article image

Lightning Labs đã công bố ví giao diện người dùng của nó

Bitcoin

19/10/2017

2139

Sự phát triển của lightning network, giao thức Bitcoin lớp thứ hai rất được đánh giá cao cho các giao dịch vi mô tức thời vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Lightning Labs, nhà đóng góp chính cho lightning network daemon (lnd) đã thông báo ứng dụng nền tảng chéo Lightning Desktop App của họ vào tuần trước. Ví lightning nguồn mở về cơ bản là một giao diện người dùng (UI) được xây dựng trên lnd và được vận hành bởi Neutrino, light client Bitcoin mã nguồn mở mới của Lightning Labs.

Giám đốc điều hành Lightning Labs Elizabeth Stark nói với Bitcoin Magazine: "Đây là giao diện người dùng hoạt động đầu tiên cho cả việc gửi và nhận các giao dịch lightning với chế độ light client".

Lightning network hiện đang được phát triển bởi một số nhóm làm việc về việc triển khai thực hiện các giao thức khác nhau nhưng tương thích. Một số triển khai thuộc về chức năng mặc dù chỉ trên mạng lưới thử nghiệm ("testnet") của Bitcoin, một loại bản sao mạng lưới Bitcoin với các coin không có giá trị được thiết kế đặc biệt cho việc thử nghiệm các ứng dụng mới và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, trong khi đã có sẵn một vài lightning daemon cho testnet, hầu hết chúng chỉ có thể sử dụng được thông qua các công cụ dòng lệnh. Nhà phát triển Olaoluwa Osuntokun, Bryan Vu Case Sandberg đã hợp tác để mở rộng lnd với Lightning Desktop App mới nhằm cung cấp một giao diện người dùng.

Stark cho biết: "Tôi nghĩ rằng bước đi lớn đó có thể hình dung được công nghệ này và xem xem giao diện người dùng ban đầu có thể trông như thế nào. Sử dụng dòng lệnh như các nhà thử nghiệm và nhà phát triển lnd của chúng tôi đã thực hiện là một việc nhưng để có thể tải về các ứng dụng lại là việc khác. Có thể thấy được sự tiến bộ này rất quan trọng."

Qua thông báo, Lightning Labs cũng giới thiệu Neutrino, light client Bitcoin mã nguồn mở mới vận hành Lightning Desktop App. Một lợi ích chính là người sử dụng Neutrino không cần tải toàn bộ blockchain Bitcoin hiện có dung lượng trên 140 gigabyte. Điều này làm cho ứng dụng máy tính để bàn dễ tiếp cận hơn với người dùng thông thường giao dịch số tiền nhỏ mà lightning network đặc biệt phù hợp. Và bởi vì Neutrino sử dụng một phương pháp lọc giao dịch mới (phía client thay vì các bộ lọc boom), nó cũng cung cấp sự riêng tư nhiều hơn hầu hết các light client.

Việc phát hành ứng dụng Lightning Desktop mới đã bắt đầu một cuộc thử nghiệm "đột xuất" kéo dài hai tuần như công ty mô tả trong bài đăng trên blog của họ. Các nhà phát triển được mời để thử nghiệm với ứng dụng dành cho máy tính để bàn cũng như với Neutrino.

"Điều thực sự tuyệt vời khi có ứng dụng trên máy tính để bàn hiện nay là sẽ có một cách dễ dàng để mọi người tương tác với tất cả các ứng dụng mà các nhà phát triển đang xây dựng trên Lightning như Yalls", Stark nói.

Sau giai đoạn thử nghiệm kéo dài hai tuần, việc triển khai sẽ bắt đầu tiến vào một chu trình phát hành thường lệ. Tuy nhiên, việc tung ra ví cho mạng lưới chính Bitcoin có thể mất một khoảng thời gian lâu hơn, Stark giải thích:

"Chúng tôi đang làm việc để kiểm tra và làm cho phần mềm ổn định hơn trước khi phát hành một phiên bản beta. Đây là một phần mềm tài chính và giao thức liên quan đến tiền, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo mọi người có thể có trải nghiệm người dùng tốt".

Không có thời hạn cụ thể nào cho việc phát hành phiên bản beta nhưng Stark nói thêm "Bước tiếp theo của chúng tôi là thu thập phản hồi từ những người tham gia thử nghiệm và phát triển nó hơn nữa cùng với những cải tiến trong lnd và Neutrino."

Nguồn bitcoinmagazine

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, lightning network

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.