article image

Matrix tiết lộ thuật toán đồng thuận PoW / PoS mới

Altcoin

30/01/2018

2021

Matrix AI Network có trụ sở tại Hồng Kông đang phát triển một mẫu thử nghiệm của một thuật toán lai PoS / PoW mới. Cập nhật này được chia sẻ với Cointelegraph bởi Owen Tao, giám đốc điều hành của công ty.

Tao miêu tả Matrix cho Cointelegraph như sau:

"Được thiết kế để trở thành thế hệ blockchain mới, MATRIX thúc đẩy các kỹ thuật AI mới nhất để cách mạng hóa cảnh quan của tiền mã hóa. MATRIX khác biệt với các blockchain trước đó bằng cách cung cấp các công nghệ đột phá trong việc xây dựng các mạng lưới blockchain tự động hóa và tự tối ưu hoá cho phép AI, có tính năng cộng tác đa chuỗi và tách rời các khối dữ liệu và kiểm soát khối".

Thuật toán này, theo Owen Tao, là một sự phát triển độc nhất, một trong những thứ mà Matrix sẽ sớm được cấp bằng sáng chế. Cách tiếp cận của công ty trong việc thực hiện ý tưởng sáng tạo dựa trên thuật toán phân cụm ngẫu nhiên được thực hiện theo cách phân tán. Owen Tao tuyên bố rằng thuật toán đảm bảo tính công bằng theo nghĩa xác suất được lựa chọn thành một đại biểu tỷ lệ với PoS của nó (và các yếu tố khác). Ngoài ra, nút được chọn sẽ nhượng lại PoW của nó cho cử tri. "Thiết kế của chúng tôi kết hợp PoS và PoW để đạt được hiệu quả và công bằng" - Tao kết luận.

Theo Owen Tao, thuật toán lai được thiết kế để đẩy nhanh độ trễ xác nhận giao dịch. Tao giải thích thêm về bản chất chức năng của thuật toán:

"Với việc phân cụm ngẫu nhiên dựa trên PoS, một số lượng nhỏ các nút sẽ được chọn làm các đại biểu. Các giao dịch chỉ được phát sóng trong số các đại biểu này. Trong các blockchain trước, các giao dịch phải được chuyển tới mọi nút trong mạng P2P và độ trễ tăng lên khi số lượng các nút tăng lên. Với thuật toán của chúng tôi, một số lượng nhỏ các nút cho phép độ trễ thấp hơn đáng kể do chi phí phát sóng giảm".

Quay lại tại BlockShow

Lần đầu tiên thuật toán Matrix được giới thiệu ra công chúng là trong BlockShow Asia 2017 (tổ chức tại Singapore vào tháng 11 năm 2017), nơi Steven Deng, nhà khoa học AI chính của công ty từng là diễn giả. Sau đó, sự đồng thuận PoW / PoS đã được nhấn mạnh là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty cho năm 2018 - cụ thể hơn, cái gọi là "Age of Speed", dự kiến vào giữa năm 2018. Hãy nhớ rằng thực tế Matrix hiện đang làm việc trên nguyên mẫu của sự phát triển lai của công ty, có thể nói rằng phiên bản thuật toán đầy đủ đầu tiên sẽ được đưa ra vào mùa hè này - rất có thể vào tháng 6.

Kế hoạch lớn cho năm 2018

Sau khi tham gia BlockShow Asia, Owen Tao đã chia sẻ nhiều hơn về kế hoạch sắp tới của công ty và gọi năm 2018 là "Năm quan trọng cho Matrix". Kế hoạch hàng năm của công ty được chia thành 4 "thời đại", theo Tao, tương ứng với các giai đoạn quan trọng của phát triển Matrix.

Giai đoạn đầu tiên, được gọi là "Age of Genesis", sẽ bao gồm việc xây dựng và giải phóng cơ sở hạ tầng của Matrix blockchain. Thứ hai, "Age of Speed" đã đề cập ở trên, sẽ được dành để phát triển và phát hành một thuật toán đồng thuận PoS / PoW với mục tiêu dự kiến 500,000 giao dịch / giây. Giai đoạn thứ ba, "Age of Civilization", sẽ bao gồm việc xây dựng cơ chế tạo mã dựa trên AI và các khuôn khổ kiểm tra an ninh. Theo Owen Tao, mục tiêu chính của giai đoạn này là tích hợp các kỹ thuật AI với blockchain Matrix để các yêu cầu tự trị xuất hiện. Giai đoạn thứ tư và cuối cùng, "Age of Wonder" sẽ đánh dấu sự phát triển của mẫu thử nghiệm phần cứng khai thác cũng như các cơ chế khai thác dựa vào AI.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: altcoin, matrix

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.