article image

80 phần trăm tổng số Bitcoin đã được đào

Bitcoin

15/01/2018

2403

Chỉ còn lại 4,2 triệu Bitcoin

Vào ngày 13 tháng 1 năm 2018, 16.800.000 BTC đã được khai thác và chỉ có 20% còn lại dành cho thợ đào. Khi Satoshi Nakamoto giới thiệu giao thức bitcoin tới công chúng bằng cách tung ra mã nguồn vào năm 2009, tiền mã hóa đi kèm với nguồn cung có hạn. Nguồn cung sẽ không bao giờ tăng lên và Nakamoto đặt con số ở mức 21 triệu bitcoin. Cho đến nay kế hoạch của người sáng tạo và những thợ đào bảo đảm mạng lưới đã thành công trong việc bảo vệ quy tắc này khỏi thay đổi với hashpower. Tuy nhiên về mặt lý thuyết, những người hoài nghi tin rằng có thể có một cách để tăng nguồn cung thông qua các chiến thuật mánh khóe như một cuộc tấn công 51 phần trăm hoặc Sybil. Khi tuổi thọ của tài sản kỹ thuật số tiếp cận một thập kỷ, không ai có thể phá vỡ các quy tắc của mức giới hạn cung cấp là 21 triệu.

80 Percent of the Bitcoins In Existence Have Been Mined

Giải quyết vấn đề của General

Điều này đã cho phép các cá nhân tin rằng Satoshi đã giải quyết được một trong những phương trình tính toán khó nhất, vấn đề của Byzantine General, một lỗ hổng bảo mật đã gây cản trở các nhà khoa học máy tính trong nhiều thập kỷ. Về cơ bản vấn đề tồn tại với các mạng phân tán vì vấn đề này mang lại một số lỗ hổng hoặc lỗi bảo mật làm cho nó dễ bị tấn công. Điều này làm cho các giao thức khó để chứng minh điều gì đó bởi vì có một bằng chứng không thể giải quyết trong mạng lưới.

Với Bằng chứng công việc của Satoshi trong giao thức Bitcoin ban đầu, phương pháp kinh tế gây khó khăn cho việc tấn công bằng cách làm cho mối đe dọa mạng lưới tốn kém và mất nhiều thời gian. Lần đầu tiên trong thế giới điện toán số, Satoshi đã giới thiệu một tài sản không thể sao chép hoặc gửi hai lần. Và đồng thời, ông đã hạn chế nguồn cung cấp mà cũng đồng thời giới thiệu tính khan hiếm kỹ thuật số không giống công nghệ khác nào trước nó.

Sự khan hiếm kỹ thuật số và sự suy giảm tiếp theo

Bởi vì chỉ có 21 triệu bitcoin, tính sẵn có hạn chế của tiền mã hóa làm cho tài sản khan hiếm hơn. Trong hầu hết các trường hợp khi một tài sản bị giới hạn và các nguồn lực khó khăn hơn, nguồn cung này sẽ gây ra nhu cầu thị trường. Nguồn cung bitcoin cho thấy một khoảng cách đáng kể giữa số lượng của nó và số lượng người muốn có nó. Phần lớn các bitcoiner tin rằng sự khan hiếm kỹ thuật số sẽ làm cho bitcoin có giá trị hơn theo thời gian, và với 16.8 triệu coin cho đến nay đã được khai thác nó sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ngoài những khó khăn trong việc tiếp cận bản thân thợ đào sẽ phải nâng cấp sức mạnh xử lý của họ liên tục. Trong hai năm hoặc ít hơn tùy thuộc vào tốc độ hashrate, đợt giảm phần thưởng thợ đào tiếp theo đang đến gần. Điều này có nghĩa là thay vì các thợ đào nhận được 12,5 BTC cho mỗi khối họ khai thác, họ sẽ nhận được 6,25 BTC sau hai năm. Sự đồng thuận của mạng lưới này với việc giảm đi một nửa mỗi bốn năm sẽ làm cho bitcoin khó đạt được thậm chí đối với các nhà kho lớn trên khắp thế giới với rất nhiều bộ vi xử lý dữ liệu. Mỗi một người trong số họ và công nghệ ASIC sẽ phải tự tiến bộ cho các hoạt động khai thác để tiếp tục thu lợi. Tất nhiên, giá mỗi bitcoin cũng nên cao hơn chi phí khai thác đồng tiền.

80 Percent of the Bitcoins In Existence Have Been Mined

Không giống như 100 tỷ của Ripple, sẽ chỉ có 21 triệu Bitcoin

Một điều khác cần lưu ý khi quan sát môi trường blockchain rộng lớn là sự sáng tạo của Satoshi không giống với 1.300 tiền mã hóa khác đang tồn tại chỉ có 21 triệu. Các loại tiền tệ kỹ thuật số khác có hàng tỷ coin đang lưu thông và hàng tỷ coin để sử dụng các cơ chế đồng thuận ít được kiểm tra hơn như Bằng chứng cổ phần. Vì vậy, về bản chất nhà phát minh bitcoin tạo ra một cái gì đó độc đáo và khác biệt so với hàng hoá kỹ thuật số chúng ta trao đổi ngày hôm nay. Không giống như MP3 hoặc phim kỹ thuật số của bạn, bitcoin không thể sao chép, và cuối tuần này 16.800.000 trong số chúng đã được khai thác, lưu trữ và một số lượng lớn chúng đã bị mất. Đối với nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa, điều này làm phát minh của Satoshi trở thành một tài sản số rất có giá trị, không giống như bất cứ điều gì trên thế giới đã từng thấy trước đó.

Nguồn news.com.bitcoin

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, khai thác

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.