article image

Mức cao mới nhất - Một Bitcoin hiện trị giá 10.000 USD

Bitcoin

29/11/2017

1927

'Nếu bạn không tin hay không hiểu, tôi không có thời gian để thuyết phục bạn, xin lỗi' ~ Satoshi Nakamoto

Những từ ngữ nổi tiếng này liên tục vang dội trong tai của những người phản đối bitcoin cho đến ngày nay. Hiện tại, tất cả các tín đồ dự đoán bitcoin sẽ đạt 10.000 USD vào năm 2018 đã đúng trong năm nay khi BTC đã chạm vào ranh giới mới. Tài sản kỹ thuật số chỉ vượt qua mức 9.000 USD chỉ hai ngày trước và khoảng 9 giờ 45 chiều ngày 28 tháng 11 năm 2017, giá trị của bitcoin đã đạt được mức giá 10.000 USD. Bitcoin đã vượt xa mọi loại tiền truyền thống được phát hành bởi các quốc gia-nhà nước hàng dặm và tiếp tục thể hiện tốt hơn so với các loại hàng hóa như kim loại quý. Đầu năm nay, nhiều người dự đoán bitcoin sẽ đạt 10.000 USD vào cuối năm 2017, tuy nhiên một người đàn ông đã dự đoán nó sẽ đạt được mức này ba năm trước đây.

Tim Draper 'nhà tiên tri của Bitcoin'

Trở lại tháng 9 năm 2014, nhà đầu tư mạo hiểm nổi danh Tim Draper nói với thế giới rằng bitcoin sẽ đạt 10.000 USD vào năm 2018. Vào thời điểm đó giá của nó chỉ có 400 USD khi nó rơi vào sự sụt giảm kéo dài suốt một năm và bị gọi là "loại tiền mã hóa tệ nhất của năm" bởi nhiều ấn phẩm tin tức chính thống. Ông Draper cũng ném vào một khoản lớn để mua bitcoin từ cuộc đấu giá Con đường tơ lụa. Người đàn ông này đã mua 30.000 BTC với giá 13 triệu USD và giờ đây số tiền này là hơn 300 triệu USD, đem lại cho ông 287 triệu USD chỉ trong vài năm. Các nhà tài chính nổi tiếng khác đã dự đoán mức giá mới nhất bao gồm ông trùm cũ của Fortress Mike Novogratz, Tom Lee của Fundstrat và nhiều người khác. Thậm chí Mark Cuban gần đây đã giải thích với Business Insider rằng bitcoin sẽ tiếp tục tăng lên miễn nó vẫn là một nơi lưu trữ giá trị.

Năm ngoái News.Bitcoin.com hỏi bạn đọc: Bạn sẽ làm gì nếu Bitcoin đạt 10.000 USD?

Ngoài ra vào tháng 5 năm 2016, những độc giả của NewsBitcoin.com đã được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bitcoin đạt 10.000 USD? Nhiều người đam mê tiền mã hóa tiết lộ những gì họ sẽ làm nếu tài sản kỹ thuật số đạt đến mức giá này. Một độc giả giải thích;

“Không có 'tiền mặt chảy ra' từ quan điểm của tôi. Đây là về việc thoát khỏi hệ thống dựa trên trái phiếu Cục dự trữ liên bang (FRN). Tôi luôn hỏi những người tài giỏi trong lĩnh vực về chiến lược rút lui của họ và họ không bao giờ trả lời tôi. Nếu một ounce vàng được giao dịch với giá 10.000 USD, bạn sẽ rút tiền ra không? Nếu vậy tại sao bạn muốn FRN nếu bạn cần 10.000 USD để có được một ounce kim loại sáng bóng?”

Thị trường tiền mã hóa bộc lộ năng lượng khổng lồ trong tháng này

Chỉ trong hôm nay, vốn hóa thị trường của bitcoin đã vượt qua con số 167 tỷ USD và thị trường BTC đã đạt được khối lượng giao dịch bitcoin trên 6,3 tỷ USD trong 24 giờ qua. Hơn nữa, kể từ bitcoin được đưa ra thế giới, hiện có hơn 1.322 bản sao tiền mã hóa ngoài đó đang cố gắng để cạnh tranh. Phải mất tám năm cho toàn bộ vốn hóa thị trường tiền mã hóa đạt được 200 tỷ USD nhưng chỉ mất 24 ngày để thế giới tiền mã hóa có thể nắm bắt được con số 300 tỷ USD. Top 10 sàn giao dịch hoán đổi bitcoin nhiều nhất trong tháng này bao gồm Bitfinex, Bithumb, GDAX, Hitbtc, Bitflyer, Bitstamp, Coinone, Bittrex, Poloniex Korbit. Ba nước đứng đầu trong giao dịch tổng số BTC nhiều nhất là Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc chiếm đa số trong khối lượng giao dịch của tháng này.

10.000 USD không phải mức cao nhất; đây mới chỉ là khởi đầu

Hiện tại có nhiều người hơn bao giờ hết nghe về bitcoin và những lợi ích nó cung cấp. Bitcoin được thảo luận trên tất cả các kênh thông tin tài chính, công nghệ được nói đến trong các chương trình truyền hình với hàng triệu người xem và các quốc gia trên thế giới hiện đang xem xét bitcoin rất nghiêm túc. Trên thực tế, các tín đồ BTC thực sự biết rằng công chúng chỉ mới chỉ có được cảm nhận đầu tiên về công nghệ tài sản số và 10.000 USD chỉ mới là khởi đầu.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.