article image

Kênh tài chính Trung Quốc báo cáo Huobi vi phạm tinh thần văn kiện của PBOC

Bitcoin

01/12/2017

2403

Huobi có vi phạm tinh thần văn kiện của PBOC không?

Đầu tháng 11, tờ báo CCTV đã thông báo rằng nhiều nền tảng OTC không có bất kỳ yêu cầu  KYC nào, khiến cho các hoạt động bất hợp pháp có cơ hội chen chân. Tài liệu mới nhất đề cập riêng đến HuobiHuobi.pro không có cơ sở pháp lý để cung cấp dịch vụ OTC liên quan đến Nhân dân tệ (RMB).

Đăng nhập vào Huobi và người ta có thể thấy rằng họ vẫn sử dụng RMB để đo lường bitcoin và altcoin. Ở trang đầu của Huobi.pro, có một biểu ngữ lớn viết "mua coin với RMB, chỉ cần ba bước" cùng với một hướng dẫn chi tiết dạy người mới làm thế nào để đăng ký và giao dịch với RMB.

Bình luận viên Li Cangyu tin rằng đây rõ ràng là một sự vi phạm trong thông báo của PBOC. "PBOC đã tuyên bố rõ ràng vào tháng 9 rằng các nền tảng tiền mã hóa không được cung cấp các dịch vụ giữa RMB và các token bao gồm đấu thầu giá hoặc dịch vụ trung gian để giao dịch các token hoặc tiền mã hóa", anh nói. "Tôi thực sự không hiểu tại sao họ lại đưa nó lên trang web của mình."

Khi chương trình được phát sóng, nhiều người dùng lao vào Huobi.pro để rút coin hoặc rút tiền ra, lo lắng rằng nền tảng sẽ lại bị đóng cửa.

Tại sao người ta mua Bitcoin?

Phương tiện truyền thông chủ đạo có xu hướng suy nghĩ tiêu cực về bitcoin. Họ thường đưa tin về bitcoin như một công cụ để rửa tiền và đầu cơ. Tuy nhiên, khi giá bitcoin tiếp tục tăng, nhiều người tỏ vẻ quan tâm đến nó. Wan Zhe nghĩ rằng có ba yếu tố chính tham gia.

“Thứ nhất, khi thị trường chứng khoán mất đi sức kéo, mọi người đang tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế để cất giữ tài sản của họ và do đó chuyển sang bitcoin. Thứ hai, mặc dù Trung Quốc đang cứng rắn trong ngành công nghiệp mã hóa, các chính phủ khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước nhỏ lại thân thiện hơn. Điều này làm cho các nhà đầu tư lạc quan về tương lai của bitcoin. Thứ ba, khi nhiều thương gia chấp nhận bitcoin và các doanh nghiệp lớn hỗ trợ công nghệ blockchain, người dùng tin tưởng rằng bitcoin sẽ trở thành một đồng tiền chủ đạo.”

Sự không chắc chắn lơ lửng phía trên Bitcoin

Văn kiện đã kết thúc với một số dấu hỏi lớn về bitcoin.

Bitcoin sẽ vẫn được phân quyền? Wan Zhe giải thích rằng khai thác đã trở nên tập trung khi các bể đào hàng đầu và các thợ đào đều có trụ sở tại Trung Quốc. Và vì khai thác cá nhân không hẳn có lợi nhuận, việc khai thác bitcoin có thể bị độc quyền bởi một số công ty khổng lồ trong tương lai. Liệu người dùng vẫn có thể hỗ trợ nó nếu sự phi tập trung bị suy yếu?

Bitcoin sẽ phát triển thành một loại tiền tệ toàn cầu? Mặc dù bản thân bitcoin không phải là bong bóng nhưng nó chứa nhiều bong bóng làm cho nó ít cạnh tranh hơn với tiền truyền thống. Li Cangyu lưu ý rằng việc phát hành đồng tiền quốc gia là một biểu tượng của chủ quyền và quyền tự do quyết định kinh tế. Anh tin rằng không có chính phủ nào bỏ mặc những thứ này để sử dụng bitcoin.

Khi nào giá bitcoin sẽ giảm? Vào những năm 1720, Isaac Newton mất 20.000 bảng Anh do đầu cơ vào cổ phiếu của Công ty South Sea. Ông đã đầu tư khoảng 3500 bảng Anh và bán hết khi số tiền của mình tăng gấp đôi. Nhưng ông đã được gợi ý để trở lại thị trường vào lúc cao điểm của bong bóng. Sau đó Newton nói: "Tôi có thể tính được chuyển động của các thiên thể, nhưng không phải là sự điên rồ của con người."

Li Cangyu trích dẫn câu chuyện của Isaac Newton để cảnh báo các nhà đầu tư bitcoin rằng không ai biết ai sẽ là người cuối cùng tham gia. "Họ nghĩ rằng họ chỉ có một điều chắc chắn là nó sẽ nổ tung."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại Trung Quốc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.