article image

Hãng hàng không Peach chấp nhận việc mua vé bằng Bitcoin vào cuối năm

Bitcoin

21/06/2017

1733

Hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản, Peach Airlines, sẽ chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, hãng đã công bố kế hoạch cài đặt các máy ATM Bitcoin tại các sân bay Nhật Bản với mục đích khuyến khích sử dụng loại tiền điện tử hàng đầu này.

Những người khác có sớm làm theo?

Mặc dù họ không phải là công ty hàng không đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán (AirBaltic là hãng đầu tiên), Peach là một trong những hãng hàng không nổi tiếng hơn trong việc đưa đón hành khách đến nhiều nước châu Á như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mặc dù hãng hàng không Peach đã cho thấy sự chấp nhận của họ đối với Bitcoin, nhưng chưa có nhiều hãng hàng không thực sự ủng hộ loại tiền điện tử này. Một trong những lý do tại sao Peach chính thức chấp nhận Bitcoin như khoản thanh toán chính thức là do chính phủ Nhật đã tuyên bố ủng hộ Bitcoin bằng cách công nhận nó là một đồng tiền hợp pháp.

Blockchain tại Nhật Bản

Bitcoin đã tồn tại ở Nhật trong một thời gian khá dài khi người tạo ra giao thức Bitcoin được phỏng đoán là một người Nhật với cái tên Satoshi Nakamoto. Mặc dù điều này chưa được xác nhận.

Trên thực tế, vào đầu tháng 5, nhiều ngân hàng đã và đang đầu tư vào công nghệ Blockchain. Các ngân hàng như AEON Banks, Resona BankNomura đã hướng sự quan tâm đến công nghệ của Bitcoin, có nghĩa là cả công nghệ và phương thức thanh toán đều đã được chấp nhận rộng rãi.

Với sự gia tăng của Bitcoin trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản là một trong những nước đầu tiên chấp nhận tính hợp pháp của nó.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.