article image

Bitcoin tạm dừng sự trượt giá kéo dài cả tuần nhưng phải đối đầu với áp lực quy định

Bitcoin

15/01/2018

1873

Sau 4 ngày thua lỗ trực tiếp từ thứ Hai đến thứ Năm, Bitcoin dường như đã chững lại một chút. Tuy nhiên, năm 2018 đã không bắt đầu tốt khi thời gian này được đánh dấu là tuần thứ hai trong một loạt hiệu suất kém cỏi của bitcoin.

Trong khi các Bitcoiner đã quen với sự tăng vọt và hồi phục thì sự yên ả trong biểu đồ giá vẫn được coi là tích cực. Nó là do thông tin Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc rút lại đề xuất cấm sàn giao dịch tiền mã hóa địa phương trong nước.

Các nhà quản lý từ lâu đã luôn gặp khó khăn với việc kiểm soát các tiền tệ số khi họ làm việc trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Thời gian đã trôi qua nhanh chóng khi các chính phủ và các quan chức đã có cơ hội tổng hợp các kế hoạch lại với nhau mà điều này đã ảnh hưởng đến thị trường.

Một tuần với các mức thấp

Bốn ngày qua Bitcoin đã giảm tới 23% vào thời điểm tuần thứ hai của năm 2018, nhưng không chỉ là sự sụt giảm, nó đã giảm xuống dần dần - điều này còn gây nhiều rắc rối hơn nữa.

Các loại tiền mã hóa trên bảng nói chung đã có một khoảng thời gian khó khăn khi giá Bitcoin được liên kết một cách không rõ ràng với hầu hết các altcoin hàng đầu.

Các cuộc đàm phán về thị trường giá giảm do các mô hình từ các đồ thị đã cố tìm ra câu trả lời về việc tại sao tiền mã hóa lại lao dốc như vậy kể từ mức cao giữa tháng 12 năm ngoái.

Cuộc chạy đua quy định

Một yếu tố mà trong lịch sử đã ảnh hưởng lớn đến Bitcoin là các quy định gây xáo trộn. Thông báo của Trung Quốc rằng nó sẽ cấm ICO và sau đó sau đó là sàn giao dịch đã khiến cho thị trường chao đảo.

Tuần này, có những nỗi sợ hãi tương tự đã xuất hiện - mặc dù sai - khi Bộ Tư pháp Hàn Quốc độc lập tuyên bố rằng họ sẽ cấm giao dịch tiền mã hóa. Điều này đã được thực hiện mà không có sự đồng ý của Bộ Chiến lược và Tư pháp và các cơ quan chính phủ khác tham gia vào lực lượng xử lí tiền mã hóa của Hàn Quốc.

Tuy nhiên thị trường phản ứng với tin tức mà sau đó đã được làm rõ bởi Nhà Xanh, văn phòng điều hành và nơi cư trú chính thức của Tổng thống Hàn Quốc.

Theo một người phát ngôn của đội đặc nhiệm tiền mã hóa Hàn Quốc, không có kế hoạch để cấm tiền mã hóa.

"Chính phủ Hàn Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các khuôn khổ pháp lý và các xu hướng được thiết lập bởi các chính phủ hàng đầu khác. Trong khi chắc chắn có một danh tiếng tiêu cực gắn liền với tiền mã hóa, lập trường của chính phủ là cho phép những gì được phép, vì lợi ích của thị trường Hàn Quốc."

Cuộc tấn công thứ ba của Trung Quốc

Sau khi cấm ICO và sau đó là sàn giao dịch, các cơ quan quản lý Trung Quốc hiện đang tìm cách để đi theo sau các thợ đào ở trong nước, một quốc gia chiếm đa số sức mạnh khai thác Bitcoin.

Lý do cho việc Trung Quốc là một cường quốc về khai thác liên quan đến năng lượng rẻ và thường được trợ cấp mà các thợ đào rất hứng thú. Kế hoạch bây giờ là làm cho năng lượng thiết yếu này đắt hơn, dẫn đến cắt giảm lợi nhuận.

Cơ quan giám sát SEC

Ở Mỹ, SEC vốn đã có một chút lịch sử trong không gian tiền mã hóa đang bắt đầu tạo ra nhiều tiếng vang hơn trong nỗ lực điều chỉnh của nó.

Những lo ngại về việc rửa tiền và sử dụng các tiền mã hóa cho những hành vi gian lận khác đã được Chủ tịch Uỷ ban Thương mại Hàng hóa Tương lai J. Christopher Giancarlo tiếp nhận sự bao bọc của cơ quan giám sát liên bang về các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Đó chỉ là điểm yếu

Các nhà quản lý, ngay cả ở Trung Quốc, chưa bao giờ có thể tiêu diệt Bitcoin. Tuy nhiên, rõ ràng là họ có rất nhiều quyền lực khi liên quan đến việc ảnh hưởng đến giá thị trường.

Xu hướng điều chỉnh phô bày sức mạnh gần đây cho thấy cần phải có sự cân bằng giữa các cơ quan quản lý và nền kinh tế tiền tệ kỹ thuật số trước khi mọi thứ có thể tiếp tục theo cách của riêng họ.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.