article image

Litecoin đồng tiền bạc so với đồng vàng Bitcoin hiện đang nhắm tới mục tiêu $50

Altcoin

14/05/2017

2541

Với mức giá hiện tại của Litecoin đang dao động ở mức khoảng $30, Lightning Network kì vọng sẽ thực hiện được các giao dịch nhanh hơn trên mạng lưới, sẽ bắt đầu tiến hành trong khoảng hai ngày – liệu đây có phải thời điểm cho đồng tiền diện tử, được mệnh danh là đồng tiền bạc so với ngôi vị đồng tiền vàng của Bitcoin tiến đến mục tiêu $ 50?

Tổng giá trị thị trường của litecoin đã vượt qua mốc $1 tỷ để gia nhập với ba mạng lưới lớn khác - Bitcoin, Ethereum và Ripple.

"Đây là một lợi thế lớn đối với loại tiền đã được niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc. Đây là kết quả của sự bổ sung vào nền tảng Coinbase cũng vào tuần trước".

Nếu Litecoin thành công với việc kích hoạt SegWit và tiến hành Lightning Network – cân nhắc đến việc Bitcoin vẫn chưa thể đạt được điều này trong vấn đề về khả năng mở rộng – điều này chắc chắn sẽ phản ánh giá của LTC trong những ngày sắp tới. Do đó, những nhà cung cấp ví tiền điện tử và các người dùng chính khác được kì vọng rằng sẽ sử dụng các ứng dụng có hỗ trợ SegWit.

"Ông Charlie Lee, người sáng tạo ra Litecoin cũng xác nhận rằng các nhà phát triển Bitcoin Core đã và đang làm việc với mạng lưới của ông về các giao dịch bí mật (CT- Confidential Transactions) và cây cú pháp trừu tượng Merkelized (MAST- Merkelized Abstract Syntax Trees)."

Được dự kiến sẽ nắm giữ lợi thế đầu tiên với tư cách là một trong những coin đầu tiên kích hoạt SegWit, tất cả sự chú ý sẽ được dồn vào Litecoin và những gì nó cung cấp để việc xác nhận giao dịch trở nên nhanh hơn.

Điều này sẽ tiếp tục là một vấn đề trong thời gian Litecoin trở thành giải pháp cho bất kỳ vấn đề giao dịch nào thường liên quan tới Bitcoin. Điều này sẽ làm cho việc chuyển tiền từ nơi này sang nơi khác dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Nâng cấp tầm quan trọng

Vấn đề hiện tại của sự chậm trễ trong giao dịch trên mạng lưới Bitcoin và việc tăng lệ phí giao dịch hiện nay dường như đang gặp phải bế tắc và một số người nói rằng nó không còn được coi là động lực để khuyến khích người dùng mới chuyển sang từ loại tiền truyền thống (fiat).

Mặc dù không phải là mạng lưới đầu tiên và duy nhất cố gắng kích hoạt SegWit,  việc nâng cấp vẫn rất quan trọng đối với Litecoin bởi vì nó là một trong những mạng lưới có Blockchain lâu đời nhất bên cạnh Bitcoin. Nó cũng có mã code giống với mã code của Bitcoin.

Tuy nhiên, bỏ qua những cân nhắc về lợi ích trong tương lai của Litecoin đối với người sử dụng, chúng ta vẫn chưa thấy nó chứng minh được rằng mọi người trên thị trường thực sự cần những gì mà nó cung cấp. Cuộc tranh luận về việc liệu có nhu cầu sử dụng đồng tiền này vẫn còn tiếp tục.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, litecoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.