhật Bản đã tăng lên đáng kể sau khi Bitcoin được hợp pháp hoá và phương thức thanh toán bằng Bitcoin được chấp nhận bởi đại lí điện tử có tầm ảnh hưởng nhất cả nước - Bic Camera.

Bên cạnh đó, một trong số các tập đoàn có vốn lên đến hàng tỷ đô đã công bố sự ra mắt của các sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử độc lập của mình.

Sự thiếu các khoản phí làm gia tăng mối quan ngại

Một lời chỉ trích về sự tăng giá gần đây của Bitcoin gây nên việc thiếu khoản phí trong thị trường giao dịch Bitcoin của Nhật Bản. Một số nhà phân tích nghi ngờ rằng quyết định loại trừ các khoản phí của thị trường giao dịch của Nhật có thể gây ra ảnh hưởng tương tự như ảnh hưởng của sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc đối với thị trường giao dịch toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn, hai sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật là QUOINE và BitFlyer đã làm rõ rằng thị trường giao dịch Bitcoin Nhật Bản thực sự có các khoản phí. Yuzo Kano, CEO của BitFlyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới kiểm soát trên 67% thị phần giao dịch Bitcoin của Nhật Bản cho biết:

"Chúng tôi tính phí giao dịch cho BTC và 'swap point' cho FX. Vì vậy, đây là một tình huống khác hẳn so với Trung Quốc trước tháng một này. Chúng ta đang thấy các quỹ không chỉ đổ vào BTC mà còn cho tất cả các thị trường tiền điện tử."

Mike Kayamori, CEO của QUOINE, cũng kiểm soát khoảng 10% thị phần giao dịch Bitcoin của Nhật Bản nhấn mạnh thêm rằng các khoản phí sẽ được tính cho tất cả các thương nhân khác ngoài spot trading (Lệnh mua hoặc bán một loại tài sản tài chính) tại BTC / JPY. Vì vậy, các tuyên bố của các nhà phân tích rằng hiện tại giá Bitcoin đang không ổn định do lệ phí thấp hoặc không có lệ phí trên thị trường giao dịch Bitcoin Nhật Bản là sai.

Kayamori nói:

"Tại QUOINE, chúng tôi tính phí đối với tất cả các giao dịch ngoài spot trading tại BTC / JPY. Mỗi cặp tiền tệ khác, cũng như giao dịch ký quỹ, đều có một khoản phí. Và phạm vi bao trùm của chúng tôi là khá lớn, do đó khối lượng thực sự thấp hơn trong tháng 4 / tháng 5 so với tháng 3."

Bitcoin là một khoản đầu tư thay thế

Jon Southurst, một nhà báo có trụ sở tại Tokyo, lưu ý rằng các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức lớn cùng với các nhà đầu tư bình thường đang tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế như Bitcoin do thực tiễn nới lỏng định lượng của chính phủ.

Vào ngày 24 tháng 4, Cointelegraph báo cáo rằng giá Bitcoin có thể tăng khi chính phủ Nhật tiến hành in số tiền mặt lớn. Vào thời điểm đó, Holger Zschaepitz, biên tập viên cấp cao của bộ phận tài chính của Welt, nói rằng:

"Vì những lý do đó, có thể kết luận rằng giá Bitcoin hiện tại và nhu cầu gia tăng đối với Bitcoin ở Nhật đã được củng cố và làm sáng tỏ."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tin tức bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.