article image

Làm thế nào để giải thích Bitcoin cho cha mẹ của bạn

Bitcoin

02/12/2017

2040

Với việc Bitcoin gần đây đạt mức cao kỷ lục là 11.500 USD, không thể tránh khỏi khi người thân của bạn sẽ bắt đầu đặt câu hỏi.

Khi cha mẹ bạn đặt câu hỏi, bằng cách nào đó việc này sẽ kết thúc bằng việc hoặc họ không đồng ý với ý tưởng của bạn hoặc liên hệ đến thời gian trước đó.

Tất nhiên, đó không phải là một vấn đề, ngoại trừ nếu bạn nói về sự đổi mới mới có khả năng làm thay đổi quan điểm của họ. Bitcoin là một trong những chủ đề nóng nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt được tiềm năng đầy đủ của nó, đặc biệt là khi bạn nói chuyện với những người lớn tuổi như cha mẹ của bạn.

Vậy làm thế nào bạn có thể giải thích nó cho họ mà không nhận được ánh mắt khó hiểu?

Điểm đầu tiên: nó là tiền, chỉ là được kỹ thuật số

Không giải thích Bitcoin bằng các thuật ngữ như tiền mã hóa, thay vào đó giải thích nó bằng cách sử dụng các ví dụ mà họ có thể liên hệ. Giải nghĩa điều gì đó chưa biết bằng một thứ chưa biết là một điểm trừ lớn.

Bạn có thể liên hệ nó với một khoản tiền hoặc cổ phiếu thông thường. Giải thích rằng Bitcoin là loại tiền thông thường có giá trị và có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ. Nó cũng tương tự như cổ phiếu bởi vì giá trị dao động dựa trên cung và cầu. Tuy nhiên, nó không cho bất kỳ cổ tức nào, không giống như Bitcoin.

Điểm thứ hai: Liên hệ nó với một ngọn núi

Đây là phần mà cha mẹ bạn sẽ hỏi bạn lấy Bitcoin ở đâu và nếu bạn có sẵn nó trong túi của mình. Có lẽ lúc này cha mẹ của bạn sẽ hiểu thuật ngữ "tiền kỹ thuật số" nên bạn có thể sử dụng nó liên quan đến Bitcoin.

Bạn cũng có thể nói rằng nó giống như một thẻ ghi nợ hoặc khi ông chủ của bạn trả tiền cho bạn thông qua khoản tiền gửi trực tiếp. Tiền đi thẳng vào tài khoản mà không cần chạm tay.

Về câu hỏi bạn có thể lấy nó ở đâu, chúng ta sẽ sử dụng ví dụ về một ngọn núi có tên là Núi Bitcoin nơi có thợ đào. Những người đào Bitcoin làm điều đó thông qua máy tính của họ với rất nhiều sức mạnh tính toán. Nó giống như việc khai thác một nguồn tài nguyên khan hiếm khác là vàng, nó cũng đòi hỏi thiết bị chuyên dụng và đắt tiền. Vì vậy, các thợ đào Bitcoin đang từ bỏ một cái gì đó với hy vọng nhận được có lẽ là một Bitcoin có thể được chia thành nhiều mảnh nhỏ và phân phối để đổi lấy loại tiền bạn quen thuộc.

Điểm thứ ba: Nơi sử dụng Bitcoin

Điều này sẽ làm cho mẹ bạn cảm thấy hồi hộp. Hãy tưởng tượng có một Bitcoin bằng với 11,000 USD?

Ai sẽ không điên lên khi chi tiêu số tiền như vậy? Vì không có giao dịch tính phí sử dụng, khoảng một vài xu, bạn có thể sử dụng nó trên các trang web chấp nhận các giao dịch vi mô hoặc ít nhất là Litecoin.

Đối với cha mình, bạn có thể nói làm thế nào mà rất nhiều người đang sử dụng chúng để đầu tư. Chẳng hạn như họ đang đặt tiền vào Bitcoin vì lợi nhuận cao hơn. Chúng tôi cược rằng bạn nên nói về các giá trị Bitcoin đã khá biến động. Năm ngoái, một Bitcoin đã nhảy từ 4.000 USD đến hơn 11.000 USD sẽ khiến cha bạn vô cùng hứng thú.

Bạn thấy đó không phải là dễ dàng giải thích điều gì đó mới mẻ đối với cha mẹ bạn nhưng nếu bạn làm theo những điểm này và đủ cố gắng, chúng tôi chắc chắn họ sẽ hiểu cách Bitcoin hoạt động như thế nào.

Ai biết họ thậm chí có thể đầu tư vào các loại tiền mã hóa khi họ thấy chúng có thể dễ dàng giúp giảm bớt các giao dịch kinh khủng gây ra bởi các phương tiện thanh toán truyền thống hay không.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.