article image

Khai thác tiền mã hóa ở Việt Nam tăng mạnh - Hơn 7000 thiết bị được nhập khẩu

Mining Coin (Đào coin)

04/01/2018

2340

7.000 + thiết bị khai thác được nhập khẩu

Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh đã tiết lộ rằng 7.005 thiết bị khai thác bitcoin đã được khai thông hải quan từ đầu năm 2017 đến giữa tháng 12, theo các ấn phẩm địa phương đưa tin.

Trước đó, Cục Hải quan đã thông báo rằng họ đã nhận được 98 tờ khai nhập khẩu cho 1.478 thiết bị khai thác từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 10, trị giá hơn 2,182 triệu USD.

Sau đó, từ đầu tháng 11 đến ngày 21 tháng 12 năm 2017, số lượng thiết bị nhập khẩu vào Việt Nam tăng thêm 5.527 chiếc, tổng số thiết bị khai thác nhập khẩu là 7.005 chiếc. 5,527 máy chủ yếu được đưa từ Trung Quốc thông qua 8 tổ chức và cá nhân, xuất bản nêu chi tiết.

Các thiết bị khai thác không bị cấm

Tổng cục Hải quan trước đây đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Bộ Công thương bình luận về việc nhập khẩu thiết bị khai thác. Ngân hàng trung ương xác nhận rằng các thiết bị khai thác bitcoin và các tiền mã hóa khác "không liên quan đến việc sử dụng tiền ảo như một phương tiện thanh toán." Như vậy, chúng "không phải là một phần trong chức năng quản lý và nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước."

Sau đó, Tổng cục Hải quan đã ban hành một thông báo làm rõ rằng các thiết bị khai thác không nằm trong danh mục các mặt hàng bị cấm. Viet Times đã giải thích chi tiết:

“Sau khi hải quan thông báo rằng các thiết bị khai thác bitcoin không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu theo quy định của nhà nước, số máy nhập khẩu trong hai tháng cuối năm đã tăng vọt lên hơn 5.000 máy.”

Các thiết bị khai thác có thể bị cấm trong tương lai

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Hoàng Minh cho biết bitcoin và các loại tiền mã hóa khác "không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam. Vì vậy, việc phát hành, cung cấp, sử dụng bitcoin và các loại tiền tệ ảo tương tự như một phương tiện thanh toán bị cấm," Vietnam Biz chuyển tải.

Một số doanh nghiệp và cá nhân quan ngại rằng việc nhập khẩu thiết bị khai thác cũng sẽ bị cấm.

Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị Tổng cục Hải quan "không nhập khẩu các loại máy móc này", theo tờ Dân Trí. Tuy nhiên, cho đến nay "Tổng cục Hải quan đã trao đổi các văn bản" với các phòng ban có liên quan đến việc nhập khẩu các thiết bị khai thác.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: khai thác, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.