article image

Lệnh cấm ICO của Trung Quốc không phải là kết thúc của sự phát triển Fintech và Blockchain

Bitcoin

01/10/2017

1935

Các chuyên gia ngành công nghiệp tin rằng những động thái mới nhất của Trung Quốc trong việc cấm ICO không nhất thiết đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho các công ty FinTech tham gia vào Blockchain và đầu cơ tiền mã hóa.

Theo một báo cáo của CNBC, lệnh cấm ICO của Trung Quốc có thể ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo và tội phạm liên quan đến Bitcoin cũng như cải thiện thị trường trong thời gian dài. Tuy nhiên, động thái này chắc chắn sẽ không hoàn toàn dập tắt các ICO.

Dừng tạm thời chứ không chấm dứt triệt để

Sasha Ivanov, Giám đốc điều hành của Waves cho rằng động thái này chắc chắn sẽ giúp ngành công nghiệp. Ông dự đoán rằng ICO được điều chỉnh sẽ có một chỗ đứng ở Trung Quốc trong tương lai.

"Không có gì bí mật khi nhiều ICO với những quảng cáo trên Facebook hứa hẹn giảm giá và lợi nhuận khổng lồ chỉ là những trò lừa đảo. Chính phủ Trung Quốc có thể đối phó với những công ty làm việc trong bóng tối nhưng cuối cùng họ đã mất kiên nhẫn khi ngày càng có nhiều công ty cố gắng huy động hàng triệu USD vì những thứ vô nghĩa."

Mặc dù lệnh cấm ICO của Trung Quốc có thể làm tổn hại đến một số nhà phát triển tiền mã hóa và kìm hãm sự tăng vốn của một số công ty startup nhưng không đóng cửa ngành công nghiệp FinTech của Trung Quốc. Như họ nói, sự kết hợp của công nghệ và tài chính sẽ không rời bỏ Trung Quốc.

Stan Glukhoedov, CEO của Prosense, một dịch vụ phát sóng thực tế ảo tại Moscow đồng ý rằng việc điều chỉnh ICO có thể giúp cả ngành công nghiệp và chính phủ thanh lọc thị trường ICO khỏi bọn lừa đảo và các hoạt động tội phạm.

Ông giải thích thêm rằng họ đã mong đợi những quy tắc tăng cường về thị trường ICO ở Trung Quốc nhưng vẫn đang xem xét đưa ra một ICO vào cuối năm nay.

Khám phá những tác động lâu dài của lệnh cấm ICO

Thông báo của Trung Quốc hồi đầu tháng 9 đã nhấn mạnh rằng các tổ chức đã tham gia huy động vốn thông qua các ICO được yêu cầu trả lại cho các nhà đầu tư của họ nếu không đáp ứng các yêu cầu dựa trên luật lệ nhất định nhưng không phải tất cả vốn cần phải được trả lại.

Hiện tại, thị trường ICO của Trung Quốc được cho là bị cản trở bởi các trò lừa đảo và hoạt động rửa tiền, đó là lý do tại sao thông báo cấm ICO không có gì đáng ngạc nhiên. Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp đồng ý rằng lệnh cấm sẽ ảnh hưởng hầu hết đến các nhà phát triển địa phương, những người chỉ có thể tìm kiếm nơi khác để huy động nguồn vốn cho công ty startup FinTech của họ.

Trong khi đó, những người tham gia khác như các thợ đào Bitcoin cần phải chú ý tới các cơ quan giám sát tiền tệ ảo của Bắc Kinh vì việc giao dịch tiền tệ ảo của họ có thể sẽ không dễ dàng nếu chính phủ Trung Quốc quyết định thực hiện các biện pháp thẳng tay khác ngoài thị trường ICO.

Họ chuẩn bị như thế nào?

Với quy định hiện tại, ICO cần chuẩn bị đặc biệt trước khi ra mắt. Glukhoedov chia sẻ rằng việc phổ biến các quy định của ICO là một trong những điều quan trọng nhất mà các doanh nhân kinh doanh tiền mã hóa có thể làm.

"Việc hiểu biết các quy định của ICO hiện nay là rất cần thiết nhưng đối với các quy định phức tạp hơn, chúng tôi đang làm việc với một cơ quan hậu thuẫn để đảm bảo rằng công ty của chúng tôi là phù hợp với luật pháp hiện hành. Mặc dù các quy định không chắc chắn và đang được phát triển có vẻ như khá tiêu cực đối với các chiến dịch, chúng tôi tin đây là điều không thể tránh được và có thể giúp thanh lọc thị trường khỏi những kẻ lừa đảo, giữ lại những công ty mạnh mẽ và nghiêm túc có thể tung ra các ICO".

Lợi ích cho các thị trường ICO toàn cầu khác

Ngành công nghiệp Blockchain ở Trung Quốc còn khá mới. Khi các thị trường công nghệ đối thủ như Mỹ, Ấn Độ, Nga và thậm chí cả Hồng Kông tiếp tục hợp pháp hóa các loại tiền tệ như Bitcoin, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc sẽ không để mình tụt hậu quá xa đằng sau.

Hiện tại, họ đang đứng sau Nga về xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ. Cơ quan xử lí giao dịch của Nga tại Sở Giao dịch Chứng khoán Moscow đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng để cho phép các nhà đầu tư đủ điều kiện mua và giữ các đồng tiền kỹ thuật số.

Nick Evdokimov của ICOBox cho rằng những động thái của Trung Quốc trong việc cấm ICO sẽ có lợi cho các thị trường ICO khác. Ông nghĩ rằng có thể vẫn còn sớm để đoán trước điều gì, nhưng động thái của Trung Quốc sẽ dẫn đến việc các đơn đặt hàng ICO sẽ được chuyển đến các cơ quan toàn cầu khác.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.