article image

Hard Fork SegWit2x tháng 11 có thể sẽ chứng kiến nhiều người dùng mới mất Bitcoin

Bitcoin

23/08/2017

3150

Bitcoin hỗ trợ SegWit2x đã là một đề tài gây tranh cãi vì các kế hoạch khác nhau có thể khiến người dùng mất Bitcoin của họ.

Một phản hồi từ Breadwallet đến yêu cầu người dùng về hard fork SegWit2x vào tháng 11 mô tả sự thả lỏng mà những người nắm giữ Bitcoin mới có thể vô tình làm giảm giá trị của chúng.

"Chúng tôi rất vui mừng về SegWit", câu trả lời cho biết, "và chúng tôi chắc chắn sẽ cập nhật cộng đồng [...] khi bạn có thể gửi các giao dịch SegWit."

Các tin tức xác nhận ý kiến từ chủ tịch của Breadwallet Aaron Voisine, người đầu tháng này đã viết trên Reddit:

"Breadwallet theo sau phần lớn hash rate của thuật toán PoW gốc, SegWit2x hay không, nó đi theo Nakamoto Consensus".

Những hàm ý của điều này nằm ở thực tế là người dùng có coin trên BTC Blockchain gốc có nguy cơ mất chúng nếu Breadwallet lựa chọn hỗ trợ giao dịch SegWit2x.

Ngược lại với việc thiếu thông tin rõ ràng hướng tới những người dùng không phải dân kỹ thuật, vấn đề về hard fork có thể dẫn đến sự xa lánh của họ.

"Sau một hard fork vào tháng 11, Breadwallet sẽ có khả năng thực hiện các giao dịch SegWit2x. Trong trường hợp đó, bạn có nguy cơ mất BTC đang ở Bitcoin Blockchain của mình", một bình luận Reddit đáp lại Voisine.

"Dời BTC của bạn ra khỏi Breadwallet trước hard fork."

Trong bối cảnh rộng hơn với một hard fork Bitcoin thứ hai có khả năng xuất hiện, SegWit2x đang chia rẽ ý kiến cảu ngành công nghiệp.

Mặc dù một số nhà bình luận cảnh báo sự kiện này tương tự như sự "tiếp quản thù địch" Bitcoin, Bitcoin Core tuần trước đã tìm cách vạch trần những bí ẩn khác nhau liên quan đến khái niệm này.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.