article image

Hàn Quốc phác thảo quy định được đề xuất cho các sàn giao dịch tiền mã hóa

Bitcoin

30/11/2017

1867

Yêu cầu đối với sàn giao dịch mã hóa

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) đang hoàn thiện các quy định đề xuất cho sàn giao dịch tiền mã hóa. Theo tờ nhật báo The Hankyoreh hôm thứ ba, các quy định đề xuất "sẽ xử lý hoạt động của các sàn giao dịch tiền mã hóa (như Bithumb, Coinone và Korbit) như việc gây quỹ trái phép."

Hiện nay, các sàn giao dịch tiền mã hóa thuộc điều luật bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử. Điều đó có nghĩa là "chúng có thể hoạt động như một trang web thương mại điện tử bởi bất cứ ai đăng ký như một nhà cung cấp trực tuyến", tờ báo đưa ra tin tức chi tiết. "Mặc dù FSC không coi tiền mã hóa là một công cụ tài chính mà là sự gây quỹ trái phép, nó nhận ra rằng chúng đã đang được giao dịch trên khắp thế giới", ấn bản này lưu ý và thêm rằng Ủy ban dự định cho phép các sàn giao dịch hoạt động theo những điều khoản nhất định. Một quan chức FSC chi tiết:

“Các sàn giao dịch tiền mã hóa cần phải được yêu cầu duy trì các tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng chẳng hạn như tách các khoản tiền gửi riêng cho tài sản của khách hàng và để tăng tính minh bạch chẳng hạn như có thủ tục xác nhận danh tính của khách hàng. Các cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ được trao quyền để khởi tố các sàn giao dịch vi phạm các quy tắc này.”

Vào tháng 8, nhà lập pháp Đảng Dân chủ Park Yong-jin đã đệ trình một bản sửa đổi đề xuất cho Đạo luật Giao dịch Tài chính Điện tử. Ông đề xuất rằng bất cứ ai tham gia vào một hoạt động kinh doanh tiền tệ số bao gồm cả hoạt động điều hành sàn giao dịch tiền mã hóa phải có giấy phép của FSC, ấn bản nói chi tiết.

Các biện pháp chống rửa tiền

FSC cũng đã tổ chức một cuộc họp tại Liên đoàn các ngân hàng quốc gia vào thứ ba để thông báo các chính sách chống rửa tiền. Sự kiện này có sự tham dự của hơn 200 quan chức bao gồm các đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật và Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc, Nspna báo cáo.

Bốn chính sách chống rửa tiền đã được công bố bao gồm các biện pháp phòng chống rửa tiền sử dụng bitcoin. "Chúng tôi sẽ cải thiện sự an toàn của các giao dịch tài chính bằng cách thiết lập hệ thống kỷ luật tương ứng với nguy cơ rửa tiền các sản phẩm mới", phó chủ tịch FSC Kim Yong-beom cho biết. Sau đó ông làm rõ như theo báo cáo của Yonhap News:

“Chúng tôi sẽ xây dựng các biện pháp đối phó kỹ lưỡng nhằm ngăn ngừa không để các loại tiền mã hóa như bitcoin trở thành một kênh mới để rửa tiền.”

Thủ tướng Chính phủ lo lắng

Cũng vào thứ ba, tại một cuộc họp nội các tại Khu liên hợp Chính phủ Seoul, Thủ tướng Lee Nak-yeon đã bày tỏ sự lo ngại về các loại tiền mã hóa theo Yonhap News.

Ông chỉ ra vấn đề buôn lậu ma túy và gian lận nhiều mức độ liên quan đến tiền mã hóa. "Đã đến lúc phải nhìn vào vấn đề," ông nhấn mạnh, nói rằng:

“Đồng tiền ảo có tính đầu cơ và bitcoin đã vượt quá 11 triệu won, khối lượng giao dịch vượt quá Kosdaq. Tôi cảm thấy sẽ có sự biến dạng hoặc vấn đề nghiêm trọng xảy ra nếu tôi để yên nó như hiện tại.”

"Về cơ bản, có những vấn đề về bitcoin và tiền tệ ảo cần được xem xét," Lee nói thêm. Trích dẫn rằng FSC đã thảo luận với các bộ khác nhau về chủ đề này, ông nhấn mạnh, "Cần phải tiến hành phân tích kỹ lưỡng" các vấn đề về tiền mã hóa và ICO.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại hàn quốc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.