article image

Làm thế nào để giao dịch Bitcoin năm 2018

Bitcoin

10/01/2018

2347

Năm ngoái là một sự kiện nổi bật của Bitcoin khi nó mở cửa giao dịch ở mức 966 USD trước khi bắt tay vào một cuộc chạy đua tăng lên đến 20.000 USD. Ngay cả sau sự biến động của vài ngày qua, Bitcoin đã đánh bại tất cả các loại tài sản khác bằng lợi nhuận khổng lồ.

Câu hỏi lớn trong tâm trí mọi người bây giờ là: Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2018 và làm thế nào để giao dịch Bitcoin?

Các chuyên gia được chia ra theo ý kiến của họ. Những nhà đầu cơ giá lên hung hăng đặt mục tiêu trên 60.000 USD cho năm 2018. Đó là mức tăng 300% so với mức hiện tại. Mặt khác, những người hoài nghi tiếp tục đặt câu hỏi về việc định giá của các tiền mã hóa, gọi nó là một bong bóng.

Một số người mong đợi sự thay đổi điên cuồng vào năm 2018. Dự đoán táo bạo của ngân hàng Saxo cho thấy mức cao nhất có thể là 60.000 USD, sau đó giảm xuống còn 1.000 USD. Tương tự như vậy, thương nhân tiền mã hóa Julian Hosp tin rằng Bitcoin sẽ giảm xuống còn 5.000 USD, nhưng ông có xu hướng nghĩ rằng nó cũng sẽ chạm tới 60.000 USD. Ông không chắc chắn mức nào sẽ đạt được trước tiên.

Mặc dù các dự đoán cung cấp cho chúng ta những ý kiến khác nhau, rất khó để tin tưởng chúng. Vì vậy, bài viết đã cố gắng để xác định một vài mô hình độc đáo trên các biểu đồ được lặp lại vào năm 2017. Chúng có thể được sử dụng làm hướng dẫn của các thương nhân để phát triển một chiến lược thích hợp cho năm 2108.

Đường trung bình động đơn giản 50 ngày

Năm 2017, Đường trung bình động đơn giản 50 ngày (SMA) đóng vai trò hỗ trợ quan trọng. Như đã thấy trong biểu đồ, mức này chỉ bị phá vỡ bốn lần.

BTC

Trong tất cả các trường hợp khác, giá chạm vào đường trung bình động hoặc giảm xuống dưới nó trong suốt ngày giao dịch nhưng nhanh chóng hồi phục. Vì vậy, việc mua gần đường SMA 50 ngày tạo cơ hội mua có rủi ro thấp. Mua gần với đường SMA 50 ngày và đặt lệnh bán tự động dưới nó.

EMA 200 ngày suy giảm là cơ hội gia nhập dài hạn

Bitcoin cung cấp cơ hội gia nhập có nguy cơ thấp cho các thương nhân dài hạn trên con đường lên mức tăng 20 lần vào năm 2017. Nó không được giao dịch dưới đường trung bình động lũy thừa (EMA) 200 ngày kể từ tháng 10 năm 2015, đây là sự hỗ trợ quan trọng.

Vào năm 2017, bất cứ khi nào tiền mã hóa phá vỡ dưới ngưỡng SMA 50 ngày, nó đã nằm trong khoảng cách đáng kinh ngạc của đường EMA 200 ngày. Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn. Ngay cả trong đợt giảm tới, một bước tiến gần đường EMA 200 ngày sẽ được xem như một cơ hội mua.

BTC

Giá sẽ không nhất thiết rơi xuống mức thấp như đường EMA 200 ngày, ngay cả trong đợt điều chỉnh lớn. Chẳng hạn, ngày 12 tháng 1, nó chạm đáy khoảng 6,5 phần trăm so với đường EMA 200 ngày. Tương tự, vào ngày 25 tháng 3, nó đã tăng 2,5% so với đường EMA 200 ngày. Vào ngày 16 tháng 7, đáy đã hình thành 10,7% trên đường EMA 200 ngày.

Mặc dù không hoàn hảo, các nhà đầu tư có thể bắt đầu mua vào khoảng 15 phần trăm trên đường EMA 200 ngày, với lệnh mua so le ở dưới đó.

Làm thế nào để chúng ta tính được mức giá cách bao xa trên đường 200 EMA 200 ngày?

Mặc dù không có bất kỳ chỉ số cụ thể nào cho nó, nhưng chúng ta có thể sử dụng chỉ báo "Price Oscillator" (PPO) bằng cách thay đổi các giá trị của nó một cách thông minh. PPO cung cấp sự chênh lệch phần trăm giữa hai đường trung bình lũy thừa. Do đó, nếu chúng ta cần xác định khoảng cách từ giá đến đường 200 EMA thì chúng ta có thể cho giá trị 1,200 sẽ cho kết quả mong muốn.

Nếu Bitcoin xuống dưới đường EMA 200 ngày thì sao?

Nếu giá phá vỡ đường trung bình động dài hạn, đó là tín hiệu cảnh báo rằng mọi thứ đã thay đổi. Nó cho thấy rằng Bitcoin đang bước vào một xu hướng giảm dài hạn hoặc vào một diễn biến có phạm vi giới hạn, điều này sẽ đòi hỏi một chiến lược giao dịch khác.

Trong giao dịch, lợi nhuận được tạo ra bằng cách mua và bán vào thời điểm thích hợp. Mặc dù đã xác định được chiến lược mua có rủi ro thấp nhưng vẫn chưa thể chắc chắn về thời điểm tốt nhất để bán. Chúng ta hãy theo dõi tiếp.

Vị trí tốt nhất để bán

Không có chỉ số nào có thể cho thấy tín hiệu bán ổn định phía trên. Nhưng điều được lưu ý là một đường xu hướng đơn giản đã hoạt động hoàn hảo.

BTC

Như đã thấy ở trên, mặc dù một sự phá vỡ và đóng dưới đường xu hướng đã không giúp bạn ra khỏi vị trí ngay trên đầu, nó chắc chắn đã giúp để khóa lại hầu hết lợi nhuận.

Một chỉ số khác có thể giúp ích là ADX.

BTC

Ngay cả từ năm 2014, mức trên 60 trên ADX đã là một điểm bán tốt cho Bitcoin.

Làm thế nào để tiếp cận giao dịch Bitcoin vào năm 2018?

Rất dễ dàng để xác định và ăn khớp với các chỉ số và xu hướng khi biểu đồ hình thành. Làm điều tương tự với thị trường trực tuyến không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nhìn chung, hầu như không thể dự đoán chuyển động giá cả trong năm tới, bởi vì các dấu mốc vẫn còn non trẻ để phát triển các mô hình lặp đi lặp lại về hành vi giá cả. Hay cố gắng tránh các dự đoán dài hạn.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.