article image

Lập luận cân nhắc giữa nhà đầu cơ giá lên và giá xuống Bitcoin

Bitcoin

01/12/2017

2199

Khi Bitcoin sụt giảm, các nhà đầu cơ giá xuống xuất hiện và chỉ trích tiền tệ kỹ thuật số nối liền với bong bóng. Sau đó, khi mọi thứ đảo chiều, các nhà đầu cơ giá lên chạy xung quanh hô hào và đưa ra lý lẽ về mặt cảm xúc của họ cho việc đây là một cuộc cách mạng tiền tệ.

Nhìn chung, khá khó khăn để tìm ra một ý kiến thực tế và uyên bác, tuy nhiên Daniele Bianchi, trợ lí giáo sư Tài chính của Trường Warwick Business đã đưa ra suy nghĩ của mình về cuộc chạy đua mới đây và tại sao nó lại xảy ra.

Rất nhiều suy nghĩ và sự phân tích đã được đưa ra khi Bitcoin vượt qua mốc 10.000 USD. Các câu hỏi được đặt ra về cách thức và lý do tại sao Bitcoin đạt được mốc này và tại sao nó có thể thực hiện điều này nhanh như vậy. Đồng tiền số thậm chí còn chạy đua với mức giá 11,000 USD trước đây. Hiện tại nó có vẻ như đang tự điều chỉnh.

Chúng ta đạt tới mức này bằng cách nào?

Bất chấp sự điều chỉnh xuống dưới 10.000 USD, điều quan trọng là phải hiểu Bitcoin đã đạt được một dấu mốc lớn như thế nào. Trong số những lý do chính giống như trong bất kỳ thị trường đang bùng nổ nào, đó là nhu cầu.

"Bất chấp những lo ngại về bong bóng Bitcoin sắp nổ tung, giá của đồng tiền kỹ thuật số mới đang tăng chóng mặt và áp lực về nhu cầu ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư và đầu cơ đã làm cho giá Bitcoin tăng lên trong tương lai gần," Bianchi giải thích, thêm rằng:

"Khi nguồn cung Bitcoin được giữ cố định bởi các giao thức cơ bản, giá cả tăng chủ yếu là do nhu cầu ngày càng tăng."

Vàng kỹ thuật số, không phải tiền mặt kỹ thuật số

Bitcoin cũng chính thức công bố bản thân nó là vàng kỹ thuật số khi nó loại bỏ SegWit2x. Quyết định của cộng đồng để không làm điều gì đó quyết liệt mà khiến nó quay lại thành một phương thức thanh toán hiệu quả - cùng với sự phát triển của Bitcoin Cash - chỉ ra rằng có thể làm cho nó hoàn toàn trở thành một tài sản.

"Bitcoin đang trở nên giống như một loại tài sản hơn là một phương thức thanh toán. Đó là điều mà công chúng và các nhà quản lý phải nhận thức để hiểu đầy đủ về động lực giá cả của Bitcoin", Bianchi giải thích.

Nhu cầu bùng nổ trong một thị trường nhỏ bé

Ngay cả khi thị trường tiền mã hóa vượt qua mức 300 tỷ USD, mọi người thường nhớ đến việc so sánh con số có vẻ như đồ sộ đó với các tài sản khác. Sự bùng nổ và áp dụng tăng nhanh dường như rất đáng sợ đối với những ai đang lo lắng về bong bóng nhưng nó thực sự chỉ là sự khởi đầu.

"Trong một dấu hiệu của sự gia tăng áp lực về nhu cầu, số lượng các ví Bitcoin hoạt động đã tăng gần gấp 5 lần trong năm năm. Tương tự, số lượng các sàn giao dịch đã tăng lên theo cấp số nhân kể từ đầu năm 2017, một phần do sự bùng nổ của các ICO như là một chiến lược gây quỹ để thiết lập các thị trường mới và một phần là nhờ sự tăng lợi nhuận và doanh thu do sự tăng giá Bitcoin."

"Áp lực nhu cầu được dẫn đến chủ yếu bởi hai yếu tố. Thứ nhất, sự nhận thức ngày càng tăng của cả công chúng và các nhà đầu tư khiến cho tiền mã hóa được chấp nhận và thứ hai, sự chuyên nghiệp hóa ngày càng tăng của giao dịch tiền mã hóa".

"Một dấu hiệu rõ ràng về điều này là thông báo của Tập đoàn Giao dịch Hàng hóa Chicago (CME), thị trường phái sinh hàng đầu thế giới ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin vào cuối năm 2017. CME đã công bố cả tỷ lệ tham chiếu Bitcoin và chỉ số thời gian thực," Bianchi kết luận.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, đầu cơ bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.