article image

Hàn Quốc chuẩn bị đánh thuế sử dụng Bitcoin

Bitcoin

17/10/2017

2067

Hàn Quốc đánh thuế sử dụng Bitcoin

Các nhà lập pháp Hàn Quốc đã tổ chức phiên điều trần Dịch vụ thuế quốc gia (NTS) tại Sejong vào ngày 13 tháng 10. Ủy viên NTS Han Seung-hee đã trả lời các câu hỏi về thuế đánh vào tiền mã hóa đặc biệt là vào bitcoin.

Ông được hỏi, "giá trị giao dịch hàng ngày của tiền ảo phát triển vượt ra ngoài Kosdaq, chúng ta phải chủ động đối phó với sự thay đổi thay vì sự bảo lưu thông thường. Kế hoạch thuế là gì?" Business Post đưa tin. Ủy viên sau đó trả lời:

“Tôi vẫn đang đánh thuế thu nhập doanh nghiệp và tôi đang thảo luận xem có nên đánh thuế giá trị gia tăng hoặc thuế thu nhập đối với các loại tiền tệ ảo như bitcoin hay không.”

Theo ông Han, bộ phận của ông hiện đang thảo luận về các vấn đề thuế VAT và thuế tăng vốn với Bộ Tài chính và Chiến lược. Thêm vào đó, ông nói rằng "khoản thuế tặng phẩm sẽ được xem xét vì nó cần phải được bổ sung", ấn bản chi tiết. Ủy viên chỉ ra rằng việc sử dụng bitcoin có thể dẫn đến lảng tránh thuế tặng phẩm do đó các phương pháp định giá cần được thực hiện liên quan đến việc đánh thuế tặng phẩm tiền mã hóa.

Trong khi đó, ông khẳng định rằng "chúng tôi hiện đang theo dõi tình trạng của các giao dịch [tiền mã hóa] và sẽ thực hiện nhanh chóng".

Những nỗ lực điều tiết tiền mã hóa của Hàn Quốc

Trong phiên điều trần thứ Bảy, các nhà lập pháp đã chỉ ra rằng Nhật Bản đã phân loại các loại tiền tệ kỹ thuật số như "tài sản hoặc dịch vụ nói chung và coi chúng là đối tượng chịu thuế tiêu thụ", Business Post viết chi tiết.

"Bitcoin có thể được sử dụng để mua hàng, vv và lợi nhuận phát sinh từ việc sử dụng chúng sẽ phải chịu thuế thu nhập" tại Nhật Bản, Cơ quan Thuế quốc gia Nhật Bản giải thích và thêm rằng:

"Các khoản thua lỗ và lợi nhuận (được ghi nhận dựa trên mối quan hệ tương đối với ngoại tệ) phát sinh từ việc sử dụng bitcoin theo luật chung trừ trường hợp phát sinh từ mối quan hệ với các đạo luật tạo ra các khoản thu nhập khác nhau như thu nhập doanh nghiệp được phân loại là thu nhập hỗn hợp."

Ông Han cũng đã đề cập rằng "Hoa Kỳ đang tích cực phản ứng với việc đánh thuế tiền ảo như một tài sản" và lợi nhuận từ các giao dịch của họ bị đánh thuế. "Chúng ta phải chủ động như Hoa Kỳ và Nhật Bản," ông nhấn mạnh.

Hàn Quốc đã và đang làm việc về khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền tệ kỹ thuật số. Vào tháng Tám, một “Đạo luật điều chỉnh Bitcoin” đã được nhà lập pháp Park Yong-jin đưa ra nhưng không có hành động nào được thực hiện.

Các nhà quản lý sau đó đã gặp nhau vào đầu tháng 9 để thảo luận làm thế nào để đối phó với các loại tiền tệ kỹ thuật số. Họ đưa ra một số biện pháp như khiến các sàn giao dịch vận hành siêng năng và thực hiện các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn. Ngoài ra, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin và Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ các nhà cung cấp dịch vụ tiền mã hóa bao gồm cả sàn giao dịch bitcoin. Sau đó, vào cuối tháng trước, chính phủ thông báo rằng tất cả các ICO bị cấm ở Hàn Quốc.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.