article image

5 phát triển Blockchain sẽ xuất hiện năm 2018

Công nghệ blockchain

16/01/2018

2028

Trong suốt năm 2017, chúng ta đã chứng kiến những người tham gia công nghệ lớn đang có những bước tiến trong blockchain.

Bên cạnh MicrosoftIBM, Oracle đã công bố vào tháng 10 một dịch vụ blockchain-như-một-dịch-vụ mới dựa trên đám mây, trong khi SAP mở cửa sớm phiên bản cung cấp của mình vào tháng 5. Với những cập nhật này trong số những sự kiện khác, có thể nói rằng các công ty xếp hạng Fortune 500 đang hợp tác với các nhà cung cấp để khám phá các ứng dụng của blockchain trong các hoạt động kinh doanh của họ

Đây là những ví dụ về loại hình tiếp nhận và hiệu lực được dự kiến xuất hiện trong năm 2018, nhưng ngay cả những phát triển tích cực này vẫn chỉ có thể được coi là bề nổi.

Các cơ quan chính phủ cũng đang hợp tác với nhiều lợi ích tiềm tàng của blockchain và các doanh nhân táo bạo đang nghĩ đến việc công nghệ này có thể được sử dụng làm cơ sở cho điện thoại thông minh và ứng dụng mới như thế nào.

Ngay cả bản chất điên cuồng gần đây của bitcoin đã làm cho cộng đồng đầu tư bị choáng váng và tạo ra cả sự khinh miệt và khen ngợi - không thể làm gián đoạn tiến trình đang diễn ra của blockchain. Trong khi chúng ta theo dõi cuộc hành trình của bitcoin, hãy cùng nhìn về phía trước vào những gì có thể mong đợi sẽ hé lộ vào năm 2018:

1. Châu Á và Trung Đông sẽ thúc đẩy mạnh mẽ blockchain

Sự quan tâm đến blockchain tiếp tục tăng rất cao ở Châu Á và Trung Đông, nơi một số các tổ chức ngân hàng lớn nhất đang đứng trước các dự án hoặc dịch vụ blockchain, đặc biệt là trong thanh toán.

Ví dụ, các ngân hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc mới bắt đầu thử nghiệm công nghệ blockchain có thể đạt được chuyển khoản quốc tế trong cùng ngày và cắt giảm chi phí gần 30 phần trăm.

2. An toàn không gian mạng sẽ mở rộng sự chấp nhận blockchain

Với sự gia tăng của các cuộc tấn công ransomware đòi hỏi sự bảo mật mạng tiền mã hóa, blockchain và IoT với sự phòng thủ dựa trên công nghệ tiền mã hóa.

Mặc dù điều này nghe có vẻ kỳ diệu và xa vời, sự nổi lên của các công cụ bảo mật không gian mạng blockchain có thể là dấu mốc quan trọng tiếp theo trong blockchain. Với những lỗ hổng lớn như Equifax chứng minh rằng các công ty nói chung không thể bảo vệ hệ thống dữ liệu nhận dạng hiện tại, cần phải có một phương pháp tiếp cận nhận dạng dựa trên blockchain an toàn hơn, trong đó không ai nắm giữ tất cả các chìa khóa.

3. Các ICO sẽ cất cánh

Có một bước nhảy vọt trong các ICO vào năm 2017 và hệ sinh thái của tiền mã hóa đã mở rộng rất lớn. Trong năm tới, tốc độ của ICO sẽ tăng nhanh đáng kể và sẽ vượt qua các khoản đầu tư mạo hiểm.

4. Tài chính và bảo hiểm sẽ nỗ lực hết sức

Ngành bảo hiểm và tài chính là hai trong số rất nhiều lĩnh vực trải nghiệm mối đe dọa và sự gián đoạn sâu sắc từ công nghệ blockchain.

Bảo hiểm sẽ trở thành một khu vực nóng khi xử lý yêu cầu bồi thường và các quá trình phức tạp của nhiều bên như việc trao quyền sẽ cho thấy giá trị kinh doanh của việc tự động hóa dựa trên blockchain. Và JPMorgan sẽ mở một bàn giao dịch tiền mã hóa, mặc dù ý kiến lan truyền nhanh của Jamie Dimon bác bỏ tính hợp lệ của tiền mã hóa.

5. Tự động hóa, tư nhân hoá đang đến

Blockchain sẽ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp một cách cụ thể với việc tự động hóa, số hóa quy trình, tạo ra các tài sản và hoạt động vật lý và mã hoá các hợp đồng phức tạp.

Ngoài ra, các vấn đề về quản trị sẽ tiếp tục cản trở bitcoin (Segwit2x), ethereum (quỹ Parity đóng băng) và một số vấn đề khác khi những thách thức mới xuất hiện. Điều này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp "tư nhân hóa" blockchain nhưng sẽ không làm chậm sự tăng trưởng của các tiền mã hóa cốt lõi.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.