article image

Khối lượng giao dịch của Bitcoin Cash nhiều hơn 20% so với Bitcoin

Altcoin

21/08/2017

2327

Mặc dù về mặt vốn hóa thị trường, Bitcoin Cash vẫn đang đuổi theo sau Bitcoin, nhưng về khối lượng giao dịch, Bitcoin Cash đã vượt qua Bitcoin và hiện nay, khối lượng giao dịch của nó nhiều hơn 20% so với Bitcoin (3,1 tỷ USD so với 2,6 tỷ USD).

Hàn Quốc thúc đẩy khối lượng giao dịch BCH

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đang thúc đẩy khối lượng giao dịch của BCH. Bithumb, CoinoneKorbit chiếm 1,7 tỷ USD trong tổng khối lượng giao dịch 3,1 tỷ USD của BCH (55% tổng khối lượng).

Việc tăng giá USD của BCH (Từ 300 USD một tuần trước đến mức hiện tại trên 800 USD) cũng đã dẫn đến giá trị USD của các giao dịch BCH tăng.

Không giống như các quốc gia khác, nơi Bitcoin Cash được giao dịch chủ yếu chống lại Bitcoin, ở Hàn Quốc BCH chủ yếu được giao dịch chống lại đồng Won Hàn Quốc.

Các sàn giao dịch của Hàn Quốc là những nơi thông báo hỗ trợ giao dịch BCH sớm nhất và họ đã làm như vậy ngay cả trước khi hard fork thật sự diễn ra và Bitcoin Cash ra đời.

Bitcoin Cash cũng góp phần vào khối lượng giao dịch của Bitcoin

Cho rằng BCH vẫn còn khá mới mẻ và giao dịch BCH – tiền truyền thống không phải tồn tại trong thời gian dài, hầu hết những người muốn mua BCH sử dụng BTC để mua nó.

Do đó, nhu cầu về BCH sẽ dẫn đến khối lượng BTC cao hơn.

Trong tổng khối lượng giao dịch BTC 2,6 tỷ USD, khoảng 30% được đóng góp bởi các giao dịch BTC-BCH tại các sàn giao dịch khác nhau (Bittrex, Poloniex, Bitfinex, Huobi, HitBTC ...).

Khi thị trường BCH - tiền truyền thống tiếp tục phát triển hơn nữa, điều này có thể dẫn đến việc khối lượng giao dịch BTC cũng sẽ giảm.

Các yếu tố thuận lợi cho BCH

Hiện tại, sự gia tăng giá Bitcoin Cash đã dẫn đến việc đào BCH trở nên có lợi nhuận hơn so với đào BTC.

Nó cũng đã tạo ra mối quan tâm đáng kể và đang thúc đẩy khối lượng giao dịch.

Sự bất ổn xung quanh SegWit2x và triển vọng về một đợt chia tách khác trên BTC cũng đã dẫn đến việc một số người chuyển sang BCH. Khối lượng giao dịch đã tăng lên ở BCH, với một khối duy nhất giải quyết hơn 37.000 giao dịch.

Hiện tại, BCH đã đóng vai trò là một altcoin “sát thủ” và vẫn chưa nuốt trọn giá trị của BTC. Nếu triển vọng mở rộng của BTC bị trì hoãn lần nữa, thì có thể nhiều người có thể chuyển từ Bitcoin sang BCH.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, bitcoin cash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.