article image

Goldman Sachs thừa nhận Bitcoin là tiền thật

Bitcoin

12/01/2018

1809

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã thừa nhận rằng Bitcoin và các loại tiền tệ số khác có thể kế vị với tư cách tiền thật trong các nền kinh tế đang phát triển. Chiến lược gia Goldman đã viết trong một báo cáo gần đây:

"Trong những thập kỷ gần đây, đồng USD đã phục vụ cho mục đích của nó tương đối tốt. Tuy nhiên, ở những quốc gia và hệ thống tài chính lo lắng các dịch vụ tiền tệ truyền thống không được cung cấp đầy đủ, Bitcoin (và các loại tiền mã hóa nói chung) có thể cung cấp các giải pháp thay thế khả thi."

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư cảnh báo với mong đợi mức lợi nhuận năm 2017:

"Giả thiết của chúng tôi là các khoản lợi nhuận tiền mã hóa dài hạn phải bằng (hoặc hơi thấp hơn) tăng trưởng trong đầu ra thực tế toàn cầu - một con số nhỏ của hàng đơn vị. Do đó, các loại tiền tệ kỹ thuật số nên được coi là tài sản có lãi suất thấp / không hoặc các tài sản giống như phòng hộ, giống như vàng hoặc các kim loại khác."

Thay đổi xu hướng

Đây là một sự thay đổi đáng chú ý từ sự hoài nghi mà các ngân hàng lớn và các nhà đầu tư "chủ đạo" thường dành cho đồng tiền kỹ thuật số. Giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jamie Dimon nổi tiếng đã gọi Bitcoin là một sự gian lận năm ngoái, trong khi Warren Buffett, nhà đầu tư tỷ phú huyền thoại khăng khăng rằng Bitcoin không phải là tiền và mọi người nên tránh xa. Tương tự như vậy, quỹ mạo hiểm tư bản Ray Dalio coi Bitcoin là một bong bóng.

Tầm quan trọng vượt trội

Goldman Sachs nắm giữ ảnh hưởng lớn trong thế giới tài chính và chính trị. Cả The Independent và Al Jazeera đều đề cập đến Goldman như một ngân hàng điều khiển thế giới. The Atlantic hơi tinh tế hơn một chút, đề cập đến ảnh hưởng ngày càng tăng của Goldman Sachs trong chính phủ Hoa Kỳ là "Cuộc đảo chính thầm lặng".

Tương tự, Huffington Post đã viết rất nhiều về "cánh cửa quay vòng" giữa Goldman Sachs và chính phủ Hoa Kỳ. Ấn phẩm này chỉ ra rằng hai CEO của Goldman Sachs - RubinPaulson - từng là Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ và cựu giám đốc điều hành Jon Corzine đã trở thành thượng nghị sĩ Hoa Kỳ. Các thành viên Goldman khác phục vụ ở các vị trí khác nhau trong chính phủ và ngành tài chính.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.