article image

Mức độ sử dụng Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong tháng

Bitcoin

22/02/2018

1894

Phí Bitcoin chao đảo

Không chỉ thị trường USD / BTC dao động: thị trường phí của bitcoin cũng đi theo hướng tương tự. Do nhiều yếu tố khác nhau, từ việc sử dụng mạng lưới đến việc áp dụng Segwit và hashrate, các khoản phí có thể tăng và giảm đáng kể. Trong suốt năm 2017, quỹ đạo này phần lớn là hướng lên trên, lên đến đỉnh điểm vào tháng 12, với lệ phí trở nên không khả thi. Các khoản phí giao dịch đã giảm xuống từ từ kể từ đó, đạt mức thấp nhất trong 18 tháng tính đến ngày 21 tháng 2, nhưng với khối lượng giao dịch hàng ngày đã giảm một nửa trong cùng kỳ, điều này không đáng ngạc nhiên. Một giao dịch sáu khối tiêu chuẩn bây giờ có thể được thông qua với ít nhất là 15 cent. Bitinfocharts tính toán phí trung bình là 52 cent, so với chỉ hơn 1 cent cho bitcoin cash.

Tuy nhiên, tất cả người sử dụng bitcoin sẽ không cảm thấy việc giảm phí giao dịch này. Bất cứ ai rút tiền từ sàn giao dịch sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi phí tiêu chuẩn. Ví dụ như BinanceKucoin đặt ra một tỷ lệ cố định là 0.001 BTC, hoặc khoảng 10.60 USD theo giá hiện tại. Như Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã chỉ ra trong một tweet gần đây, tuy nhiên, sàn giao dịch có một trường hợp tính phí trên mức cơ bản cho dịch vụ mà họ đang cung cấp. Cho dù họ có thể biện minh cho việc tính phí lên tới 10 USD một thời gian hay không thì vẫn là vấn đề được tranh luận.

Tại sao mức phí thấp?

Chi phí giao dịch cao đã góp phần thúc đẩy meme "nơi lưu trữ giá trị" được phổ biến trên r / bitcoin năm ngoái. Gánh nặng của tiền mã hóa với giá quá đắt để gửi một lượng nhỏ, có rất ít sự lựa chọn ngoài việc nắm giữ và chờ đợi cho BTC tăng giá trị. Phí tăng vọt là một trong những yếu tố kích động một số doanh nghiệp ngừng chấp nhận bitcoin kể cả Stripe và trớ trêu thay là cả Hội nghị Bitcoin Bắc Mỹ. Steam cũng đã ngừng nhận bitcoin vào tháng 12, do "phí và sự biến động cao". Những người sử dụng mạng lưới bitcoin đã mệt mỏi vì chi phí, một số lợi ích đã đến từ tình trạng khó khăn này.

Bitcoin Fees Fall to Their Lowest in Months

Người dùng và sàn giao dịch đã tranh giành để tìm ra cách làm cho giao dịch hiệu quả hơn, với các bản sửa lỗi bao gồm nhóm các giao dịch với nhau và thông qua Segwit. Phí cao cắt cổ cũng thúc đẩy các cuộc thử nghiệm nhanh hơn của Lightning Network, mặc dù việc áp dụng nó vẫn còn quá thấp để có ảnh hưởng đến chi phí bitcoin hiện tại. Bằng chứng cho thấy động lực giảm chi phí lớn nhất không phải là kỹ thuật, mà liên quan đến xã hội: vào ngày 17 tháng 12, đã có gần nửa triệu giao dịch bitcoin được gửi. Con số này hiện tại trung bình dưới 200.000 một ngày.

Với mức phí thấp nhất trong 18 tháng, sẽ rất thú vị khi biết liệu các nhà bán lẻ như Valve sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tiền mã hóa hay né tránh cho đến khi sự ổn định có thể được duy trì. Một số công ty trước đây đã nói về việc xem xét tiền mã hóa thay thế, với Stripe đề cập đến litecoin, stellar, bitcoin cash.

Thử thách thực sự của Bitcoin sẽ đến khi mọi người tiếp tục sử dụng tiền mã hóa như một phương tiện trao đổi và các khối bắt đầu được lấp đầy một lần nữa.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.