article image

Liệu Ripple có phải sói đội lốt cừu?

Altcoin

12/01/2018

2809

Những người theo chủ nghĩa tiền mã hóa thuần túy luôn đánh giá coin mới bằng một vài yếu tố quan trọng. Đứng đầu danh sách đó luôn luôn là tính phân cấp. Tuy nhiên, một trong những coin lớn hơn trong thị trường tiền mã hóa đã ẩn nấp khỏi những ánh mắt bình thường với tính chất tập trung của nó. Tuy nhiên, sự bùng nổ gần đây của nó khi kết thúc năm ngoái trở thành một trong những tài sản mã hóa hàng đầu đã đem lại cho nó khá nhiều sự thù ghét.

Điều gì đang xảy ra với Ripple trên thị trường?

Ripple, một token được tạo ra bởi công ty cùng tên nhằm mục đích tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền giữa các tập đoàn tài chính lớn. Trong mục tiêu này, nó đã đạt được nhiều thành công trong năm 2017 với một vài ngân hàng lớn đang hợp tác với nó.

Mặc dù làm việc với các ngân hàng trung ương, chính bản chất tập trung đã đem lại cho nó nhiều lợi thế. Khi hệ thống được tạo ra vào năm 2013, nhóm phát triển đã gỡ bỏ nhiều tính năng chính mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các loại tiền mã hóa khác.

Điều này được thực hiện sao cho token có thể được hướng tới các tổ chức tài chính lớn này, điều này rất tốt và có thể là cần thiết, nhưng nó trở nên khó hiểu khi Ripple được đặt ngang hàng với Bitcoin và các tiền tệ kỹ thuật số phân cấp khác.

Ripple phát hành token của mình theo cách thức tập trung, không giống như các coin khác được khai thác và khuyến khích bởi những người dành sức mạnh tính toán để tích lũy chúng.

"Nó không phải là tiền mã hóa"

Nhiều người trong cộng đồng, kể cả những người tạo ra các coin khác, đã đổ lỗi cho định nghĩa của Ripple là một loại tiền mã hóa.

"Chủ yếu tôi không chán nản hoặc tức giận với Ripple, tôi đang thất vọng với sự thiếu kiến thức chung của cộng đồng trong những ngày này (tức là Ripple là một triệu chứng, chứ không phải là vấn đề)", người dùng Reddit thieflar, một điều tiết viên của subreddit Bitcoin, nói với Inverse.

"Sự thật là Ripple được dán nhãn "tiền mã hóa" và xuất hiện trên những trang như CoinMarketCap, phần lớn bị coi là gây hiểu nhầm và không chính xác trong nhiều năm nay", thieflar nói thêm.

Người sáng tạo Litecoin, Charlie Lee, đã nói rằng ông không tin rằng Ripple thậm chí nên được coi là một loại tiền mã hóa.

Tạo ra Ripples

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về Ripple nhưng nó vẫn đạt được nhiều thành công vào năm 2017, với mức tăng 36.000 phần trăm. Điều này khiến cho thị phần của nó đẩy coin lên vị trí thứ hai trên Coinmarketcap trong một khoảng thời gian.

Tuy nhiên, ngay cả danh hiệu này đã bị đánh đổ.

"Có vẻ như thị trường giá lên tiền mã hóa kéo dài nhiều năm đã đến một điểm mà những người mới đến mua một cách bừa bãi, không hiểu gì về những gì họ mua ngoài việc ‘đó là một đồng tiền mã hóa mà bạn có thể kiếm tiền với nó’ Ripple có thể đã bị cuốn vào sự điên cuồng này", thieflar nói tiếp.

Phản hồi?

Thật thú vị, chính Ripple đồng ý rằng nó không nên được mua một cách bừa bãi để cố gắng kiếm tiền từ những gì đạt được.

"Các nhà cung cấp thanh khoản và giao dịch riêng tư có thể chọn để giữ XRP bổ sung cho giao dịch. Ripple (công ty) không quảng bá XRP như một sự đầu tư mang tính đầu cơ," nó được nêu trong hướng dẫn cổng vào của họ.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ripple

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.