article image

ICO hợp pháp hơn hoặc "Nếu không có Bitcoin, sẽ không có Blockchain"

Bitcoin

08/02/2018

1946

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã họp buổi sáng ngày 6 tháng 2 năm 2018 để thảo luận về vai trò của họ trong Blockchain, tiền tệ ảo và ICO. Tại Tòa nhà Thượng viện Dirksen, Washington D.C, Ủy ban về vấn đề Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị đã họp trong phiên mở rộng trong khoảng 2 giờ. Trước khi buổi điều trần bắt đầu, các lời khai đã được công bố thay mặt cho cả hai nhân chứng.

Các lời khai trước

(những lời khai này được công bố vào ngày 5 tháng 2 năm 2018)

  1. Christopher Giancarlo, Chủ tịch và là nhân chứng của CFTC, bày tỏ sự lạc quan trong lời khai của mình đối với Blockchain / DLT, dành một trang rưỡi (VI. Lợi ích tiềm năng) cho rất nhiều cách thức mà tổ chức tài chính, tổ chức từ thiện, dịch vụ xã hội, nông nghiệp và hậu cần có thể hưởng lợi từ nó. Giancarlo dường như rất lạc quan về việc cho phép nhiều quyền tự do hơn cho DLT, thậm chí so sánh nó với internet:

"Cách tiếp cận đơn giản này được công nhận là nền tảng quy định sáng suốt của Internet dẫn tới những thay đổi sâu sắc đến xã hội loài người. Trong gần 20 năm quy định "không gây hại", một lượng đầu tư lớn đã được thực hiện trong cơ sở hạ tầng của Internet. Nó mang lại sự mở rộng nhanh chóng trong cách tiếp cận hỗ trợ triển khai nhanh chóng và áp dụng rộng rãi các công nghệ dựa trên Internet. Những đổi mới trên nền Internet đã cách mạng hóa gần như mọi khía cạnh của đời sống Mỹ, từ viễn thông đến thương mại, vận tải, nghiên cứu và phát triển. ["Không] gây hại" không nghi ngờ gì là cách tiếp cận đúng đắn cho sự phát triển của Internet. Tương tự như vậy, tôi tin rằng "không gây hại" là phương pháp tiếp cận toàn diện đúng đắn cho công nghệ sổ cái phân phối. "

Mặc dù lạc quan, Chủ tịch vẫn tuyên bố rằng các đồng tiền số sẽ "đòi hỏi phải có sự giám sát chặt chẽ hơn về luật pháp" liên quan đến "gian lận và thao túng". Tuy nhiên, trong kết luận của mình, ông nói rằng SEC và CFTC sẽ làm hết sức mình để có chỗ cho sự tăng trưởng:

"Như đã thấy với sự phát triển của Internet, chúng ta không thể đưa vị thần công nghệ trở lại chai. Các đồng tiền ảo đánh dấu một sự thay đổi mô hình trong cách chúng ta nghĩ về thanh toán, các quy trình tài chính truyền thống và tham gia vào các hoạt động kinh tế. Bỏ qua những phát triển này sẽ không làm cho chúng mất đi, cũng không phải là một phản ứng có trách nhiệm pháp lý."

Jay Clayton, Chủ tịch SEC, đã không mấy hứng thú với các đồng tiền ảo - nhưng ông cũng không phủ nhận vai trò của chúng trong một hệ sinh thái tài chính hiện đại.

"Rõ ràng, tôi rất lạc quan rằng sự phát triển của công nghệ tài chính sẽ giúp tạo ra sự hình thành vốn, cung cấp các cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư tổ chức và Main Street. Từ góc độ quản lý tài chính, những phát triển này có thể cho phép chúng tôi theo dõi tốt hơn các giao dịch, các cổ phần và nghĩa vụ (bao gồm cả việc tiếp cận tín dụng) và các hoạt động và đặc điểm khác của thị trường của chúng tôi, qua đó tạo điều kiện cho sứ mệnh điều chỉnh của chúng tôi, bao gồm việc quan trọng là bảo vệ nhà đầu tư."

Nhưng ông cũng thừa nhận rằng vẫn còn nhiều bẫy:

"Đồng thời, bất kể sự hứa hẹn của công nghệ này, những người đầu tư khoản tiền khó kiếm được của họ vào các cơ hội nằm trong phạm vi của luật chứng khoán liên bang xứng đáng được bảo vệ đầy đủ theo quy định của pháp luật. Nhu cầu ngày càng trở thành trọng tâm khi sự nhiệt tình để có được một phần công nghệ mới có lợi nhuận "trước khi quá muộn" khá mạnh mẽ và rộng lớn. Những kẻ gian lận và những kẻ xấu khác săn mồi trên sự nhiệt tình này."

Trong khi Giancarlo đề cập đến từ "ICO" một lần trong lời khai của mình, Clayton đề cập đến nó 132 lần.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng 10% số tiền thu được của ICO đã bị mất do trộm cắp và gian lận, và lo sợ của Clayton là nhiều nhà đầu tư không hiểu biết đang mất rất nhiều tiền. Ông thậm chí còn tiếp tục thúc đẩy cho lệnh cấm quảng cáo ICO gần đây của Facebook:

"Tôi muốn thừa nhận rằng các phương tiện truyền thông xã hội gần đây đã hạn chế khả năng của người sử dụng để quảng cáo ICO và tiền mã hóa trên nền tảng của họ. Tôi đánh giá cao những bước đi có trách nhiệm."

Clayton tiếp tục ca ngợi những đổi mới của DLT (Công nghẹ sổ cái phân phối), được biết đến nhiều hơn là "Blockchain", nhưng hy vọng tạo ra một số ranh giới cho ICO.

"Đơn giản chỉ cần nói, chúng ta nên theo đuổi tiến bộ công nghệ, cũng như các kỹ thuật mới và sáng tạo để huy động vốn, nhưng không phải với cái giá của các nguyên tắc phá hoại cách tiếp cận đã tồn tai từ lâu và đã được chứng minh của chúng tôi để bảo vệ các nhà đầu tư và thị trường."

Lập trường chung

Clayton đã đề cập rằng ông và Giancarlo đã "xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ." Họ sẵn sàng làm việc cùng nhau để đưa ra một khuôn khổ pháp lý thiết thực. Nói đơn giản nhất, có vẻ như sẽ có một độ dốc bắt đầu ở ICO, sang tiền tệ ảo, và sau đó là DLT. DLT cần có quy định ít nhất, và trên thực tế cả SEC và CTFC dường như khuyến khích mọi người sẵn sàng mở rộng nó. ICO ở phía bên kia, đòi hỏi phải có nhiều quy định nhất, và các loại tiền tệ ảo ở giữa, cần được bảo vệ chống gian lận và thao túng thị trường.

Lời khai hôm nay

Phiên điều trần diễn ra khá tươi sáng vì cả Chủ tịch Giancarlo và Chủ tịch Clayton vẫn vui mừng về tiềm năng của công nghệ phân quyền và tiền mã hóa trong suốt phiên điều trần.

Clayton đã chia nó thành 3 loại: DLT (công nghệ sổ cái phân phối), tiền mã hóa và ICO. Như đã nêu trong các lời khai trước, CTFC quan tâm đến việc cho phép tăng trưởng DLT và tiền mã hóa, trong khi giữ sự quan sát thận trọng với những kẻ gian lận trong ICO.

Giancarlo đã rất lạc quan đối với tiền mã hóa. Trong tuyên bố mở đầu của mình, ông nói rằng "chúng tôi tôn trọng sự quan tâm của thế hệ này đối với tiền mã hóa và trừng phạt những kẻ phá hoại nó." Ông nói về sự quan tâm của các con mình trong thế giới Bitcoin và thật thú vị khi thấy họ quan tâm vào tài chính.

Ông cũng đề cập đến Lab CFC: tổ chức của CFTC để giáo dục Main Street về tiền mã hóa. Giancarlo nhấn mạnh rằng giáo dục là con đường quan trọng nhất để thực hiện khi giám sát các tiền mã hóa; CFTC chưa bao giờ tiến hành đào tạo rộng rãi như trong lĩnh vực này.

Thượng nghị sĩ Crapo đã đề cập rằng không có cơ quan nào có thẩm quyền đầy đủ về tiền mã hóa và ICO. Giancarlo và Clayton đồng ý rằng họ "có thể cần thêm các nhà chức trách để điều chỉnh", nhưng trước khi họ có thể đồng ý với điều đó họ phải tìm hiểu thêm về không gian tiền mã hóa. Clayton cũng xúc động về vấn đề mà SEC không có đủ tiền để thuê thêm người.

Khi Thượng nghị sĩ Cotton hỏi Giancarlo về giá trị của Bitcoin, Giancarlo trả lời "Nếu không có Bitcoin, sẽ không có DLT." Cả Clayton và Giancarlo đều biết rằng tiền mã hóa là quan trọng cho sự phát triển của DLT, và muốn thấy công nghệ phát triển mà không làm bất cứ ai tổn thương trong tiến trình. Giancarlo cũng cho biết giá thấp nhất của Bitcoin không thể bằng không. Điều này là do giá trị của Bitcoin "gắn với khai thác".

Không nói đến nhiều về quy định thuế. Clayton và Giancarlo cũng thừa nhận rằng họ không có thẩm quyền đối với các quốc gia dân tộc, như Venezuela, sử dụng tiền mã hóa để tránh luật quy định thưởng phạt.

Clayton đã đề cập đến trong khi ETF Bitcoin hiện vẫn chưa sẵn sàng, nhưng "sẽ có vị trí trong tương lai".

Cuối cùng, Thượng nghị sĩ Warren đã hỏi Clayton cách họ có thể làm cho ICO an toàn hơn. Clayton trả lời rằng nhiều ICO trên thực tế đang vi phạm các luật hiện hành và ICO nên "chú ý nhiều hơn" vì SEC sẽ điều tra những vi phạm này hơn nữa.

Theo cả Giancarlo và Clayton, giải pháp tốt nhất sẽ là:

- Giáo dục cho quần chúng về Bitcoin và tiền mã hóa

- Sử dụng thẩm quyền mà họ có qua các thị trường tương lai của Bitcoin để thu thập dữ liệu và theo dõi các thị trường để không ai bị tổn thất quá nhiều.

- Sử dụng lực lượng đặc nhiệm để đi sau những "kẻ lừa đảo" scam các nhà đầu tư Main Street trong các kế hoạch kim tự tháp ICO, và các tiền mã hóa vô giá trị.

Tóm lại, tiền mã hóa sẽ cho phép tăng trưởng cho Hoa Kỳ theo cùng cách mà internet đã làm. Hoa Kỳ nên là một nhà lãnh đạo trong khía cạnh này, và đảm bảo rằng không ai bị tổn thương trong quá trình này. Những người nắm giữ tiền mã hóa đều đồng ý với nhau rằng tin tức rất lạc quan.

Về phía bên cạnh, Giancarlo nghĩ "HODL" là từ viết tắt của "Hold on for Dear Life".

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, bitcoin, blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.