article image

Bitcoin bùng nổ trên các thị trường đang phát triển

Bitcoin

17/10/2017

2091

Xét về việc đưa vào áp dụng, Bitcoin đi theo một khuôn mẫu quen thuộc. Các nước đông dân, thuộc thế giới thứ nhất ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á là những nơi đầu tiên bị sốt Bitcoin, đầu tiên thiết lập các sàn giao dịch và cũng là đầu tiên trong việc giới hạn chúng. Mặc dù giao dịch Bitcoin ở những quốc gia này phần lớn là không biên giới, cho phép các thứ như kinh doanh ký quỹ và đòn bẩy cao vì tiền truyền thống của nhiều quốc gia đã chuyển sang Bitcoin, các chính phủ và ngân hàng trung ương bắt đầu vạch ra đường lối.

Thị trường đã chứng kiến một ví dụ cụ thể về quy định "nghiêm túc, dứt khoát" như cách đây vài ngày tại Hàn Quốc. Theo gương Trung Quốc, nước này đã quyết định hạn chế ICO và các sàn giao dịch không phí, cho đến thời điểm đó là một ảnh hưởng rất lớn trên thị trường altcoin. Tuy nhiên, dù tỷ lệ áp dụng và quy định trên khắp thế giới ngày càng gia tăng, Bitcoin luôn luôn tìm được "vùng đất" của nó ở những nơi mới.

Bahrain

Bahrain muốn được biết đến nhiều hơn là một nơi giàu có về dầu mỏ. Đất nước đang chuyển hướng nhanh chóng để áp dụng công nghệ Blockchain mà hiển nhiên sẽ đặt nó vào một vị trí thuận lợi về Bitcoin. Chủ tịch Hội đồng Phát triển Kinh tế của quốc gia Khalid Al Rumaihi đang làm việc với Bộ Tài chính Bahrain để biến nó trở thành "nhà tiên phong trong không gian". Họ đang trong quá trình đề xuất liên doanh với Ả-rập Xê-út và các nước lân cận để thành lập một hệ sinh thái lành mạnh cho các sàn giao dịch chính thức của khu vực và các cơ sở hạ tầng khác.

Thụy Điển

Thụy Điển rất tiến bộ khi nói đến tài chính của họ. Hiện nay, năm trong sáu ngân hàng lớn trong nước không hoạt động bằng tiền mặt và đa số người Thụy Điển sử dụng thẻ ngân hàng của họ cho mọi thứ. Điều này đưa họ đến gần mục tiêu trở thành nền văn minh không sử dụng tiền mặt đầu tiên và họ đang hy vọng Bitcoin sẽ giúp họ đi nốt quãng đường còn lại. Họ nhận ra rằng một trong những vấn đề lớn nhất của một hệ thống tài chính số so với hệ thống tiền mặt là sự riêng tư. Bitcoin phù hợp với nhu cầu này và cung cấp thêm một biện pháp giấu tên đối với các giải pháp thay thế không dùng tiền mặt.

Venezuela

Sau sự sụp đổ bi thảm của tất cả nền văn minh ở Venezuela, giá trị của một Bolivar, đồng tiền của quốc gia này đã giảm xuống cùng mức giá trị của một satoshi (hay khoảng 0.00004 USD  theo giá BTC hiện tại). Do sự khan hiếm của Bolivar vật lý và hệ thống tài chính hà khắc, người dân đang phải mang hàng xô tiền chỉ để trả tiền ăn trưa. Nhiều thương gia đã chấp nhận Bitcoin và các phương thức thanh toán số khác. Mặc dù có vẻ là do sự cần thiết cấp bách thay vì áp dụng tự nguyện, đây có thể là "sự Bitcoin hóa" đầu tiên của một quốc gia có chủ quyền.

Ấn Độ

Giống như Venezuela và Thụy Điển, Ấn Độ là một mục tiêu đáng lưu ý cho Bitcoin. Năm ngoái, nước này đã trải qua một cuộc hủy bỏ tiền tệ nhanh chóng, chủ yếu nhằm ngăn chặn các hoạt động giả mạo của các tờ tiền giấy 500 và 1.000 rupi của họ và các vụ hối lộ lan tràn đang đứng sau các hoạt động bất hợp pháp khác. Sự thiếu hụt tiền mặt sau đó chứng tỏ sự phản ứng linh hoạt của người dân Ấn Độ bằng cách gửi tiền vào tài khoản ngân hàng mặc dù các phiên bản giả mạo của các tờ tiền giấy mới xuất hiện không lâu sau đó. Bitcoin là một sự phù hợp hoàn hảo và đang bắt đầu tìm ra chỗ đứng của nó. Có khoảng 2.500 người Ấn Độ đầu tư vào Bitcoin mỗi ngày và có mối quan hệ đối tác mới giữa các người tham gia tiền mã hóa quốc tế và các nền tảng Ấn Độ như Unocoin.

Singapore

Hiệp hội Fintech Singapore là nơi cung cấp năng lượng cho việc thành lập mạng lưới tiền mã hóa với các nước ở Trung Đông và nước ngoài. Để "mở đường cho sự tương tác giữa các công ty startup ở Trung Đông và các thị trường Châu Á qua Singapore", nhà lãnh đạo fintech đã cắt giảm các hợp đồng với những nơi như UAE, Abu Dhabi và Bahrain để thiết lập một môi trường công nghệ tài chính hợp tác.

Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản là một cường quốc lớn trên thế giới và khó có thể coi đó là một thị trường mới nổi nhưng sự tiến bộ của quốc gia trong các lĩnh vực Bitcoin và tiền mã hóa cần được đánh giá cao. Quốc đảo nhỏ có tầm ảnh hưởng này đã không chỉ khiến Bitcoin được đấu thầu hợp pháp, nó còn mở đường cho sự đổi mới của Blockchain hơn bất kỳ nước nào khác. Thay vì cấm thẳng tay ngay lập tức, Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã tạo ra một môi trường nghiêm ngặt nhưng công bằng cho các công ty và cá nhân để giao dịch, vận hành các sàn giao dịch và tích hợp Blockchain vào nền kinh tế Nhật Bản. Mười một sàn giao dịch trong số hơn 50 sàn đã áp dụng được coi là tuân thủ điều luật và hiện đang hoạt động.

Không thể cản bước Bitcoin

Mặc dù các quốc gia có ảnh hưởng lớn từ trước đến nay đã tỏ ra do dự khi cho phép Bitcoin và Blockchain phá vỡ hiện trạng, các quốc gia nhỏ hơn đã nhận ra một cơ hội độc nhất. Những người hiểu biết về công nghệ biết rằng với thời gian và một môi trường thuận lợi, những người áp dụng sẽ chứng minh tất cả những người phản đối đã sai.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.