article image

10 điều hiện đã bị Bitcoin vượt mặt

Bitcoin

28/11/2017

1972

Lớn hơn, mạnh hơn, tốt hơn

Năm 1966, John Lennon đón lấy sự tranh cãi bằng cách nói rằng Beatles nổi tiếng hơn Chúa Jesus. 51 năm sau, bitcoin đang tiến công đến mức độ kinh thánh của riêng nó. Tự hào về những gì nhỏ bé hơn bitcoin có vẻ ấu trĩ; tương đương với việc học sinh lớp 1 tranh luận về cha ai cao lớn hơn. Tuy nhiên, nó cung cấp một cái nhìn hữu ích về vị trí hiện tại của bitcoin và nhìn xem nó đã đi được bao xa. Đó cũng là một cách hữu ích để định lượng một tài sản vô hình.

Cách đây 4 năm, bitcoin lần đầu tiên vượt qua mức 1.000 USD. Mốc quan trọng đó dường như đã trở nên khá nhỏ bé: chỉ riêng bitcoin đã đạt được 100 tỷ USD trong tháng vừa qua. Đồng tiền ảo bây giờ chính thức lớn hơn nhiều tổ chức nổi tiếng và các nước lớn.

PayPal

Bitcoin đã vượt qua PayPal vài tuần trước và đang trên đường tăng mức vốn hóa thị trường lên gấp đôi công ty xử lí thanh toán.

McDonald's

Công ty thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới có mức vốn hóa thị trường là 135 tỷ USD. Bitcoin với mức 163 tỷ USD, rõ ràng là lớn hơn khi đem ra so sánh.

IBM

Doanh nghiệp điện toán khổng lồ có mức vốn hóa thị trường là 140 tỷ USD. Bitcoin nhiều hơn gần 25 tỷ USD.

Disney

Giá trị hiện tại của tất cả cổ phiếu Walt Disney155 tỷ USD. Ai cần Disneyland khi bạn có thể vi vu trên con tàu cao tốc bitcoin?

General Electric

Bạn có thể đã nghe nói về GE; họ đã từng là công ty lớn nhất thế giới và vẫn giữ được gần 300.000 nhân viên. Mặt khác Bitcoin không có nhân viên chính thức và vẫn có giá trị nhiều hơn vài tỷ USD.

Bill Gates và Jeff Bezos

Bill Gates “chỉ” đáng giá 87 tỉ USD, mặc dù nếu nhà hảo tâm không cho 700 triệu cổ phần của Microsoft cộng thêm các khoản đóng góp khác cho hoạt động từ thiện, ông sẽ có 150 tỷ USD. Người đầu tiên kể từ khi Gates vượt qua giá trị ròng 100 tỷ USD là Jeff Bezos. Tài sản của Giám đốc điều hành Amazon đặt ông ta ngang hàng với thị trường tiền mã hóa trừ bitcoin và bitcoin cash.

Tổng cung tiền tệ ở Đan Mạch

Jameson Lopp của Bitgo cho thấy bitcoin hiện đang ở vị trí thứ 27 trong các loại tiền tệ hàng đầu thế giới, trước Đan Mạch và ngang với Venezuela. Chỉ số M1 của ông liệt kê "tổng lượng tiền tệ lưu thông (tiền xu và tiền giấy) cộng với tiền gửi có kỳ hạn bằng đồng tiền quốc gia".

135 trong số 191 quốc gia trên thế giới

Bitcoin hiện đang nằm giữa GDP của Kazakhstan và Qatar. Tiếp theo trong tầm ngắm của nó? Romania, Hy Lạp, Cộng hòa Séc và New Zealand.

Sở Giao dịch Tài chính lớn nhất Hàn Quốc

Cái này là ăn gian vì để vượt qua sàn giao dịch Kosdaq của Hàn Quốc bạn phải bao gồm giá trị của toàn bộ thị trường tiền mã hóa. Tuy nhiên, đó là một mốc quan trọng khác: với mức hơn 300 tỷ USD, tiền mã hóa nhiều hơn Nasdaq của Hàn Quốc 25 tỷ USD. Thị trường tiền mã hóa cũng có trị giá nhiều hơn 50 tỷ USD so với Visa.

Giá trị chuyển đổi của Bitcoin cao hơn nhiều so với giá hiện tại của nó với đồng USD - điều này chỉ đơn thuần là dấu hiệu cho thấy nhu cầu về tiền mã hóa đang gia tăng. Như các thành viên kì cựu sẽ xác nhận, đồng tiền ảo cũng có thể gặp khủng hoảng trong thời gian dài. Trong khi việc thích thú với tốc độ phát triển của bitcoin sẽ rất thú vị, điều quan trọng là không làm mọi chuyện đi quá xa.

Nếu bạn chưa quen với bitcoin, hãy bắt đầu tiết kiệm nó, giao dịch nó, sử dụng nó để chuyển tiền và theo bất kỳ cách nào khác bạn thấy phù hợp. Chỉ đến lúc đó bạn mới bắt đầu đánh giá đúng giá trị thực của bitcoin.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.