article image

Sàn giao dịch Upbit của Kakao tuyên bố vị trí số một ở Hàn Quốc

Bitcoin

23/12/2017

2524

Upbit tuyên bố vị trí số một

Chỉ hai tháng sau khi tung ra Upbit, sàn giao dịch tiền mã hóa được kết nối với Kakao Talk, ứng dụng chat phổ biến nhất của Hàn Quốc, được cài đặt trên hơn 90% số điện thoại thông minh trong nước. Sàn giao dịch được điều hành bởi Dunamu Inc, nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán Kakao được gọi là Kakao Stock.

Sau khi trải qua sự tăng trưởng theo cấp số nhân, Upbit thông báo thành tích của họ vào thứ Tư, theo các ấn phẩm địa phương đã đưa tin. Ajunews viết: "Sàn giao dịch tiền mã hóa Upbit được xếp hạng đầu tiên trong thị trường nội địa và trên thị trường toàn cầu trong hai tháng đầu khai trương dịch vụ," thêm rằng:

“Upbit cho thấy sự tăng trưởng bùng nổ trong một thời gian ngắn với tổng số thành viên là 1,2 triệu người, trung bình mỗi ngày 1 triệu người sử dụng và 300,000 người dùng đồng thời. Giá trị giao dịch hàng ngày tối đa là 10 nghìn tỷ won và giá trị giao dịch hàng ngày trung bình cho tháng 12 là 5 nghìn tỷ won.”

Khối lượng giao dịch: Upbit vs Bithumb

Trước khi Upbit ra đời, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất ở Hàn Quốc là Bithumb mà theo các báo cáo nó có khoảng 70% thị phần trong nước. Bithumb hỗ trợ 12 loại tiền mã hóa trong khi trang web của Upbit hiện cho thấy khả năng giao dịch của 121 đồng tiền.

Theo trang web của Bithumb, khối lượng giao dịch 24 giờ của Bitcoin (BTC) tại Upbit tại thời điểm báo cáo là 1.053 nghìn tỷ KRW (khoảng 975 triệu USD), vượt xa khối lượng 446,623 tỷ Won của Bithumb được hiển thị trên Coinmarketcap.

Tuy nhiên, khối lượng của Bithumb cho 11 đồng tiền khác của nó vượt qua các loại tương đương của Upbit. Bithumb có khối lượng giao dịch 24 giờ cho bitcoin cash (BCH) 659.983 tỷ won, cao hơn một chút so với 620.144 tỷ won của Upbit. Ripple (XRP) có khối lượng giao dịch 24 giờ nhiều nhất trên Bithumb với 1.117 nghìn tỷ won được giao dịch, đánh bại Upbit với 860.028 tỷ won. Khối lượng giao dịch 24 giờ của Bithumb cho ether (ETH)329.738 tỷ won, cũng đánh bại được 146.051 tỷ won của Upbit.

Khi bao gồm tất cả 12 tiền mã hóa, tổng khối lượng giao dịch 24 giờ của Bithumb là 4.511 nghìn tỉ won tại thời điểm viết. Để so sánh, tổng khối lượng của cùng một khoảng thời gian của 22 đồng tiền hàng đầu của Upbit là 4.515 nghìn tỷ won, đã vượt quá tổng khối lượng của Bithum.

Ứng dụng miễn phí số một tại Hàn Quốc

Ứng dụng giao dịch của Upbit cũng đã trở thành một trong những ứng dụng miễn phí phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Vào Thứ Tư, người dùng Twitter Hyug đăng "Upbit hiện là số một trong cửa hàng ứng dụng Hàn Quốc".

Tuy nhiên, xếp hạng ứng dụng thay đổi hàng ngày. Vào thời điểm báo cáo, ứng dụng của Bithumb đã vượt qua Upbit đẻ trở thành ứng dụng miễn phí hàng đầu trong cửa hàng ứng dụng iOS của Hàn Quốc, đẩy Upbit xuống vị trí thứ hai.

Để phát triển nền tảng này, Dunamu Inc đã thông báo rằng họ sẽ bổ nhiệm đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Kakao Corp Lee Seok-woo là đại diện mới của Upbit, Etnews cho biết. Lee dẫn đầu sự phát triển của Kakao Talk nhưng đã từ chức Giám đốc điều hành vào tháng 11 năm 2015 với những cáo buộc rằng ông không thực hiện đủ chức trách để ngăn chặn sự lây lan của việc trẻ vị thành niên sexting trên nền tảng của mình. Ông đã lên kế hoạch "bảo vệ Dunamu Inc với tư cách nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp đổi mới tài chính", ông nói.

Gần đây, Upbit cũng là một trong những vấn đề gây tranh cãi pháp lý vì nó là sàn giao dịch lớn duy nhất chưa tham gia vào Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc mà sẽ yêu cầu sàn giao dịch thực hiện các biện pháp tự điều chỉnh. Tuy nhiên, Upbit đã bắt đầu tuân thủ các nhiệm vụ của chính phủ công bố vào tuần trước và đã đưa thông báo trên trang web bao gồm lệnh cấm đối với trẻ vị thành niên và người nước ngoài.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: upbit, sàn giao dịch

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.