article image

CME, CBOE bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin

Bitcoin

02/12/2017

2098

Các công ty tài chính Mỹ CME Group, CBOECantor Fitzgerald đã tiết lộ ngày hôm qua họ sẽ niêm yết các sản phẩm tài chính cung cấp sự tiếp xúc với tiền mã hóa bắt đầu từ ngày 18 tháng 12.

Lần đầu tiên được công bố trong một thông báo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC), cơ quan quản lý cho biết cả ba công ty này sẽ theo đuổi một niêm yết lần đầu tự chứng nhận, sau khi làm việc với cơ quan để thiết lập một tiêu chuẩn cho các dịch vụ.

Việc tiết lộ chỉ diễn ra vài tuần sau khi CME cho biết qua trang web của mình rằng họ sẽ tung ra sản phẩm vào ngày 11 tháng 12 trước khi rút lại nhận định và vài tháng sau khi CBOE tiết lộ nó sẽ tìm cách tung ra một sản phẩm tương lai.

Cả CME và CBOE sẽ đưa ra các hợp đồng giải quyết bằng tiền mặt cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với các mức giá tham khảo khác nhau mà sẽ không yêu cầu tạm giữ tài sản. CME sẽ sử dụng một tỷ lệ tham chiếu tùy chỉnh được tạo ra với đối tác Crypto Facilities trong khi CBOE dự định sử dụng dữ liệu từ sàn giao dịch tiền mã hóa Gemini ở New York.

Sàn giao dịch Cantor, một chi nhánh của Cantor Fitzgerald sẽ cung cấp các tùy chọn nhị phân bitcoin bắt đầu vào ngày ở trên.

Tuy nhiên, trong nhận xét, Ủy viên CFTC J. Christopher Giancarlo đã nhanh chóng cảnh báo suy nghĩ rằng các sản phẩm sẽ được điều chỉnh dưới sự giám sát đầy đủ, ghi nhận "khả năng theo đúng luật có giới hạn" trong việc giám sát các thị trường tiền mặt cơ bản cho giao dịch bitcoin.

Ông nói:

"Những người tham gia thị trường nên lưu ý rằng thị trường tiền tệ tiềm ẩn tương đối mới và các sàn giao dịch cho bitcoin phần lớn vẫn là thị trường không được kiểm soát mà CFTC có giới hạn quyền hạn. Có những lo ngại về sự biến động giá cả và thực tiễn giao dịch của những người tham gia vào các thị trường này."

Ở những nơi khác, CFTC đã tự tìm kiếm cơ hội tham gia vào việc ra mắt, cho biết đã tổ chức các cuộc thảo luận với CME, Cantor và CBOE trong nhiều tháng trước tin tức ngày hôm qua.

Cơ quan quản lý cũng chỉ ra rằng nó sẽ duy trì quan sát chặt chẽ với thị trường mới nổi đối với các sản phẩm tài chính có liên quan đến bitcoin. CFTC cho biết họ dự định "đánh giá xem cần phải có những thay đổi khác đối với các quy trình thiết kế và giải quyết hợp đồng và làm việc với [thị trường hợp đồng được chỉ định] để thực hiện bất kỳ thay đổi nào không" theo thời gian.

Sẵn sàng giao dịch

Để việc cảnh báo sang một bên, những bên niêm yết các sản phẩm bày tỏ sự lạc quan về việc phát hành.

Terry Duffy, Chủ tịch và Giám đốc điều hành CME Group nói ông tin rằng sàn giao dịch tại Chicago cũng như các công ty khác đã đặt ra các biện pháp bảo vệ cần thiết cho việc niêm yết.

"Chúng tôi rất vui lòng khi đưa hợp đồng tương lai bitcoin đến với thị trường sau khi hợp tác chặt chẽ với CFTC và các thành viên tham gia thị trường để thiết kế một sự cung cấp được điều chỉnh nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư sự minh bạch, phát hiện giá cả và chuyển giao rủi ro."

Khi ra mắt, Duffy giải thích sản phẩm bitcoin tương lai sẽ phụ thuộc vào các công cụ quản lý rủi ro, bao gồm lợi nhuận 35%, vị thế và giới hạn giá trong ngày. Hợp đồng mới sẽ được giao dịch trên nền tảng CME Globex.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, hợp đồng tương lai bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.